Vụ ca sĩ Hương Lan ‘góp ý’ với Việt Hương: Cơn gió lạ giữa showbiz

Vụ ca sĩ Hương Lan ‘góp ý’ với Việt Hương: Cơn gió lạ giữa showbiz

Thứ 3, 28/02/2017 | 19:56
0
Trong môi trường showbiz, khi mà bất cứ những ngôn từ đụng chạm nào đều có thể làm bùng lên những cuộc khẩu chiến dữ dội, hành động của ca sĩ Hương Lan dũng cảm biết nhường nào!

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng chia sẻ ầm ầm bức tâm thư của nghệ sĩ hài Việt Hương sau khi cô bị ca sĩ Hương Lan công khai “góp ý” trên trang facebook cá nhân. Bức tâm thư là lời trần tình sau sự cố diễu cợt quá sức thô tục trong tiệc cưới của gia đình nghệ sĩ Đình Bảo và khiến vợ chồng ca sĩ Hương Lan phải “thấy xấu hổ đứng lên ra về ngay lúc đó”.

 Xem thêm:>>Việt Hương xin lỗi ca sĩ Hương Lan và khán giả vì diễn hài phản cảm

Bức thư viết tay của nghệ sĩ hài được đa số khán giả đánh giá là rất chân thành. Thậm chí, cô đã tự cấm bản thân không dự tiệc trong 2 năm để chấn chỉnh và chuộc lỗi lầm trên. Mặc dù sau khi bức tâm thư được công bố, nhiều tranh cãi vẫn chưa chấm dứt, nhất là khi ca sĩ Hương Lan tiếp tục có bức thư ngỏ để chỉ ra những điểm Việt Hương chưa hoàn toàn trung thực.

Nhưng dẫu sao, người viết cho rằng đây vẫn là một trường hợp lạ lùng trong showbiz Việt thời gian gần đây?

Nếu điểm lại những vụ lùm xùm liên quan tới phát ngôn của một số ngôi sao giải trí những năm gần đây, mọi người sẽ thấy rõ sự khác biệt. Mới nhất chúng ta có thể kể đến vụ khẩu chiến giữa Tuấn Hưng và Duy Mạnh; vụ Mỹ Tâm tung MV đá xoáy tác giả từng lên tiếng “tố” cô xài chùa tác phẩm … xa hơn nữa là câu chuyện giữa cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Tất cả những phát ngôn có phần động chạm đều dễ dàng bị biến thành một “cuộc chiến” không khoan nhượng trên mạng xã hội.

Chính vì những lý do đó, giờ đây làng giải trí tìm được một người dũng cảm dám nói thẳng, nói thật, không sợ động chạm tới đồng nghiệp như ca sĩ Hương Lan, kể cũng lạ lắm chứ?

Sự kiện - Vụ ca sĩ Hương Lan ‘góp ý’ với Việt Hương: Cơn gió lạ giữa showbiz

 Việt Hương viết thư xin lỗi khán giả vì diễn hài phản cảm

Rõ ràng cả ca sĩ Hương Lan và nghệ sĩ hài Việt Hương đều là những nghệ sĩ thành danh với ánh hào quang và lượng fan hùng hậu. Nói vậy để thấy, cái tôi nghệ sĩ của họ lớn lắm, không dễ gì chấp nhận người nào đó “góp ý” với mình.

Thế nên đọc những dòng bức xúc mà ca sĩ Hương Lan chia sẻ trên trang cá nhân, không ít người lo lắng một cuộc khẩu chiến mới sẽ xảy ra. Nhưng Việt Hương đã tỏ ra rất có thành ý và khôn ngoan khi xử lý tình huống này. Không có cãi vã, chẳng cần tranh luận, nữ nghệ sĩ hài đã khéo léo biến nguy thành an một cách tài tình.

Nhưng điểm lạ lùng mà người viết muốn nhắc tới ở đây không nằm ở tài xoay xở đó, nó thuộc về câu chuyện của chính ca sĩ Hương Lan. Lâu lắm rồi, người ta mới thấy có một nghệ sĩ dám công khai những điều mà họ cho là “chướng tai gai mắt”, dám dùng từ “thấy xấu hổ” khi phải chứng kiến một cảnh diễn của đồng nghiệp.

Trong môi trường showbiz khi mà bất cứ những ngôn từ đụng chạm nào đều có thể làm bùng lên những cuộc khẩu chiến dữ dội, thì hành động của ca sĩ Hương Lan dũng cảm biết nhường nào! Và cũng lâu lắm rồi, những ý kiến thẳng thắn và chân thành như vậy lại được nói lên bởi một nghệ sĩ lớn.

Không màu mè, không rào trước đón sau, không những lời khách sáo … ý kiến của nữ ca sĩ rất trực diện, thậm chí có phần gay gắt. Cách đây một thời gian, cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng rơi vào tình huống khó xử khi đưa ra những góp ý cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chuyện lời qua tiếng lại sau đó khiến cho giới nghệ sĩ sau này, có vẻ ít khi  dám thẳng thắn với nhau.

Càng hiểu rõ như vậy, chúng ta càng quý trọng tinh thần của ca sĩ Hương Lan. Ngành nghề nào cũng vậy, lời nói thẳng bao giờ cũng khó chấp nhận và dễ tạo thành mâu thuẫn. Nhưng nếu không có những ý kiến như vậy, chúng ta lúc nào cũng ru ngủ nhau trên ánh hào quang và ảo tưởng chiến thắng. Thế nên trong bối cảnh hiện nay của làng giải trí Việt, tinh thần này đáng quý biết nhường nào.

Xem thêm:>> Danh ca Hương Lan 'phản pháo' lời xin lỗi của Việt Hương

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Phạm Văn