Vụ cháy ở Bắc Giang: Công nhân sẽ được vay để mua xe

Vụ cháy ở Bắc Giang: Công nhân sẽ được vay để mua xe

Thứ 2, 08/04/2013 | 07:40
0
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chỉ đạo các ngân hàng thương mại dành khoản tín dụng cho người lao động của công ty vay để mua lại phương tiện để ổn định công việc.

Liên quan đến vụ cháy xưởng may thiêu rụi hàng nghìn chiếc xe máy,  ông Nguyễn Văn Linh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp khảo sát hiện trường vụ cháy chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp với công ty khắc phục hậu quả và có hướng hỗ trợ công nhân.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Theo ghi nhận từ bảng thống kê thiệt hại, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 2 phân xưởng với diện tích khoảng 11.000 m2. Số tài sản thiệt hại bước đầu được thông kê gồm khoảng 1.500 xe máy, xe đạp, 2.500 máy móc, thiết bị các loại; 100 chiếc máy vi tính, máy in; 1,2 triệu sản phẩm quần áo đã hoàn thiện; 800.000 mét vải. Ước tính thiệt hại lên tới hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, may mắn là vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Xã hội - Vụ cháy ở Bắc Giang: Công nhân sẽ được vay để mua xe
Biển lửa trong vụ hỏa hoạn

Cùng trong buổi làm việc khắc phục hậu quả sau hỏa hoạn, Phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp hỗ trợ công ty và công nhân. Theo đó, ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cần chỉ đạo các ngân hàng thương mại dành khoản tín dụng cho người lao động của công ty vay để mua lại phương tiện để ổn định công việc. Dự kiến, chậm nhất đầu tuần sau sẽ bố trí công nhân làm việc tại xưởng 2 của công ty theo hình thức phân ca.

Điều đáng nói sau vụ cháy là hàng trăm công nhân đứng trước nguy cơ mất việclàm như trường hợp của công nhân Trần Văn Hùng, trước mắt Hùng sẽ không có việc làm trong khi anh là lao động chính của gia đình.

Xã hội - Vụ cháy ở Bắc Giang: Công nhân sẽ được vay để mua xe (Hình 2).
Nhiều công nhân lo lắng trước nguy cơ thất nghiệp

Cùng trong tình trạng tương tự, công nhân tên Minh giãi bày: “May mắn khi ngọn lửa bùng lên, tôi đã kịp chạy thoát thân, xe máy cháy có thể mua lại được. Tôi chỉ mong công ty nhanh chóng dọn dẹp, ổn định lại để công nhân chúng tôi có thể tiếp tục làm việc nếu không sẽ rất khó khăn cho gia đình tôi”.

Trước đó, khoảng 16h chiều ngày 6/4, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra khi có gần 2.000 công nhân đang làm việc tại công ty Cổ phần May xuất khẩu Hà Phong (Bắc Giang).

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm trên, đám cháy bắt đầu từ khu sản xuất của Xí nghiệp 2, thuộc công ty Cổ phần May xuất khẩu Hà Phong (xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa), rồi lan rộng ra, thiêu rụi nhiều xe máy của công nhân.

Một công nhân có mặt tại hiện trường cho biết: “Đang làm việc thì tôi nghe tiếng người hô lớn báo cháy. Tôi cùng các công nhân trong tổ vội chạy ra sau lưng nhà máy nên thoát được. Lúc đó vẫn còn rất nhiều công nhân vẫn đang ở bên trong”.

Phía công ty may Hà Phong bước đầu cho biết, có thể do quá trình hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập và cháy. Khi hỏa hoạn xảy ra, công ty đã thông báo để hơn 2.000 công nhân sơ tán ra ngoài an toàn nên không có thương vong.

Được biết, công ty Hà Phong có diện tích khoảng 60.000 m2 tại xã Đoan Bái với số lượng lao động tới hàng nghìn công nhân. Đây là một trong những doanh nghiệp lớn của huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang).

Theo Lê Tú/ Infonet

Hàng nghìn công nhân tháo chạy khỏi biển lửa ở Bắc Giang

Chủ nhật, 07/04/2013 | 07:25
Tiếng micrro báo cháy thất thanh, hàng nghìn người náo loạn, tìm mọi cách thoát khỏi xưởng may bằng cửa phụ bỏ lại phía sau nhà máy ngùn ngụt cháy.

Hàng trăm tỷ đồng bị thiêu rụi trong vụ cháy công ty may

Thứ 2, 08/04/2013 | 06:47
Vụ hỏa hoạn tại Công ty may Hà Phong (Hiệp Hòa - Bắc Giang) ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp khảo sát hiện trường vụ cháy, chỉ đạo pháp khắc phục hậu quả, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và công nhân.

Hỏa hoạn ở Bắc Giang thiêu rụi cả nghìn xe máy

Thứ 7, 06/04/2013 | 20:40
Ngọn lửa xuất phát từ khu phát điện của xưởng may thuộc Công ty Hà Phong (ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang), sau đó lan rộng khiến khoảng 2.000 xe máy, xe đạp bị nổ và cháy rụi. Hàng nghìn công nhân bỏ chạy náo loạn.