Vụ án nữ sinh giao gà: Người cha ít xuất hiện và nỗi buồn người đánh án

Vụ án nữ sinh giao gà: Người cha ít xuất hiện và nỗi buồn người đánh án

Thứ 6, 31/05/2019 | 09:18
3
Vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ban đầu chỉ là tin trình báo mất tích nhưng sau đó đã trở thành vụ án ly kỳ càng điều tra, vụ án càng nảy sinh những bí ẩn, thắc mắc.

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ D (SN 1997) bị sát hại khi đi giao gà dịp Tết, ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hồ sơ điều tra - Vụ án nữ sinh giao gà: Người cha ít xuất hiện và nỗi buồn người đánh án

Bà Trần Thị Hiền - mẹ của cô gái giao gà bị sát hại.

Bà Hiền chính là mẹ của nạn nhân Cao Mỹ D, và cũng được xác định là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở Điện Biên.

Xung quanh vấn đề này, dư luận lại xôn xao đặt ra câu hỏi, vì sao bố nữ sinh giao gà ở Điện Biên chưa bao giờ xuất hiện kể từ khi con gái bị sát hại? Mới đây, bức ảnh bà Trần Thị Hiền chụp chung với một người đàn ông nghi là bố của nữ sinh này lại gây xôn xao dư luận.

Hồ sơ điều tra - Vụ án nữ sinh giao gà: Người cha ít xuất hiện và nỗi buồn người đánh án (Hình 2).

Bức ảnh được cho là bố nữ sinh giao gà ở Điện Biên chụp cùng bà Trần Thị Hiền. (Ảnh: Tổ quốc)

Theo chia sẻ của ông Vì Văn Biến (Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) trên báo Thanh niên, bố nạn nhân Cao Thị Mỹ D. là ông Cao Hường (44 tuổi, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Ông Hường nghiện ma tuý nhiều năm nay và đang trong diện bị quản lý. Người này từng có thời gian đi làm xa, vài năm nay mới trở về quê rồi ít ra khỏi nhà.

Cũng liên quan đến vấn đề bố của nữ sinh giao gà ở Điện Biên, dư luận lại đặt câu hỏi, ông này chỉ là nghiện nặng hay có liên quan gì đến các phi vụ má túy hay không? PV Vietnamnet cũng đã trực tiếp đặt câu hỏi: “Chồng bà Hiền cũng là đối tượng nghiện ma túy, vậy cơ quan điều tra có khoanh vùng đối tượng này đề xem xét không?”.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho rằng: “Tất cả những việc ấy không ai nói trước được. Những cái tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được sẽ chứng minh một người nào đó có liên quan hay không liên quan".

Được biết, bố của nữ sinh giao gà ở Điện Biên và bà Hiền sinh được 2 con gái. Ngoài nữ sinh D. thì còn có chị gái đã học xong đại học, hiện đang ở nhà. Kinh tế gia đình bà Hiền chủ yếu dựa vào nông nghiệp là làm long nhãn, nuôi gà đem bán. Tuy nhiên, thời gian gần đây gia đình bà Hiền giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm sửa nhiều đồ đạc, giàu nhất nhì ở địa bàn xã.

Nỗi buồn người đánh án

Ở giai đoạn 1 của chuyên án, sau khi bắt giữ được 5 bị can là Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng, Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức gặp mặt thông tin về vụ án cho báo chí.

Tại buổi gặp mặt, để kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ chiến sĩ tham gia chuyên án, UBND tỉnh và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thưởng nóng một số tập thể, cá nhân. Tuy nhiên, dư luận khi đó cho rằng lực lượng tham gia phá án là “tung hoa lên nỗi đau” nạn nhân. Điều này khiến những người trực tiếp làm án rất buồn.

Hồ sơ điều tra - Vụ án nữ sinh giao gà: Người cha ít xuất hiện và nỗi buồn người đánh án (Hình 3).

Bị can Vì Văn Toán.

Thời điểm đó, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh, đã khẳng định việc khen thưởng là để động viên những cán bộ chiến sĩ đã không có ngày Tết để điều tra phá án. Đây là vụ án hết sức phức tạp, công tác điều tra còn đang tiếp tục...

Tuy nhiên, những “bật mí” của tướng Hồng không thể làm “nguội” dư luận với những “anh hùng bàn phím” đang rầm rộ dạy công an phá án.

Được biết, các trinh sát phải ngày đêm bám địa bàn. Ban ngày "săn" thông tin, tối đến lại thay nhau đấu tranh với các đối tượng nghi vấn, họp án, khớp nối, xâu chuỗi, chắt lọc các tình tiết, manh mối thu thập được.

Khoanh vùng được nghi phạm, cảnh sát lại bí mật bám sát đề phòng họ bỏ trốn và tiếp tục củng cố chứng cứ để chứng minh hành vi. Chính vì áp lực của vụ án, tất cả cán bộ, chiến sĩ đều không về nhà.

Đại tá Trần Văn Tình (Trưởng phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Điện Biên) có hơn 30 năm trong ngành công an thì chừng ấy năm anh làm công tác tiếp xúc với các tử thi. Cứng rắn như anh cũng phải rơi nước mắt lúc thắp hương khai quật tử thi Cao Mỹ Duyên.

Hồ sơ điều tra - Vụ án nữ sinh giao gà: Người cha ít xuất hiện và nỗi buồn người đánh án (Hình 4).

Các đối tượng trong vụ trọng án nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị sát hại khi đi giao gà cho mẹ.

“Việc khai quật tử thi nạn nhân cũng là việc cực chẳng đã. Bởi trong thời gian các bị can bắt giữ nạn nhân, mặc dù chúng thay nhau hãm hiếp nhưng chúng vẫn cho nạn nhân ăn uống, tắm rửa. Chính vì thế nhiều dấu vết đã bị trôi đi hoặc rất mờ. Để củng cố chứng cứ từ các vấn đề nảy sinh, chứng minh hành vi phạm tội và vai trò của từng tên, cơ quan điều tra phải tiến hành khai quật tử thi khám nghiệm tìm thêm dấu vết có liên quan khác...”, đại tá Tình chia sẻ.

Người trong nghề đều hiểu, điều tra phá án phải tuân thủ nghiêm nguyên tắc nghiệp vụ, trong đó bí mật phải là yếu tố đầu tiên. Thời điểm đó, việc bắt giữ các nghi phạm mới chỉ là bắt đầu. Để buộc tội được chúng, phải có đầy đủ tang chứng, vật chứng và các tài liệu vật chất khác, không chỉ căn cứ vào lời khai.

Phó ban chuyên án, thượng tá Dương Quốc Hoàn (Trưởng phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Điện Biên) là người rất kiệm lời và nguyên tắc trong công tác nghiệp vụ. Trong “cơn bão” dư luận đánh giá sai về công an tỉnh Điện Biên khi đó, ông cũng chỉ nhỏ nhẹ khi tôi hỏi: “Rất buồn nhưng việc của chúng tôi là điều tra, làm rõ hung thủ. Vụ án chưa dừng ở đây. Không ai muốn xảy ra án để đi điều tra nhưng chắc chắn chúng tôi phải làm rõ, bắt tội phạm phải trả giá cho tội ác chúng gây ra. Và nói thật với anh, sự thật sẽ còn phũ phàng, càng làm sáng tỏ, chúng tôi càng buồn hơn”.

Khi ấy, bằng mẫn cảm trong nghề, tôi hiểu ẩn ý đằng sau lời nói của Trưởng phòng cảnh sát hình sự miền biên viễn này là một kế hoạch mới đang được các anh triển khai. Có thể sẽ có một mẻ lưới lớn với những “con cá” to.

Và quả đúng như vậy. Nhưng đúng như những gì anh đã trải lòng, hiếm có vụ án nào làm sáng tỏ động cơ gây án, bắt giữ được hung thủ nhưng tâm trạng ai cũng trĩu nặng với những nỗi buồn nhân thế...

Quốc Tiệp (tổng hợp)

[info] Toàn cảnh vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Thứ 5, 30/05/2019 | 08:00
Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) – mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ D..

Nữ sinh giao gà và mẹ ruột vừa bị khởi tố đã có luật sư riêng

Thứ 5, 30/05/2019 | 19:00
Luật sư Lê Hồng Hiển sẽ tham gia bảo vệ cho người bị hại Cao Mỹ Duyên, đồng thời là luật sư bào chữa cho mẹ ruột của nữ sinh này trong vụ án ma túy.

An ninh hình sự 24h: Vụ phát hiện thi thể gần bãi rác: Hé lộ nguyên nhân khiến bà chủ sắt thép bị sát hại; Khởi tố thầy giáo nghi sàm sỡ nhiều nữ sinh ở Cà Mau

Thứ 4, 29/05/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố kỹ thuật viên chụp X quang hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi; Tạm giữ con trai đâm cha dượng tử vong sau mâu thuẫn với mẹ…

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Đối tượng Vì Văn Toán khai mẹ nạn nhân Cao Mỹ D. nợ tiền

Thứ 4, 29/05/2019 | 14:00
Theo một nguồn tin của phóng viên báo Người Đưa Tin, liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, đối tượng Vì Văn Toán - kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, mẹ nạn nhân Cao Mỹ D. nợ hắn một khoản tiền.

An ninh hình sự 24h: Thái độ khai báo chuyển biến của mẹ nạn nhân vụ nữ sinh giao gà bị giết; Triệt phá đường dây đánh bạc game bài đổi thưởng qua mạng 4.000 tỷ đồng

Thứ 3, 28/05/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố đối tượng uống rượu xong “làm bậy” với con gái bạn nhậu; Tâm sự nhói lòng của cô gái xinh đẹp bị chồng sắp cưới là công an tạt axit…

Sự toan tính, ích kỷ của mẹ nữ sinh giao gà khiến cho hậu quả bi thương hơn

Thứ 3, 28/05/2019 | 19:46
"Hành vi khai báo không trung thực của bà Hiền ngoài làm khó việc điều tra, còn góp phần dẫn đến con gái bị sát hại. Người phụ nữ này quá bình tĩnh, có sự toan tính và ích kỷ, chỉ lo cho bản thân mà không nghĩ đến tính mạng con", luật sư Hoàng Trọng Giáp nhận định.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Người đàn ông giết người trong lúc đánh bài lãnh án 12 năm tù

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đánh bài, Hóa đã dùng dao tấn công T. khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Người đàn ông giết người trong lúc đánh bài lãnh án 12 năm tù

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:16
Mâu thuẫn trong lúc đánh bài, Hóa đã dùng dao tấn công T. khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.