Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân họ Diệp ra tay sát hại cả nhà vợ (kỳ 17)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân họ Diệp ra tay sát hại cả nhà vợ (kỳ 17)

Chủ nhật, 24/05/2020 | 12:00
0
Vì níu kéo tình cảm không thành, tên sát nhân họ Diệp đã ra tay nhẫn tâm với cả nhà vợ khiến hai người tử vong, một người bị thương nặng.

Lương Tuyết Thi, vợ của Diệp Thiếu Văn, là một trong những sinh viên ưu tú của Học viện Tiệm Sa Chùy, sau khi tốt nghiệp liền đi làm cho một cơ quan có danh tiếng. Còn Diệp Thiếu Văn nhập ngũ, trở thành bộ đội cơ động. Từ năm 1981 đến năm 1983, hai người dần dần phát triển tình cảm thành người yêu, thường xuyên gọi điện, hẹn hò.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân họ Diệp ra tay sát hại cả nhà vợ (kỳ 17)

Diệp Thiếu Văn 

Diệp Thiếu Văn là một người đàn ông lụy tình và nghe lời bạn gái, vì Lương Tuyết Thi mà tự nguyện bỏ uống rượu, hút thuốc. Thậm chí sau này khi Diệp Thiếu Văn rời ngũ, nhiều người đồn rằng là do “chiều lòng” bạn gái nhưng cũng có người bảo do hắn đã vi phạm kỷ luật quân đội nên bị đuổi. Lúc xảy ra vụ án, Diệp Thiếu Văn đang làm nhân viên ở một quán rượu.

Tuy nhiên, mối tình lại gặp sự ngăn cấm của người nhà họ Lương. Họ luôn cảm thấy Diệp Thiếu Văn không xứng với Lương Tuyết Thi. Tháng 10/1983, cha Lương Tuyết Thi phải nằm viện, 5 ngày sau qua đời. Khi đó, Diệp Thiếu Văn cùng một nhóm bạn sang nhà bạn gái lo liệu tang lễ từ đầu đến cuối không lời than phiền. Sự chân thành của Diệp Thiếu Văn đã phá vỡ định kiến của gia đình họ Lương, từ từ mở lòng chấp nhận hắn. Sau một thời gian, Diệp Thiếu Văn chuyển đến sống cùng gia đình họ Lương theo yêu cầu của người yêu.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân họ Diệp ra tay sát hại cả nhà vợ (kỳ 17) (Hình 2).

Lương Tuyết Thi (trái) - Lương Tuyết Nhạn (phải)

Sống chung được khoảng một tháng, em gái của Lương Tuyết Thi, Lương Tuyết Nhạn trách móc Diệp Thiếu Văn ồn ào, gây ảnh hưởng đến việc học tập của mình. Diệp Thiếu Văn phản bác lại rồi hai bên xảy ra mâu thuẫn, trong lúc bực tức hắn đã ra tay tát Lương Tuyết Nhạn khiến cô bị gãy răng, rách khóe miệng. Tuyết Nhạn gọi điện báo cảnh sát, Diệp Thiếu Văn dọn đồ ra khỏi nhà họ Lương.

Tuy nhiên, mâu thuẫn không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ tình cảm của Lương Tuyết Thi và Diệp Thiếu Văn. Tháng 12 cùng năm, hai người tổ chức hôn lễ, phụ huynh hai bên gia đình vẫn xuất hiện, cười nói với nhau vô cùng thân thiết.

Tháng 5/1984, trước ngày xảy ra vụ án, mẹ Lương Tuyết Thi nhận được tin báo con gái mình phải vào viện liền tức tốc đến tìm cô, kết quả phát hiện mình bị Diệp Thiếu Văn lừa. Sau đó không lâu sau, Lương Tuyết Thi dọn đồ về nhà mẹ đẻ.

5h30 chiều 9/5/1984, cả khu tập thể Lai King, Kwai Chung (Hongkong) ngạc nhiên rồi xì xào bàn tán khi thấy Diệp Thiếu Văn quỳ trước của nhà họ Lương. Khi đó chỉ có mẹ và em gái Lương Tuyết Nhạn ở nhà. Hai người nói thế nào hắn cũng không chịu dời đi. Mãi đến khi Lương Tuyết Thi trở về nhìn thấy sự việc và báo cảnh sát.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân họ Diệp ra tay sát hại cả nhà vợ (kỳ 17) (Hình 3).

Hiện trường vụ án 

Sau khi cảnh sát đến và khuyên bảo, Diệp Thiếu Văn mới gượng ép rời đi. Nhưng thực chất hắn chỉ giả vờ rời đi rồi chọn một con đường khác để đến nhà Lương Tuyết Thi. Diệp Thiếu Văn tiếp tục khóc lóc cầu xin Lương Tuyết Thi tha thứ và trở về với mình mặc kệ hàng xóm có khuyên nhủ như thế nào đi nữa. Một hồi lâu sau, Lương Tuyết Thi nổi giận, dọa sẽ đem mọi điều “gian trá bẩn thỉu” của hắn ta nói với cảnh sát thì Diệp Thiếu Văn mới rời đi.

Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, Diệp Thiếu Văn lại tiếp tục quay lại và làm phiền gia đình vợ. Bà Lương phải gọi điện cho gia đình Diệp Thiếu Văn đến đưa hắn ta về. 7h40, ông bà Diệp có mặt, ngay khi nhìn thấy con trai mình đang quỳ trước cửa nhà vợ liền nổi nóng, mắng Diệp Thiếu Văn là “thứ không có tiền đồ, lụy tình đến không còn tôn nghiêm của một người đàn ông”. Diệp Thiếu Văn nghe thấy vậy liền cãi lại: “Về nhà cũng được, nhưng con sẽ tự sát cho bố mẹ xem”. Tiếng Lương Tuyết Thi từ trong nhà vọng ra: “Anh có chết tôi cũng không rơi một giọt nước mắt!”

Sau đó vài phút, Diệp Thiếu Văn tỏ vẻ thông suốt, đồng ý cùng bố mẹ về nhà nhưng trước hết để hắn vào nhà vệ sinh rửa lại mặt mũi trước. Mọi người nghe thấy vậy liền lập tức đồng ý, trong khi đợi Diệp Thiếu Văn vào nhà vệ sinh, bà Lương kéo hai ông bà Diệp ra góc cầu thang nói vài câu, khuyên nhủ nên đưa hắn đi kiểm tra tâm lý thử.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân họ Diệp ra tay sát hại cả nhà vợ (kỳ 17) (Hình 4).

Bà Lương là người duy nhất sống sót của gia đình 

Khi quay lại, Diệp Thiếu Văn không biết lấy đâu ra một con dao sắc dài, kề cổ bà Lương, uy hiếp bà phải bắt Lương Tuyết Thi ra gặp mình. Bà Lương một mực không cho hai cô con gái mở cửa nhưng vì quá lo lắng cho mẹ mà Lương Tuyết Thi đã quyết định đáp ứng nhu cầu của tên sát nhân. Ngay khi Lương Tuyết Thi vừa mở cửa, Diệp Thiếu Văn liền chém liên tiếp cô. Lương Tuyết Nhạn thấy vậy cũng lao vào để cứu chị, nhưng lại bị anh rể đâm vào cổ và bụng.

Người dân thấy tiếng la hét ồn ào hơn lúc trước nên đã ngó ra xem, nhìn thấy ngay cửa nhà có máu, liền báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát đến, bà Lương đang nằm thoi thóp với vết thương trên cổ, còn hai cô con gái đã tử vong tại chỗ vì mất máu quá nhiều. Về phía Diệp Thiếu Văn, sau khi gây án xong, hắn đã cũng cha mẹ trở về nhà.

Vài tiếng sau đó, cảnh sát nhanh chóng đến nhà Diệp Thiếu Văn để áp giải về cơ quan chức năng. Ngày 20/10 phiên tòa xét xử được diễn ra, Diệp Thiếu Văn không phủ nhận hành động của mình nên đã bị tuyên án tù chung thân vì hành vi cố ý giết người.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân họ Diệp ra tay sát hại cả nhà vợ (kỳ 17) (Hình 5).

Căn nhà họ Lương và căn kế bên đều bị chủ đầu tư lấp lại 

Chi tiết đáng trách nhất của vụ án mỗi khi được nhắc đến chính là sự bao che quá đà của bố mẹ Diệp Thiếu Văn. Khi thấy con trai mình dùng dao để uy hiếp cũng như tấn công gia đình họ Lương, họ không can ngăn cũng không báo cảnh sát. Rồi đến khi ra tòa, khi Diệp Thiếu Văn bị tuyên án chung thân, họ than trách rằng vì nạn nhân có lời lẽ kích động nên con trai họ mới ra tay như vậy. Diệp Thiếu Văn chỉ vì muốn cảnh cáo một chút nhưng không ngờ vết thương lại nguy hiểm như vậy, đây chỉ là một vụ án ngộ sát mà thôi. Họ ra sức kháng cáo nhiều lần nhưng đều bị bác bỏ.

Về phía căn nhà, sau khi xảy ra vụ án, chủ đầu tư đã quyết định lấp kín hai căn nhà vì những lời than phiền của người dân xung quanh. Họ nói thỉnh thoảng sẽ nghe thấy tiếng nói chuyện nho nhỏ của hai chị em vào tối muộn hoặc là có những âm thanh không lý giải nổi.

Han (Theo Baidu)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cuộc thảm sát đẫm máu lấy mạng 8 cô gái và tên sát nhân không động cơ (kỳ 15)

Thứ 6, 22/05/2020 | 12:00
Năm 1999, người dân quận Thạch Cảnh Sơn phải lạnh gáy khi chứng kiến cảnh tượng đẫm máu của 8 nạn nhân tại căn nhà số 3, tầng 2 của khu tập thể Hồng Đạt.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Tên “sát nhân cuồng loạn” sát hại 13 cô gái, khiến cả Hồ Nam khiếp sợ (kỳ 14)

Thứ 5, 21/05/2020 | 12:00
Đoàn Quốc Thành được giới báo chí Hồ Nam (Trung Quốc) gọi bằng biệt danh “sát nhân cuồng loạn” vì sự ra tay lạnh lùng, tàn bạo với 13 nạn nhân của mình.

Vụ án chấn động Trung Quốc: 2 lần hành quyết nữ sát nhân xinh đẹp sát hại người yêu (kỳ 13)

Thứ 4, 20/05/2020 | 12:00
Tất Lệ Mai là một trong ít phạm nhân phải trải qua hai lần thi hành án mới có thể đền tội trước pháp luật.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Sở thích bệnh hoạn của tên tội phạm mang biệt danh sát thủ đêm giông bão (kỳ 12)

Thứ 2, 18/05/2020 | 12:00
Là một tài xế taxi, Lâm Quá Vân đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân HongKong khi ra tay sát hại 4 cô gái với những chiêu thức man rợ đến mức bệnh hoạn.

Vụ án chấn động Trung Quốc: Thảm kịch chồng vũ phu sát hại cả gia đình (kỳ 11)

Chủ nhật, 17/05/2020 | 12:00
Người vợ ngây thơ không hề hay biết việc mình đưa hai con đến HongKong để đoàn tụ với chồng là bắt đầu cho một thảm kịch đẫm máu của cả gia đình.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.