Vụ cha giết con phi tang xác xuống sông: Người phụ nữ Hàn Quốc có vai trò quan trọng trong vụ án như thế nào?

Vụ cha giết con phi tang xác xuống sông: Người phụ nữ Hàn Quốc có vai trò quan trọng trong vụ án như thế nào?

Nguyễn Duy Cường
Thứ 5, 06/06/2019 | 14:35
0
Nếu người tình của Hời còn lưu giữ những nội dung tin nhắn, hình ảnh người đàn ông này gửi, có chụp lại ảnh nạn nhân, hiện trường vụ án, những lời khai phù hợp chứng cứ hiện có, thì có thể có cơ sở để xử lý Hời.

Ngày 6/6, đại diện Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã có văn bản đề nghị VKSND Tối cao làm thủ tục ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc lấy lời khai, chứng cứ một người ở Hàn Quốc để làm rõ vụ án Bùi Văn Hời, SN 1985, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, về hành vi giết con gái Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) rồi phi tang xuống sông Hàn.

Bởi, mới đây, Hời khai, sau khi ly hôn có chung sống với một người phụ nữ Hàn Quốc tên Lee Choi W.. Sau đó, giữa cháu Nh. và W. xảy ra mâu thuẫn, nên người này bỏ về Hàn Quốc. Sau khi gây án, Hời có gọi điện video cho W. nhìn thấy thi thể của bé N.. Những ngày sau đó, Hời có nhắn tin, gọi điện cho W. để bày tỏ ý định muốn trốn sang Hàn Quốc.

Góc nhìn luật gia - Vụ cha giết con phi tang xác xuống sông: Người phụ nữ Hàn Quốc có vai trò quan trọng trong vụ án như thế nào?

Hời tại cơ quan điều tra. 

Liên quan vấn đề này, luật sư Mai Quốc Việt, công ty Luật FDVN, TP.Đà Nẵng, nhận định, lời khai mới này của Hời rất có giá trị. Nó có thể là điểm để giải quyết nút nghẽn mà cơ quan điều tra, viện kiểm sát đang mong muốn.

Bởi, hiện tại viện Kiểm sát Nhân dân TP.Đà Nẵng vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Hời; cơ quan điều tra vẫn chưa tìm thấy xác nạn nhân. Việc chỉ dựa vào một mình lời khai của Hời chưa đủ cơ sở để chứng minh hành vi phạm tội của Hời.

Do vậy, với những lời khai mới, tình tiết mới, cơ quan điều tra bằng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành đối chứng, xác định thông tin này có chính xác hay không; cô gái người Hàn Quốc có biết những thông tin, sự việc mà Hời đưa ra hay không. Để từ đó xác định được có đủ yếu tố cấu thành tội phạm của Hời trong sự việc này hay không?

Vị luật sư phân tích thêm, nếu cô gái Hàn Quốc còn lưu giữ những nội dung tin nhắn và hình ảnh do Hời gửi thì vụ án có thể chuyển biến rất nhiều, tùy thuộc vào giá trị, thông tin của những tin nhắn, hình ảnh này.

Bởi, nếu những hình ảnh gửi, có chụp lại ảnh nạn nhân, hiện trường vụ án, những lời khai phù hợp chứng cứ hiện có thì có thể có cơ sở để xử lý Hời. Nếu những hình ảnh, lời khai chưa làm rõ thông tin của vụ án, thì cơ quan điều tra vẫn sẽ phải tiếp tục các nghiệp vụ để điều tra, chứng minh được hành vi phạm tội của Hời.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đưa tin, tháng 3/2018, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ là chị H., Hời đưa cháu Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) vào TP.Đà Nẵng sinh sống và gửi tại một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang. Tháng 1/2019, Hời đón con về sống chung với người yêu mang quốc tịch Hàn Quốc ở khách sạn tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Khi chung sống, giữa người tình của Hời và cháu Nh. nảy sinh mâu thuẫn. Biết được điều này, chị H. nhiều lần gọi điện cho Hời. Cùng thời gian, người tình của Hời bỏ về Hàn Quốc.

Chiều 1/2, bực tức vì Nh. quấy khóc, uống sữa vung vãi, Hời đã bóp cổ con gái cho đến chết. Sau khi gây án, Hời tiếp tục sống tại khách sạn 2 ngày.

Đến 3/2, Hời vào chợ Mai, quận Sơn Trà, mua 1 bao tải lớn về bỏ thi thể nạn nhân vào trong. Trưa cùng ngày, Hời đưa đến cầu Thuận Phước phi tang, nhưng do đông người nên chở thi thể về lại.

Đến 0h ngày 4/2, tức 30 Tết, Hời chở thi thể con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn. Sau đó, Hời về khách sạn ở đến 8/2 thì bỏ vào TP.HCM. Ngày 25/2, Hời bị công an bắt giữ.

Ngày 7/3 VKSND TP Đà Nẵng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ trước đó, đồng thời yêu cầu Công an Đà Nẵng trả tự do cho Bùi Văn Hời.

Vụ cha giết con rồi phi tang xác xuống sông: Lý do không khởi tố và nỗi lo ngại án lệ

Thứ 4, 05/06/2019 | 14:00
Đây là ý kiến của đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng. Ông lo ngại, trong trường hợp không tìm được thi thể nạn nhân, vụ án không được khởi tố sẽ tạo ra án lệ trong các vụ án giết người ném xác phi tang tương tự.

Vụ cha giết con phi tang xuống sông Hàn: Thủ tiêu xác có thoát tội?

Thứ 5, 25/04/2019 | 20:17
Các luật sư cho rằng, trường hợp không tìm được thi thể nạn nhân, nếu có các chứng cứ khác được làm rõ trong vụ án để chứng minh rằng có vụ án giết người xảy ra, có đối tượng thực hiện hành vi giết người, thì vẫn có thể khởi tố bị can bình thường để tiến hành các bước điều tra xử lý tiếp theo.

Vụ cha giết con gái phi tang xác trên sông Hàn: Công an chính thức thông tin vì sao người cha được tại ngoại

Thứ 4, 24/04/2019 | 20:27
Đại tá Mưu chia sẻ thêm, ông từng nghe và cũng tự hỏi: "Nếu cứ giết người rồi thủ tiêu xác là không xử được?" thì đây là câu hỏi rất khó trả lời.  
Cùng tác giả

Cấp nước Bến Thành mỗi ngày thu về 1,45 tỷ đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:11
Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã cổ phiếu BTW) đặt mục tiêu kinh doanh 544,033 tỷ đồng, tăng 3,2% và lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, tăng 0,5% so với năm 2023.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.