Vụ cà phê trộn bột lõi pin: Tích cực điều tra động cơ, mục đích

Vụ cà phê trộn bột lõi pin: Tích cực điều tra động cơ, mục đích

Mai Văn Cường
Thứ 4, 18/04/2018 | 21:06
0
Tại cuộc họp báo, đại diện Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, chưa xác định được động cơ, mục đích của cơ sở dùng pin nhuộm phế phẩm cà phê.

Liên quan đến vụ phát hiện cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) có hành vi sử dụng dung dịch nước và bột lõi pin để tẩm, nhuộm phế phẩm cà phê, chiều 18/4, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông đã chủ trì cuộc họp báo thông tin về vụ việc.

Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày 15/4, phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản của bà Loan sử dụng dung dịch hỗn hợp nước, pin để ngâm tẩm, nhuộm đen phế phẩm cà phê. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong 21,265 tấn phế phẩm cà phê đã ngâm, tẩm, nhuộm đen và được đóng bao bì, 40 lít dung dịch, 35kg pin được đập dẹp, 192kg lõi, nắp và vỏ pin.

Tại cuộc họp báo, nhiều PV báo đài đã đặt câu hỏi liên quan đến mục đích của chủ cơ sở dùng hỗn hợp nước, lõi pin để tẩm, nhuộm phế phẩm cà phê. Các sản phẩm của cơ sở bà Loan được đưa đi đâu để tiêu thụ…?

Trả lời các câu hỏi của báo chí, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Qua đấu tranh, bà Loan và 2 người liên quan khai nhận đã tiêu thụ sản phẩm này ở tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, các đối tượng chưa khai nhận động cơ và mục của việc sản xuất hỗn hợp chất này. Các đối tượng chỉ khai nhận bán sản phẩm cho một người nhận đặt hàng. Hiện, cơ quan công an đang tích cực điều tra, xác minh đối tượng thu mua để làm rõ vụ việc”, Đại tá Vinh thông tin.

Vụ cà phê trộn bột lõi pin: Tích cực điều tra động cơ, mục đích

Đại tá Lê Vinh Quy thông tin về vụ cà phê nhuộm lõi pin.

Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chi cục trưởng, chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm – Thủy Sản, sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có cơ sở khẳng định các sản phẩm của cơ sở bà Loan có làm thực phẩm hay không. “Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng không phát hiện các dụng cụ rang xay, dụng cụ đóng gói, thành phẩm bột cà phê làm thức uống. Phía đơn vị đã lấy mẫu tang vật, để gửi mẫu đi kiểm nghiệm. Nếu như sản phẩm của bà Loan đưa ra thị trường làm thực phẩm thì đơn vị sẽ phân tích các chất độc hại nguy cơ đến sức khỏe con người”, ông Chương phát biểu tại cuộc họp báo.

Vụ cà phê trộn bột lõi pin: Tích cực điều tra động cơ, mục đích (Hình 2).

Cơ quan chức năng phát hiện nhiều phế phẩm cà phê đã được nhuộm dung dịch từ lõi pin.

Nói về hoạt động kinh doanh của cơ sở bà Loan trên địa bàn, ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp cho biết: "Ngày 19/8/2016, bà Loan được phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đắk R’lấp cấp giấy phép hộ kinh doanh, ngành nghề thu mua nông sản với số vốn kinh doanh 1 tỷ đồng. Trong quá trình hoạt động, bà Loan đều đóng thuế đầy đủ. Cơ quan chức năng huyện cũng chưa phát hiện sai phạm nào từ cơ sở này".

Cuối cuộc họp báo, ông Ngô Xuân Lộc đề nghị cơ quan CSĐT Công an tỉnh phải tích cực điều tra vụ việc và thông tin đến báo chí trong thời gian sớm nhất.

Cà phê trộn pin Con Ó: Giá trị đạo đức còn đâu?

Thứ 4, 18/04/2018 | 16:31
Khó có thể chấp nhận hành vi độc ác, có thể coi là giết người hàng loạt đối với chính đồng bào mình như hành vi trộn bột pin Con Ó vào cà phê.

Uống cà phê nhuộm lõi pin có hại như thế nào?

Thứ 4, 18/04/2018 | 08:18
Theo chuyên gia, lõi pin chủ yếu là bột mangan dioxit, nếu lượng mangan hấp thu vào cơ thể cao có thể gây độc với phổi, hệ thần kinh, thận và tim mạch.

Bắt quả tang cơ sở nhuộm đen cà phê bằng pin ở Đắk Nông

Thứ 3, 17/04/2018 | 10:13
Kiểm tra cơ sở chế biến nông sản của bà Loan, công an bắt quả tang công nhân nơi đây đang trộn tạp chất vào cà phê. Tại hiện trường, hàng chục tấn cà phê bẩn cùng đất, đá được tập kết trong kho, trong đó có 12 tấn cà phê đã được nhuộm đen bằng pin Con Ó.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.