Vụ án Nguyễn Phương Hằng: Ca sĩ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 đồng phạm

Vụ án Nguyễn Phương Hằng: Ca sĩ Vy Oanh đề nghị khởi tố 9 đồng phạm

Võ Công Thư
Thứ 4, 22/06/2022 | 17:10
0
Theo ca sĩ Vy Oanh, nhóm 9 cá nhân là luật sư, ekip hậu trường và chủ các kênh Youtube đóng vai trò đồng phạm giúp sức tích cực cho bị can Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 22/6, theo nguồn tin của Người Đưa Tin, cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM đã tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (còn được biết đến là ca sĩ Vy Oanh), đề nghị Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM khởi tố 9 cá nhân, có vai trò đồng phạm, giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng, 51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; vu khống và làm nhục người khác.

Một luật sư bị tố cáo

Trong đơn đề nghị, ca sĩ Vy Oanh tố giác bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm hại quyền, lợi ích hợp pháp của nữ ca sĩ. Đồng thời, ca sĩ Vy Oanh đề nghị cơ quan điều tra tiến hành xác minh, điều tra và xử lý trách nhiệm hình sự đối với một số cá nhân  đã có hành vi giúp sức tích cực cho bị can Nguyễn Phương Hằng bằng nhiều cách khác nhau, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của ca sĩ Vy Oanh.

Theo ca sĩ Vy Oanh, ông Đ.A.Q trong các buổi phát sóng trực tiếp (livestream) được bị can Nguyễn Phương Hằng giới thiệu là Tiến sĩ luật.

Bởi vậy, các buổi livestream của bị can Hằng có mặt ông Q. tham gia thu hút rất nhiều lượt xem, bình luận và chia sẻ vì người xem tin tưởng vào những kiến thức pháp luật mà ông Q. chia sẻ liên quan đến từng chủ đề livestream của bà Hằng.

Tuy nhiên, trong các buổi livestream tham gia cùng bị can Hằng, ông Q.  không chia sẻ nhiều về các quan điểm pháp lý hoặc nếu có cũng chỉ là những suy diễn dựa trên những thông tin chưa được xác thực, kiểm chứng mà bị can Hằng đưa ra. Phần lớn thời gian ông Q. tham gia cùng bị can Hằng để phụ họa, tạo điều kiện thuận lợi về mặt tinh thần, cũng như giúp sức, củng cố cho quan điểm sai trái của bị can Hằng.

“Ông Q. đã dùng những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt nhằm vu khống, xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của tôi”, đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh nêu.

Đề nghị khởi tố 3 cá nhân thuộc êkíp hậu trường các buổi livestream và 5 chủ các kênh YouTube

Bên cạnh việc đề nghị làm rõ hành vi của ông Q., ca sĩ Vy Oanh còn đề tố cáo, đề nghị khởi tố nhóm 3 cá nhân thuộc ê kíp hậu trường các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng, gồm: ông Huỳnh Công Tân (MC, dẫn dắt các buổi livestream); bà Lê Thị Thu Hà (chủ tài khoản Facebook Ha Lee); bà Nguyễn Thị Mai Nhi (chủ tài khoản Facebook Hoàng Nhi).

Nhóm 3 cá nhân trên theo ca sĩ Vy Oanh là những người giữ vai trò trợ lý, thư ký xuyên suốt trong quá trình bị can Nguyễn Phương Hằng livestream cho đến khi bị can này bị bắt.

“Những người này đã giúp bị can Hằng quản lý khoảng 12 kênh, trang mạng xã hội, lên kịch bản, khách mời trong các buổi livestream của bà Hằng để phát các thông tin trực tiếp với nội dung, ngôn từ sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi cũng như những cá nhân, tổ chức khác” đơn của ca sĩ Vy Oanh nêu rõ.

5 cá nhân còn lại bị ca sĩ Vy Oanh nhắc tên, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố gồm: Quỳnh Như (kênh YouTube lang Thang Đường Phố), Jimmy Huỳnh, Chủ kênh YouTube Chinh Lê, Long Ngô, Chủ kênh YouTube Anh Nông Dân.

Theo ca sĩ Vy Oanh, những chủ kênh YouTube trên đã đăng tải hàng loạt những video hoặc thỉnh thoảng có tham gia làm khách mời trong một số buổi livestream của bị can Hằng với mục đích ủng hộ, cổ vũ tinh thần cho bị can Hằng.

Những cá nhân và chủ các kênh YouTube nói trên, theo ca sĩ Vy Oanh là đã tạo ra các video  với những thông tin sai sự thật theo những chủ đề đang “hot”, đang “trending” nhằm xúc phạm nữ ca sĩ cũng như các cá nhân khác.

Những video này đánh vào sự tò mò, hiếu kỳ và lòng thù hận của người xem để thu lợi bất chính bằng cách chạy quảng cáo trên nền tảng video của YouTube hoặc quảng cáo trực tiếp sản phẩm cho những người có nhu cầu quảng cáo sản phẩm của họ đến người xem.

Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, ca sĩ Vy Oanh đề nghị cơ quan điều tra xác minh, khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can để điều tra những cá nhân nêu trên về hành vi lợi dụng các quyền tự do cân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của cá nhân.

Ca sĩ Vy Oanh cũng đề nghị xác minh và điều tra làm rõ những khoản thu lợi bất chính từ những hành vi vi phạm pháp luật thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok có thu tiền thông quan hình thức quảng cáo trên video.

Bị can Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng

Trước đó, ngày 24/3/2022, cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Đến ngày 22/6, Viện KSND Tp.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng.

 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam

Thứ 4, 22/06/2022 | 12:13
Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng do vụ án liên quan đến bị can này có nhiều tình tiết phức tạp.

Cử tri Tp.HCM đề nghị xử lý nghiêm những người liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 7, 07/05/2022 | 16:49
Trao đổi với các Đại biểu Quốc hội, các cử tri Tp.HCM đã nêu ý kiến về những vụ việc vi phạm pháp luật nổi bật thời gian qua và đề nghị xử lý nghiêm, đúng pháp luật.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Giải tỏa 70 ha mặt nước, bãi triều NTTS trái phép

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:38
Cùng với giải tỏa diện tích NTTS trái phép này, chính quyền Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, còn xử lý dứt điểm 15.000 m lưới săm dùng để khai thác thủy sản trái phép.

Quảng Ninh: Phát hiện và xử lý gần 750 vụ buôn lậu, hàng giả

Thứ 5, 11/04/2024 | 17:54
Trong số gần 750 vụ, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh xử lý hình sự 16 vụ với 23 đối tượng, phạt hành chính hơn 47 tỷ và truy thu thuế bổ sung hơn 51 tỷ.

Quảng Ninh: Phát hiện cơ sở kinh doanh vàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Thứ 6, 05/04/2024 | 17:43
Cơ sở kinh doanh này nằm trên địa bàn Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu số trang sức bằng vàng có giá trị hơn 68 triệu đồng.

Hải Phòng: Mạnh tay xử lý xe ô tô đỗ trái phép ở lòng đường, vỉa hè

Thứ 3, 02/04/2024 | 14:34
Từ tháng 4/2024, cùng với hoàn thiện lắp đặt biển cấm, lực lượng chức năng Hải Phòng tập trung xử lý tình trạng đỗ xe ô tô trái phép ở vỉa hè, lòng đường.

Liên tiếp bắt giữ tàu khai thác hải sản trái phép trên vịnh Hạ Long

Thứ 7, 30/03/2024 | 19:59
Cùng với xử phạt vi phạm hành chính chủ tàu, cơ quan chức năng Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tịch thu ngư cụ khai thác trái phép hải sản tại vùng lõi vịnh Hạ Long.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương