Vụ cha giết con rồi vứt xác phi tang: Lý do chưa tìm thấy thi thể nạn nhân vẫn bắt ông bố sát nhân

Vụ cha giết con rồi vứt xác phi tang: Lý do chưa tìm thấy thi thể nạn nhân vẫn bắt ông bố sát nhân

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 31/07/2019 | 15:26
1
Mới đây, như báo Người Đưa Tin đã thông tin, cơ quan chức năng vừa có quyết định bắt trở lại đối với Bùi Văn Hời, SN 1985, ngụ tỉnh Thái Bình. Điều mọi người quan tâm, lý do nào Hời bị bắt trở lại và thi thể nạn nhân đã được tìm thấy hay chưa?

Ngày 31/7, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chia sẻ, việc bắt tạm giam lại đối với người cha sát hại con gái rồi phi tang là có đầy đủ căn cứ.

Theo ông Mưu, thi thể của nạn nhân vẫn chưa tìm được, nhưng việc khởi tố, bắt tạm giam trở lại đối với Hời là có đủ căn cứ.

Theo đó, cơ quan chức năng dựa vào các căn cứ từ lúc thực hiện bắt tạm giam Hời lần đầu. Sau đó, VKSND TP.Đà Nẵng không phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, do chưa tìm được thi thể của cháu bé. Tuy nhiên, trong vụ án này, nghi can đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

Hồ sơ điều tra - Vụ cha giết con rồi vứt xác phi tang: Lý do chưa tìm thấy thi thể nạn nhân vẫn bắt ông bố sát nhân

Đối tượng Hời. 

Sau khi VKSND TP.Đà Nẵng không phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Công an TP.Đà Nẵng đã kiến nghị bộ Công an và VKSND Tối cao. Sau đó, VKSNDTC xem xét và hủy bỏ quyết định không phê chuẩn quyết định liên quan đến vụ án này của VKSND TP.Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, VKSND Tối cao cũng chỉ đạo VKSND TP.Đà Nẵng phê chuẩn quyết định tố tụng của cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng, trong đó có quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Hời, lệnh bắt giam bị can để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Liên quan đến vụ việc này, sau khi Công an TP.Đà Nẵng có kiến nghị đến bộ Công an, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT, bộ Công an, đã có văn bản trao đổi nghiệp vụ với VKSND Tối cao.

Vị Thiếu tá cho rằng, mặc dù Công an TP.Đà Nẵng chưa tìm được thi thể nạn nhân nhưng tài liệu, chứng cứ điều tra thu thập được phù hợp với lời khai của Hời. Bị can cũng tự ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Vị này cũng nhận định, Hời có dấu hiệu phạm tội Giết người theo quy định của luật định. Việc cơ quan tố tụng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tạm giam đối với Hời là cần thiết và có căn cứ.

Sau đó, bà Lê Thị Tuyết Hoa, Vụ trưởng vụ Thực hành quyền công tố và Kiểm sát điều tra án trật tự xã hội, đã có hồi đáp bộ Công an. Bà Hoa nhận định, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khám nghiệm hiện trường nhưng không thu được dấu vết, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Cơ quan điều tra đã kiểm tra camera tại khách sạn, nơi Hời cư trú, nhưng dữ liệu không còn nên không thu thập được hình ảnh chứng minh Hời bóp cổ con. Không có nhân chứng nhìn thấy anh ta đánh hoặc mang xác cháu bé ném xuống sông. Mấu chốt của vụ án là cơ quan điều tra vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Mặc dù vậy, lời khai của Hời là khách quan. Từ 18/1 đến 28/1, Hời là người nuôi và ở cùng cháu bé tại các khách sạn ở quận Sơn Trà. Lời khai nhận tội của Hời phù hợp với lời khai của các nhân viên khách sạn và trùng khớp với thời điểm nạn nhân mất tích.

Điều quan trọng là kẻ tình nghi đã khai bỏ thi thể cháu bé vào bao tải rồi dùng xe máy chở đến cầu Thuận Phước ném xuống sông.

Hồ sơ điều tra - Vụ cha giết con rồi vứt xác phi tang: Lý do chưa tìm thấy thi thể nạn nhân vẫn bắt ông bố sát nhân (Hình 2).

Lệnh bắt bị can Hời để tạm giam mới nhất. 

Hình ảnh của camera tại cầu Thuận Phước cũng còn lưu cảnh Hời điều khiển xe máy ở khu vực này. Trong quá trình thực nghiệm hiện trường, Hời thực hiện các thao tác giống như lời khai. Sau khi đưa ra những lập luận trên, với tư cách là Vụ trưởng Vụ 2, bà Hoa cho rằng, việc khởi tố bị can và tạm giam Hời để điều tra vụ án là có căn cứ và cần thiết.

Theo lời khai của Hời, tháng 3/2018, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ là chị H., Hời đưa cháu Bùi Thị Uyển Nh. (SN 2011) vào TP.Đà Nẵng sinh sống và gửi tại một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang. Tháng 1/2019, Hời đón con về sống chung với người yêu mang quốc tịch Hàn Quốc ở khách sạn tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Khi chung sống, giữa người tình của Hời và cháu Nh. nảy sinh mâu thuẫn. Biết được điều này, chị H. nhiều lần gọi điện cho Hời. Cùng thời gian, người tình của Hời bỏ về Hàn Quốc.

Chiều 1/2, bực tức vì Nh. quấy khóc, uống sữa vung vãi, Hời đã bóp cổ con gái cho đến chết. Sau khi gây án, Hời tiếp tục sống tại khách sạn 2 ngày.

Đến 3/2, Hời vào chợ Mai, quận Sơn Trà, mua 1 bao tải lớn về bỏ thi thể nạn nhân vào trong. Trưa cùng ngày, Hời đưa đến cầu Thuận Phước phi tang, nhưng do đông người nên chở thi thể về lại.

Đến 0h ngày 4/2, tức 30 Tết, Hời chở thi thể con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn. Sau đó, Hời về khách sạn ở đến 8/2 thì bỏ vào TP.HCM. Ngày 25/2, Hời bị công an bắt giữ.

Ngày 7/3 VKSND TP Đà Nẵng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ trước đó, đồng thời yêu cầu Công an Đà Nẵng trả tự do cho Bùi Văn Hời.

Bắt giam lại người cha sát hại con gái rồi phi tang xác xuống sông Hàn

Thứ 2, 29/07/2019 | 18:52
Quyết định bắt giữ Hời đã được VKSND TP Đà Nẵng phê duyệt. Như vậy, sau thời gian được thả, Hời đã bị bắt giữ trở lại.

Vụ cha giết con phi tang xác xuống sông: Người phụ nữ Hàn Quốc có vai trò quan trọng trong vụ án như thế nào?

Thứ 5, 06/06/2019 | 14:35
Nếu người tình của Hời còn lưu giữ những nội dung tin nhắn, hình ảnh người đàn ông này gửi, có chụp lại ảnh nạn nhân, hiện trường vụ án, những lời khai phù hợp chứng cứ hiện có, thì có thể có cơ sở để xử lý Hời.

Vụ cha giết con rồi phi tang xác xuống sông: Lý do không khởi tố và nỗi lo ngại án lệ

Thứ 4, 05/06/2019 | 14:00
Đây là ý kiến của đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng. Ông lo ngại, trong trường hợp không tìm được thi thể nạn nhân, vụ án không được khởi tố sẽ tạo ra án lệ trong các vụ án giết người ném xác phi tang tương tự.
Cùng tác giả

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.

Đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng vừa khai trương có gì đặc biệt?

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:12
Việc đưa vào khai thác đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của UBND 2 thành phố.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.