Vụ BS Hoàng Công Truyện: Sự thật dù khó chịu vẫn phải bảo vệ cái đúng

Vụ BS Hoàng Công Truyện: Sự thật dù khó chịu vẫn phải bảo vệ cái đúng

Dương Thị Thu
Thứ 4, 25/10/2017 | 11:31
0
ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn cho rằng: “Người lãnh đạo cần phải biết lắng nghe các ý kiến trái chiều và đôi khi hơi khó chịu một chút để điều chỉnh mọi việc, thậm chí là cả bản thân mình”.

Việc bác sĩ Hoàng Công Truyện “nói xấu” Bộ trưởng bộ Y tế trên facebook cá nhân tiếp tục nóng lên khi có ý kiến cho rằng: “Tấn công bác sĩ thì phản ứng chậm, động chạm Bộ trưởng thì phản ứng nhanh”.

Ý kiến này là của ĐBQH Phạm Khánh Phong Lan (đoàn TP.HCM) tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội ngày 24/10 về kinh tế xã hội khi nói đến vụ bác sĩ Hoàng Công Truyện (tỉnh Thừa Thiên-Huế) bị khiển trách và phạt tiền vì cho là đã “bôi nhọ” Bộ trưởng bộ Y tế.

Audio: Tấn công bác sĩ phản ứng chậm, động đến uy tín Bộ trưởng phản ứng nhanh

Cho rằng, đây là vấn đề tế nhị nhưng ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn (đoàn ĐBQH TP.Hà Nội) cho rằng: “Bình luận của ĐBQH Phong Lan là hoàn toàn đúng”.

Xã hội - Vụ BS Hoàng Công Truyện: Sự thật dù khó chịu vẫn phải bảo vệ cái đúng

ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn.

 

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn cho rằng: “Dù là góp ý trực tiếp hay gián tiếp thì cũng nên tiếp thu và lắng nghe. Sự thật đôi khi rất khó chịu và có thể mất lòng nhưng điều quan trọng là hãy bảo vệ cái đúng hơn là bảo vệ bản thân mình”.

“Người quyết liệt, làm mọi thứ thì chắc chắn có sự va chạm. Nhưng qua sự va chạm sẽ rèn luyện và thể hiện bản lĩnh của người lãnh đạo. Còn nếu lãnh đạo chỉ lo cho mình thì tôi nghĩ cũng cần xem lại. Quan trọng nhất chính là biết lắng nghe, quyết định và hy sinh”, ông nói.

Nhìn nhận về phát ngôn của bác sĩ Hoàng Công Truyện bị phạt, ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn cho rằng: “Tự do ngôn luận là quyền được pháp luật bảo vệ. Nhưng góp ý cũng cần có kênh chuẩn và quan trọng nhất là nhận xét phù hợp trong ngữ cảnh, thuần phong mỹ tục và đối tượng được góp ý. Do đó, cần phải sử dụng quyền lực làm sao cho hợp lý”.

Được biết, sáng 24/10, đại diện sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế là ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở và bà Cao Thị Vân, Chánh Thanh tra Sở đã về trung tâm Y tế huyện Phong Điền xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện–người từng bị Sở xử phạt 5 triệu đồng vì "nói xấu" Bộ trưởng bộ Y tế.

Trước đó, dư luận ồn ào về việc, bác sĩ Hoàng Công Truyện (BS CK I, Phó Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, trung tâm Y tế huyện Phong Điền) đã bị sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế xử phạt 5 triệu đồng, bị trung tâm Y tế huyện Phong Điền kỷ luật khiển trách vì đăng tải dòng trạng thái trên facebook có nội dung không hay về Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Nội dung dòng trạng thái bác sĩ Hoàng Công Truyện chia sẻ: “Mụ ni về nghỉ là vừa, để các giáo sư có khả năng chuyên môn y lên thay và dẫn dắt ngành Y tế sang bước tiến mới! Chỉ một việc an ninh bệnh viện mà không tham mưu nổi cho Chính phủ can thiệp mà làm Bộ trưởng, bà có đi về cơ sở đâu mà hiểu nỗi khổ các y, bác sĩ ở tuyến cơ sở”.

 

Vụ bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế: Sợ uy hơn sợ luật?

Thứ 4, 25/10/2017 | 06:30
Trong vụ việc bác sĩ Hoàng Công Truyện “nói xấu” Bộ trưởng bộ Y tế, từ công văn của bộ Y tế gửi sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đến quyết định xử phạt của sở Thông tin – Truyền thông tỉnh này đều không chỉ ra được vi phạm của bác sĩ Truyện ở điểm nào.

Bộ Y tế lên tiếng về nội dung bác sĩ đăng tải trên Facebook "nói xấu" Bộ trưởng

Thứ 2, 23/10/2017 | 21:26
Ông Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng bộ Y tế cho hay: "Có thể do một phút bồng bột, bức xúc mà ông Truyện có những động thái như thế. Đây là bài học cần rút kinh nghiệm không chỉ cho ông Truyện mà cho tất cả các cán bộ trong ngành, để từ đó điều chỉnh tinh thần, thái độ của bản thân”.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.