Vụ án gian dâm kỳ quái thời Thái Bình Thiên Quốc

Vụ án gian dâm kỳ quái thời Thái Bình Thiên Quốc

Chủ nhật, 08/09/2013 | 13:12
0
Dưới thời Thái Bình Thiên Quốc, vợ chồng quan hệ tình dục với nhau sẽ bị coi là phạm pháp, bị xử như tội gian dâm.
Từ dân thường tới quan chức
Cuộc khởi nghĩa Thái Bình Thiên Quốc do Hồng Tú Toàn lãnh đạo vào giữa thế kỷ 19 được cho là đã giáng một đòn quyết liệt vào chế độ phong kiến đã tồn tại ở Trung Quốc kéo dài hàng ngàn năm. Tuy nhiên, do được xây dựng trên tính chất của một tôn giáo, không có đường hướng chiến lược và chính sách nhất quán, Thái Bình Thiên Quốc cuối cùng đã sụp đổ dù đã xây dựng được một quốc gia với lãnh thổ gồm 16 tỉnh và 600 thành phố.
Pháp luật - Vụ án gian dâm kỳ quái thời Thái Bình Thiên Quốc
 Ảnh minh họa.
Do tính chất tôn giáo đặc thù của mình, các vương gia của Thái Bình Thiên Quốc đã đặt ra rất nhiều quy định “kỳ quái” mà ngày nay, khó ai có thể tưởng tượng được. Một trong những quy định đó là quy định cấm dục, không cho phép đàn ông và phụ nữ ăn nằm với nhau dù họ có là vợ chồng. Dưới thời Thái Bình Thiên Quốc, vợ chồng quan hệ tình dục với nhau sẽ bị coi là phạm pháp, bị xử như tội gian dâm. Chính vì thế, dù chỉ tồn tại trong thời gian không dài, song lịch sử của Thái Bình Thiên Quốc đã ghi lại không ít những vụ án “gian dâm” cực kỳ quái đản.
Vụ án đầu tiên được ghi chép là của đôi tình nhân Lương Quách Tần và Vĩ Đại Lâm. Thực tế, vụ án thê lương của Lương và Vĩ không phải do tình cảm giữa hai người quá sâu nặng mà là vì nhu cầu tình dục quá lớn. Do không nhịn được khi phải nhìn thấy nhau mà không được gần gũi nhau, họ đã bất chấp cả “pháp luật”, bí mật hẹn hò, kết quả là bị người dân phát hiện và “bắt quả tang”.
Cả hai đều bị xử chết, trở thành cặp uyên ương dưới suối vàng. Sau này, cặp đôi Lương - Vĩ luôn trở thành ví dụ phản diện trong các bài rao giảng của các vương gia về tính hợp lý của lệnh cấm dục mà họ đưa ra.
Tuy nhiên, mặc cho các vương gia hằng ngày rao giảng về lệnh cấm dục, vẫn không ít người lao vào những cuộc tình vụng trộm để thỏa mãn nhu cầu bản năng của mình. Điều đáng nói là không chỉ dân thường mà cả các quan lại của chính quyền Thái Bình Thiên Quốc do có chút quyền lực trong tay nên càng mạnh dạn vi phạm những điều đã được ghi rõ ràng trong luật pháp của Thái Bình Thiên Quốc. Nhiều người thậm chí đã lợi dụng chức vụ của mình để “làm việc riêng”.
Thời Thái Bình Thiên Quốc, do quy định “nam nữ bình quyền” nên phụ nữ cũng được làm quan, dù không ở vị trí cao. Chính vì thế, các nữ quan này luôn trở thành đối tượng “xâm hại” của các quan lại khi buộc phải nằm dưới sự kìm kẹp của lệnh cấm dục. Từng có trường hợp một phụ nữ lãnh đạo đội nữ quan trong triều đình Thái Bình Thiên Quốc có tên là Tạ Tam bị chém đầu thị chúng vì tội “gian dâm” với một quan nam khác.
Vụ án "gian dâm" nổi tiếng
Mặc cho chính quyền Thái Bình Thiên Quốc thi hành nhiều biện pháp quyết liệt để bảo đảm pháp lệnh cấm dục được thực hiện, vẫn có rất nhiều cặp vợ chồng sẵn sàng chết để có thể gần gũi nhau. Một trong những vụ án “gian dâm” nổi tiếng thời kỳ này chính là vụ án của Trấn Quốc hầu Lư Hiền Bạt.
Lư Hiền Bạt là một trong số không nhiều trí thức sùng bái Thượng Đế giáo do Hồng Tú Toàn phát động. Lư thông thuộc Tứ thư Ngũ kinh, sau khi tham gia khởi nghĩa đã trở thành thư ký thân cận của Hồng Tú Toàn, xử lý các công việc liên quan tới công văn, giấy tờ.
Sau khi Thái Bình Thiên Quốc định đô ở Thiên Kinh (Nam Kinh), Lư Hiền Bạt lọt vào mắt xanh của Đông vương Dương Tú Thanh. Vì thế, không lâu sau, Lư được điều về Đông vương phủ đảm nhiệm chức bí thư. Nhờ làm việc chăm chỉ và nỗ lực, Lư rất được Đông vương Dương Tú Thanh yêu thích, được thăng chức làm Thu quan, Chính thừa tướng rồi Trấn Quốc hầu.
Tuy nhiên, dù đã được phong tước hầu, Lư Hiền Bạt vẫn không được tự do chung sống với vợ mình. Theo quy định của Thái Bình Thiên Quốc, ngoại trừ các vị vương gia thì tất cả mọi người nếu như ngủ với vợ mình đều bị coi là phạm tội gian dâm, không có ngoại lệ. Những người chưa lập gia đình có lẽ sẽ không thể hiểu hết sự khốc hại của quy định tréo ngoe ấy, mà chỉ có những người từng nếm trải cuộc sống gia đình mới thực sự thấm thía nỗi giày vò của thứ luật lệ vô nhân đạo này.
Người ta thường nói mắt không nhìn thấy thì tâm không nghĩ chuyện lung tung. Lư Hiền Bạt có lẽ sẽ chẳng đau khổ đến thế nếu như vợ của mình không phải là nữ quan trong Đông vương phủ. Ngày ngày hai vợ chồng giáp mặt nhau nhưng cứ như hai người lạ, chỉ có thể nhìn nhau cười rồi quay lưng đi.
Tuy nhiên, quy luật là vậy. Càng bị giày vò bao nhiêu, những ẩn ức bị kìm nén càng dễ bùng phát bấy nhiêu. Một đêm nọ, khi cả Lư Hiền Bạt và vợ đều được giao trực ban tại Đông vương phủ, Lư Hiền Bạt đã không kiềm chế được bản thân mà mắc tội “gian dâm” với vợ của mình.
Việc một vị quan cấp cao như Lư Hiền Bạt phạm trọng tội “gian dâm” đương nhiên nhanh chóng bị phát hiện. Tiếng tốt chẳng thấy đâu nhưng tiếng dữ thì đồn xa. Vì vậy, vụ scandal “gian dâm” của Trấn Quốc hầu Lư Hiền Bạt nhanh chóng trở thành chuyện đàm tiếu cửa miệng của cư dân Thái Bình Thiên Quốc.
Một viên quan cấp cao vi phạm quy định do triều đình đặt ra, vậy thì triều đình còn đâu là uy tín trong dân nữa? Nghĩ vậy, Đông vương Dương Tú Thanh quyết định để Thiên phụ hạ phàm giải quyết chuyện này.
Thiên phụ hạ phàm vốn là độc chiêu mà Đông vương Dương Tú Thanh luôn sử dụng để vượt quyền Thiên vương Hồng Tú Toàn, và cũng là để giải quyết những việc mà ngay cả các vương gia cũng không giải quyết được. Đúng nửa đêm ngày 2 tháng 3 năm 1854, “Thiên phụ” đã hạ phàm để xử lý vụ án gian dâm của Lư Hiền Bạt.
Có lẽ để thể hiện sự "hối lỗi” của mình, Lư Hiền Bạt tỏ ra rất thành thật. “Thiên phụ” chỉ mới hỏi vài câu, Lư đã khai ra toàn bộ tội trạng gian dâm của mình. Lư không chỉ thừa nhận đã “gian dâm” với vợ mình mà còn kể chi tiết đã thực hiện việc này 4 lần, tính cả lần bị phát hiện.
Nhờ thái độ thành thật khai báo, Lư Hiền Bạt chỉ bị tước bỏ tước Trấn Quốc hầu, chờ lập công chuộc tội. Thực tế, đây là sự “bao che” của Đông vương Dương Tú Thanh cho thuộc hạ của mình. Bởi theo quy định, tội gian dâm bị phát hiện của Lư nặng thì bị chém đầu, nhẹ thì cũng bị lột quần áo diễu phố.
Lại thêm, trong ngày hôm đó, “Thiên phụ” còn xét xử một vụ án gian dâm khác. Người này tên là Trần Tông Dương, cũng làm tới chức Đông quan, chỉ kém Trấn Quốc hầu của Lư Hiền Bạt một cấp. Tuy nhiên, có lẽ do không được lòng Đông vương Dương Tú Thanh, Trần Tông Dương đã bị “Thiên phụ” xử tội chết.
Dân gian vốn rất công bằng, nhìn thấy ngay sự bất công của “Thiên phụ”. Thậm chí, nhiều người đã xì xào rằng chính Dương Tú Thanh giở trò nhằm bảo vệ thuộc hạ của mình.
Để đập tan dư luận, Dương Tú Thanh lại phải để “Thiên phụ” hạ phàm. Lần này, “Thiên phụ” thừa nhận mình có sự bất công trong phiên tòa xét xử hai vụ án “gian dâm” lần trước. Cuối cùng, để sửa sai, “Thiên phụ” sai các cung nữ đánh mình 50 trượng vào lưng. Tuy nhiên, người phàm làm sao dám động vào thân thể của “Thiên phụ”, thành ra những đòn phạt của các cô cung nữ cũng chẳng thấm vào đâu.
BTV

Những vụ án hiếp dâm bị tử hình chấn động dư luận

Thứ 5, 17/01/2013 | 12:16
Tổng hợp những vụ hiếp dâm bị tuyên án tử hình gây chấn động trong thời gian qua.

Vụ án bạo dâm trong căn biệt thự bốc mùi nồng nặc

Thứ 7, 20/04/2013 | 21:32
Bà Linda Lam về nước lần này không phải là để thăm nhà, hay vì công việc như mọi lần, mà để trả lời trước cơ quan điều tra về một vụ giết người có liên quan tới bà.

Vụ án thông dâm chấn động nước Tần

Thứ 3, 19/03/2013 | 14:21
Triệu Cơ (Vương Thái hậu của nước Tần, mẹ vua Tần Thuỷ Hoàng) nổi tiếng là một người phụ nữ tuyệt sắc, đa dâm, ở trong cung cấm vẫn lén lút quan hệ tình dục với Lao Ái.

Vụ án oan làm đổi luật nước Mỹ (Kỳ 5)

Thứ 3, 09/04/2013 | 14:53
Những tranh cãi quyết liệt về pháp lý không có hồi kết giữa các phiên tòa.

Vụ án cô gái phải lòng kẻ bắt cóc mình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Việc một cô bé 11 tuổi bị bắt cóc và lạm dụng tình dục gần 20 năm, có 2 con và cam chịu sống chung với kẻ bắt cóc và vợ hắn ta quả thực đã khiến nhiều dư luận nước Mỹ bị sốc.

Phóng viên 'chuyên án hiếp dâm' kể chuyện tác nghiệp

Thứ 6, 15/02/2013 | 08:32
Trong mỗi hành trình tác nghiệp của mình, chúng tôi luôn phải đối mặt với những sự cố ngoài ý muốn: cơ quan chức năng từ chối cung cấp thông tin, bị đối tượng liên quan đến bài viết hành hung... Nhưng chúng tôi cũng luôn nhận được sự đồng hành, tin tưởng của bạn đọc. Đôi khi có cả những niềm vui không ngờ tới, đó là được bạn đọc cung cấp “thông tin mật” chỉ vì thấy phóng viên quá... đẹp trai.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.