Sau nhiều ngày báo cáo chưa đúng, chiều nay (6/4), Ban chỉ đạo 389 Hưng Yên đã có một báo cáo chi tiết, cụ thể về sự việc nghiêm trọng này.
Cụ thể, theo Ban 389 Hưng Yên, sau khi nhận được chỉ đạo khá quyết liệt từ Ban 389 Quốc gia, yêu cầu làm rõ sự thật để xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân sai phạm ở vụ việc này, Đội quản lý thị trường (QLTT) số 9, Chi cục QLTT Hưng Yên đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế (PA81), Công an tỉnh Hưng Yên làm việc với 2 người ban đầu nhận là chủ hàng số chất lỏng nghi xăng nói trên là ông Trần Mạnh Tiến và Đặng Minh Tâm.
"Kết quả xác minh đã buộc 2 người này thừa nhận họ không phải là chủ hàng cũng như những lời khai ban đầu là không đúng sự thật", Ban 389 Hưng Yên báo cáo.
Cụ thể, ông Đặng Minh Tâm khai nhận có quan hệ đồng hương (Hà Tây cũ) với ông Nguyễn Văn Thành, cán bộ của Công ty TNHH Một thành viên 165 (thị trấn Bần Yên Nhân, Mỹ Hào, Hưng Yên). Ông Thành nhờ ông Tâm đứng ra nhận mua xăng với ông Tiến lái xe xi téc BKS 29 C-391.61. Ông Tâm không biết sự việc thế nào. Còn ông Trần Mạnh Tiến khai nhận là lái xe thuê và làm theo chỉ đạo của ông Trần Việt Quang, Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị xăng dầu Đức Minh (Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Cũng theo Ban 389 Hưng Yên, số hàng hóa trên chiếc xe bị tạm giữ, theo lời khai của chủ hàng, lái xe, chủ xe là xăng máy bay của Cục Xăng dầu quân đội nhập khẩu từ nước ngoài về giao cho Công ty TNHH MTV 165 thuộc Tổng công ty Xăng dầu quân đội (Bộ Quốc phòng) quản lý để cấp phát cho các đơn vị phòng không, không quân. Số lượng xăng gần 9000 lít đó là lượng xăng dư thừa, dồn lại trong quá trình san chiết từ tank nhập khẩu sang các thùng phuy 200 lít để cấp phát.
Người bán số hàng trên là ông Nguyễn Văn Thành (Chương Mỹ, Hà Nội), Phó trưởng phòng Kế hoạch vật tư của Công ty TNHH MTV 165. Người mua hàng được xác định là ông