Vụ

Vụ "biệt phủ" Yên Bái, thêm 11 cán bộ liên quan bị xử lý về mặt Đảng, chính quyền

Thứ 6, 01/12/2017 | 21:45
1
Theo Thanh tra Chính phủ, liên quan đến vụ "biệt phủ" ở Yên Bái ngoài ông Phạm Sỹ Quý, ông Trần Xuân Thủy, ông Nguyễn Yên Hiền, thêm 11 cán bộ liên quan đã bị xử lý về mặt Đảng, chính quyền.

Chiều tối ngày 1/12, trao đổi riêng với PV báo Người Đưa Tin, ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết đã nhận được báo cáo của tỉnh Yên Bái về việc thực hiện kết luận và kiến nghị của Thanh tra Chính phủ Thanh tra về việc quản lý xây dựng khu biệt phủ của gia đình ông Phạm Sỹ Quý.

Xã hội - Vụ 'biệt phủ' Yên Bái, thêm 11 cán bộ liên quan bị xử lý về mặt Đảng, chính quyền

Thêm 11 cán bộ bị xử lý liên quan tới vụ biệt phủ Yên Bái. Ảnh: Internet

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, tính đến nay, đã có 14 cá nhân liên quan vụ “biệt phủ” Yên Bái bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức cấp phòng trở xuống thuộc TP.Yên Bái, ban Thường vụ Thành ủy Yên Bái đã quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về Đảng; Chủ tịch UBND TP.Yên Bái đã quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt chính quyền với 9 cán bộ, công chức.

Về kiến nghị tại mục 7 của kết luận TTCP nêu: “Cục Thuế tỉnh Yên Bái chỉ đạo xử lý phạt chậm nộp đối với bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý – PV) tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật theo thẩm quyền các cá nhân có vi phạm tại chi cục Thuế TP.Yên Bái”, Cục trưởng cục Thuế tỉnh Yên Bái đã quyết định xử lý kỷ luật bằng hình khiển trách đối với 2 cán bộ, công chức của chi cục Thuế TP.Yên Bái là: Ông Phạm Thanh Hải, Chi cục trưởng và ông Ngô Văn Xuân, Phó đội trưởng đội Trước bạ và thu khác chi cục Thuế TP.Yên Bái.

Trước đó, ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, Tỉnh ủy Yên Bái bị áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo về Đảng; đồng thời, cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Ủy viên ban Chấp hành Đảng bộ sở Tài nguyên và Môi trường. Về chính quyền áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo; đồng thời, cho thôi chức vụ Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường.

Ông Quý được điều động đến nhận công tác tại văn phòng Hội đồng Nhân dân tỉnh Yên Bái để đảm nhiệm chức vụ Phó Chánh Văn phòng Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Các ông Trần Xuân Thủy - Chủ tịch UBND TP.Yên Bái; Nguyễn Yên Hiền - Phó Chủ tịch UBND TP.Yên Bái, Tỉnh ủy Yên Bái áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách về Đảng, UBND tỉnh áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách về chính quyền.

Đỗ Thơm

Xử lý ông Phạm Sỹ Quý: Chờ báo cáo cụ thể của UBND tỉnh Yên Bái

Thứ 6, 03/11/2017 | 18:55
“Về tiến độ việc xử lý theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Yên Bái phải báo cáo kết quả trước 30/11/2017. Chờ báo cáo của Yên Bái, chúng tôi sẽ đánh giá việc đó”, ông Bùi Ngọc Lam nói.

Sở TNMT Yên Bái có quyền giám đốc, điều ông Phạm Sỹ Quý sang HĐND

Thứ 4, 01/11/2017 | 21:11
Từ ngày 1/11, ông Hồ Đức Hợp, Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn giữ chức quyền Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường của tỉnh này.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.