Bố cắt cổ con trai 6 tuổi rồi tự sát

Bố cắt cổ con trai 6 tuổi rồi tự sát

Thứ 3, 23/04/2013 | 12:55
0
Có một gia đình yên ấm hạnh phúc, kinh tế cũng tương đối ổn định, cứ tưởng rằng cuộc sống của vợ chồng Phạm Văn Hà (SN 1977) và Phạm Thị Th. (SN 1981) ở thôn Sở Đông, xã Long Hưng (Văn Giang - Hưng Yên) sẽ mãi bền lâu.

Tuy nhiên, không hiểu "ma xui, quỷ khiến" thế nào mà Hà đã thay đổi tính nết, rượu chè, mê cờ bạc, bỏ bê vợ con. Cũng chính vì nguyên nhân này mà dẫn đến gia đình đổ vỡ, con cái chia lìa. Đau lòng hơn khi rạng sáng 18/4, Hà đã dùng dao cứa cổ con trai mới 6 tuổi là Phạm Hồng D., trong lúc cháu đang ngủ, sau đó y cứa cổ mình để tự sát.

Phát hiện kinh hoàng

Tìm về thôn Sở Đông để làm rõ một số thông tin liên quan đến sự việc trên, chúng tôi nhận thấy trên gương mặt của những người dân nơi đây vẫn còn chưa hết vẻ kinh hãi trước hành vi dã man, ngu muội của Phạm Văn Hà.

Theo những người thân sống gần nơi xảy ra vụ việc cho biết, khoảng 6h15' họ có nghe thấy tiếng kêu gào của bà Tuyết (Phạm Thị Tuyết (SN 1950) - chị gái Hà), liền chạy đến xem sự tình. Khi đến nơi, tất cả mọi người thất kinh khi chứng kiến cảnh tượng hãi hùng trong căn nhà của Hà: Hai bố con Hà nằm quằn quại bên vũng máu, trên cổ có vết cắt dài. Thấy tình trạng nguy cấp, có thể nguy hại đến tính mạng, đặc biệt là cháu bé nên ngay lập tức người nhà của nạn nhân đã đưa cả hai bố con Hà lên bệnh viện đa khoa Phúc Lâm cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng hai cha con Hà đã phải chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Đang cận kề bên con tại phòng hồi sức cấp cứu, kể về những giờ phút sinh tử của cậu con trai Phạm Hồng D., chị Th. vẫn không giấu được vẻ mặt lo lắng. Theo đó trong lúc đang chuẩn bị bữa ăn sáng cho cô con gái đầu, chị Th. nhận được thông tin từ cháu Phạm Thị Hương (SN 1993): "Thím sang nhà chú Hà ngay, em D. và chú ấy nguy cấp lắm". Chị Th. tức tốc chạy sang, lúc này trong nhà đã có rất nhiều anh chị em của Hà và những người hàng xóm kéo tới. "Lúc này, mắt con tôi đã nhắm nghiền, hơi thở gấp gáp, còn anh Hà vẫn đang giãy giụa một cách đau đớn. May là phát hiện được sớm, nếu không cả hai bố con không còn cơ hội sống sót nữa" - chị Th. chia sẻ.

Bà Tuyết cho biết: "Do ở gần nên khoảng 2h sáng 18/4 thấy nhà cậu Hà lục đục, có tiếng va chạm đồ đạc. Nhưng nhà chỉ có hai bố con (vợ chồng Hà đã ly hôn) nghĩ không có chuyện gì xảy ra lên tôi cũng không sang. Ai ngờ lại xảy ra cơ sự đau lòng này. Khi tôi chạy sang thì hai cha con đang nằm trên vũng máu với những vết thương ở cổ".

Pháp luật - Bố cắt cổ con trai 6 tuổi rồi tự sát

Cháu Phạm Hồng D. đang điều trị trong bệnh viện.

Theo thông tin mà chúng tôi có được tại bệnh viện Việt Đức, do được cấp cứu kịp thời nên đến 18h ngày 18//4 cháu D. đã tỉnh lại và hiện đang được theo dõi đặc biệt tại phòng hồi sức cấp cứu. Ba vết thương ở cổ, vai, bàn tay của cháu đã được các y bác sĩ xử lý thành công.  Riêng đối tượng Hà, do vết cứa vùng cổ mức độ nhẹ hơn nên đã tỉnh táo nhưng vẫn được theo dõi tại bệnh viện.

Chỉ vì quá cùng quẫn?

Để làm rõ vì đâu mà Phạm Văn Hà đã gây ra sự việc trên, PV báo ĐS&PL đã trực tiếp gặp những người thân của đối tượng này để tìm hiểu và biết được rằng: Do Hà tiêu cực, nghĩ quẩn nên mới dẫn đến hành động đáng lên án trên.

Ông Phạm Văn Hiểu - người anh trai thứ 3, hiện đang chăm sóc Hà tại bệnh viện chia sẻ với PV: "Do vợ chồng ly tán khiến chú ấy có nhiều suy nghĩ tiêu cực. Thời gian gần đây, Hà làm nghề cây cảnh nhưng bị thua lỗ, nợ nần ngân hàng và đến hạn phải trả, vì vậy tinh thần Hà không ổn định. Trước ngày xảy ra vụ việc, tôi thấy Hà nói cười lẩn thẩn rồi có hành vi phá phách đồ đạc trong nhà".

Chị Phạm Thị Th., vợ cũ của Hà cũng cho biết: "Chúng tôi cưới nhau từ năm 2003, đến năm 2004 có cháu đầu lòng. Năm 2007, cháu Phạm Hồng D. ra đời. Do chăm chỉ làm ăn, nên cuộc sống của gia đình tôi cũng tương đối ổn định. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, anh Hà lại thay đổi tính nết, quản lý kinh tế hết sức nghiêm ngặt. Mặc dù không được chi tiêu thoải mái như trước nhưng nghĩ chồng mình như thế sẽ giúp ích cho gia đình nên tôi vẫn nghe theo.

Thế nhưng, thay vì tích cóp thì những đồng tiền ấy lại theo anh ấy vào chiếu bạc và những trận nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng. Thậm chí đến kỳ đóng tiền học cho con cũng chẳng còn đồng nào. Tôi thắc mắc thì Hà lại đánh tôi. Không chịu được mãi cảnh bạo hành này nên năm 2009, tôi đã làm đơn xin ly hôn. Do được hội phụ nữ, chính quyền địa phương vào can thiệp, phân tích và Hà đã hứa không tái diễn nên tôi đã tái hôn. Tuy nhiên, vẫn chứng nào tật nấy, không còn cách nào khác tôi lại viết đơn và TAND huyện Văn Giang đã đồng ý cho chúng tôi ly hôn vào năm 2011". Cũng theo chị Th. sau khi được tòa giải quyết, vì chứng kiến nhiều lần bố đánh mẹ nên cháu lớn đã xin ở với mẹ, còn cháu Phạm Hồng D. ở với bố.

Sau khi ly hôn, mỗi lần đến thăm con, chị Th. cũng phải rất chật vật bởi Hà cấm đoán. Mua cho con bộ quần áo, hay ít đồ ăn, chị Th. cũng phải giấu giếm vì nhỡ Hà biết thì anh ta sẽ ném ngay ra ngoài vườn. Hà cũng không cho cháu D. đi học, dù năm nay cháu D. chuẩn bị bước vào lớp 1. Khi chị Th. đến nói hết nước hết cái, Hà vẫn tưng tửng: "Cho nó đi hay không là quyền của tôi, liên quan gì đến cô". Và rốt cục, hậu quả đau lòng đã xảy ra, may mà tính mạng hai cha con Hà đã được cứu sống.

Do cùng quẫn vì nợ nần

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Phạm Văn Minh, chủ tịch UBND xã Long Hưng cho biết: "Phạm Văn Hà chưa có tiền án tiền sự, việc Hà thường xuyên tụ tập cờ bạc, nhậu nhẹt, nhiều lần đánh đập vợ con là có thật. Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng trên, do thường xuyên rượu chè cờ bạc, dẫn đến nợ nần, Hà quyết định bán đất để trả nợ, và đã nhận của người mua 10 triệu đồng tiền đặt cọc. Tuy nhiên, mảnh đất ấy do tòa án chia cho hai vợ chồng nên vợ cũ của Hà không đồng ý, trong khi đó, số tiền đặt cọc của khách đã tiêu hết. Vì thế Hà đã gán đất ruộng cho khách. Có lẽ do cùng quẫn về nợ nần, khiến Hà nghĩ quẩn mà tính đến chuyện sát hại con rồi tự sát".

Hiện công an huyện Văn Giang đang tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi gây án của Phạm Văn Hà.  

Nguyễn Bắc

Vừa hết án giết con, lại đâm trọng thương mẹ đẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Sau 12 năm ngồi tù vì chém chết đứa con đẻ mới 11 tuổi, mãn hạn chưa được bao lâu, Hoàng Văn Thành lại nhẫn tâm chém mẹ ruột của mình trọng thương. Trong những ngày qua, dư luận tại Nghệ An cực kỳ phẫn nộ về người cha, người con bất hiếu này.

Người cha gần 1 thập kỷ truy tìm kẻ giết con gái mình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
– Một người cha bệnh tim bán hết tài sản để ra nước ngoài quyết tâm truy tìm bằng được kẻ đã giết chết con gái mình. Sau 8 năm, vị đại tá này toại nguyện.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.