Vụ cháy sập nhà 5 tầng: Thiệt hại 3 tỷ đồng?

Vụ cháy sập nhà 5 tầng: Thiệt hại 3 tỷ đồng?

Thứ 3, 12/03/2013 | 17:17
0
Đám cháy không chỉ làm sập căn nhà khung thép 5 tầng mà còn lan sang nhiều hộ dân bên cạnh, gây thiệt hại nặng nề.

Như đã đưa tin, vào khoảng 12h trưa ngày11/3 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại xưởng nội thất ở số 114 đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Đám cháy đã thiêu rụi và làp sụp đổ căn nhà khung thép 5 tầng, rộng khoảng 400m2. Bên cạnh đó, ngọn lửa còn cháy lan sang nhiều ngôi nhà bên cạnh gây thiệt hại nặng nề.

Để dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng đã phải huy động 12 chiếc xe chữa cháy cùng hơn 100 nhân viên cứu hỏa đến hiện trường. Tới khoảng 16h cùng ngày ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

Xã hội - Vụ cháy sập nhà 5 tầng: Thiệt hại 3 tỷ đồng?
 
Thiệt hại do đám cháy gây ra ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành kiểm tra hiện trường, thống kê thiệt hại chi tiết và làm rõ nguyên nhân dẫn đến đám cháy kinh hoàng này. Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể do công nhân sơ suất trong quá trình hàn gắn kim loại, các tàn lửa rơi xuống các tấm đệm, xốp phía dưới, âm ỉ rồi bốc cháy.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV hôm nay, Ông Nguyễn Văn Quang - Chủ tịch UBND phường Tứ Liên, quận Tây Hồ cũng cho biết, hiện chưa có con số thông kê chi tiết, tuy nhiên thiệt hại về tài sản do cháy gây ra ước tính khoảng ba tỷ đồng.

Xã hội - Vụ cháy sập nhà 5 tầng: Thiệt hại 3 tỷ đồng? (Hình 2).

Một sô nhà dân lân cận tường bị lửa đốt nhem nhuốc, điều hòa, ti vi tủ lạnh cùng nhiều đồ đạc khác gần như đã hư hỏng. (Ảnh chụp tại nhà chị Lê Thị Kỳ - 110 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội)

Cũng theo ông Quang thì ngôi nhà xảy ra cháy do hai chị em nhà bà: Đinh Thị Diệu Thư (SN 1975) và Đinh Thị Mỹ Hạnh (SN 1977) thuê kinh doanh khoảng chục năm nay. Thời điểm trước khi xảy ra vụ cháy, cơ sở này đang cải tạo, sửa chữa nhỏ. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, bà Thư và bà Hạnh đã đến phường để làm việc với cơ quan chức năng.

Về những hộ dân lân cận bị thiệt hại tài sản do ảnh hưởng bởi đám cháy này, như nhà anh Trần Ngọc Thắng (116 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội), chị Lê Thị Kỳ (110 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội), Nhà bà Lưu Thị Lan (số 2, ngõ 116)… Hầu hết họ đều tỏ ra bức xúc và cho rằng chủ nhà đã thiếu trách nhiệm khi để xảy ra đám cháy.

Xã hội - Vụ cháy sập nhà 5 tầng: Thiệt hại 3 tỷ đồng? (Hình 3).

Lực lượng chức năng đang khẩn trương thống kê thiệt hại chi tiết và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

“Trước thời điểm xảy ra vụ cháy, xưởng nội thất đang trong quá trình tu sửa, bên trong xưởng nội thất một số công nhân đang hàn cắt và chát trần thạch cao. Tuy nhiên, thời điểm nổ ra vụ cháy thì không thấy chủ xưởng đâu, thợ hàn xì và công nhân đang tu sửa xưởng này cũng quấn đồ nghề sơ tán sau khi cháy lớn. Thấy vậy tôi và một số hàng xóm phải gọi cứu hỏa”, anh Trần Ngọc Thắng cho hay.

Còn bà Lưu Thị Lan cho biết, nhà bà đã cháy hết điều hòa, vô tuyến. Theo bà Lan, ngôi nhà 5 tầng bị cháy thường ngày chứa khoảng 150 thùng sơn, hóa chất, mùn cưa, xốp, ni-lông…toàn là chất dễ cháy. Gia đình bà Lan đã nhiều lần kiến nghị lên tổ dân phố về việc không đảm bảo phòng cháy chữa cháy, ô nhiễm từ cơ sở sản xuất bên cạnh nhưng chưa được giải quyết.

Sau sự việc này, nhà bà Lan sẽ cùng các hộ bị ảnh hưởng làm đơn đề nghị phường giải quyết vụ việc thỏa đáng, không để xảy ra tình trạng tương tự trong khu dân cư.

Quyết Nguyễn

Cháy chung cư ở Đức, 7 anh em ruột thiệt mạng

Thứ 2, 11/03/2013 | 10:34
Một vụ hỏa hoạn ở một khu chung cư tại thị trấn Backnang thuộc miền nam nước Đức đã cướp đi sinh mạng 8 người, trong đó có 7 trẻ em.

Hà Nội: Nhà 5 tầng đổ kéo sập một phần chung cư

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Khoảng 16h chiều nay, 31/3, ngôi nhà 5 tầng đầu ngõ 49 phố Huỳnh Thúc Kháng đổ sập khiến 1 phần khu nhà chung cư thuộc siêu thị máy tính bị hư hỏng, thiệt hại nặng. Tại hiện trường vụ sập, phóng viên đã ghi lại toàn cảnh đổ nát của tòa nhà 5 tầng và khu chung cư điện máy bở vụn gạch vữa.

Hỏa hoạn thiêu rụi 9 ngôi nhà ở Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Khoảng 15h45 ngày 20/12, toàn bộ 9 ngôi nhà ở xóm nghèo (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) bị lửa thiêu rụi, người dân lặng người đứng nhìn tài sản tan thành mây khói.

Nghi vấn em ông Phương 'khói lửa' gây ra vụ cháy

Thứ 5, 07/03/2013 | 20:12
Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng có thể là do em ông Phương “khói lửa” bất cẩn gây ra… và cũng không loại trừ nguyên nhân do chạm chập điện.