Vụ cháy trên đường Đê La Thành: Vẫn mong ngày mai con trở về

Vụ cháy trên đường Đê La Thành: Vẫn mong ngày mai con trở về

Thứ 2, 24/09/2018 | 07:00
0
“Tôi bây giờ thì đau ốm thế này, đi lại không vững nữa, phải có người dắt mà nay lại liên tiếp phải nhận được thông tin con trai và con dâu tôi như vậy thì không biết tôi có trụ nổi được không. Giờ chỉ mong đó không phải là sự thật và ngày mai con tôi sẽ trở về”, ông Tạ Đình Tụng, bố của hai nạn nhân lên nhận trong vụ cháy ở Đê La Thành thẫn thờ chia sẻ.

Liên quan đến vụ cháy ở đường Đê La Thành khiến 2 người tử vong hôm 17/9, sáng ngày 23/9, sau khi bước đầu xác minh được danh tính của hai nạn nhân xấu số thiệt mạng trong vụ cháy, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại nhà riêng của hai người được người thân lên nhận là nạn nhân vụ cháy (chị Hà Thị Lành - SN 1977 và anh Tạ Văn Tính - SN 1976) quê ở phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Trong căn nhà nhỏ của mình ở Phố Khánh, với bước đi run rẩy, khó nhọc cùng ánh mắt đượm buồn của mình, ông Tạ Đình Tụng, bố của anh Tạ Văn Tính chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin rằng, ông không tiếp nhận nổi cú sốc này và không muốn tin đây là sự thật: "Tôi bây giờ thì đau ốm thế này, đi lại không vững nữa, phải có người dắt mà nay lại liên tiếp phải nhận được thông tin con trai và con dâu tôi như vậy thì không biết tôi có trụ nổi được không. Giờ chỉ mong đó không phải là sự thật và ngày mai con tôi sẽ trở về.”

Tin nhanh - Vụ cháy trên đường Đê La Thành: Vẫn mong ngày mai con trở về
Đôi mắt đượm buồn, nhìn vào khoảng không vô định của ông Tạ Đình Tụng khi nhắc về con trai. 

Đôi mắt nhìn về khoảng không vô định, ông Tạ Đình Tụng nói với PV báo Người Đưa Tin rằng, con dâu ông (chị Lành) sau khi sinh bé thứ hai thì do bị sinh non nên phải đưa bé ra bệnh viện Nhi Trung ương ở Hà Nội chữa trị.

Khi thấy ông Tụng tỏ ra xúc động, một người thân trong gia đình đã tiếp lời: "Bình thường hai vợ chồng Tính ngày nào cũng gọi điện về để hỏi thăm tình hình ở trên nhà. Nhưng vài ngày không thấy vợ chồng nó gọi về, gia đình cũng lo lắng và đã gọi điện rất nhiều lần nhưng đều thuê bao không liên lạc được".

Ngồi gần đấy, bà Hoàng Thị Ngọ, mẹ của anh Tính gạt đi những giọt nước mắt chia sẻ rằng: "Ngày 20/9, sau khi vụ cháy diễn ra, gia đình mới nhận được thông báo rằng, hai vợ chồng Tính đã mấy ngày nay không vào thăm con. Lúc đó gia đình sốt ruột lắm nhưng gọi điện thì cả hai đều thuê bao nên không biết làm sao để liên lạc".

Tin nhanh - Vụ cháy trên đường Đê La Thành: Vẫn mong ngày mai con trở về (Hình 2).
Bà Hoàng Thị Ngọ không kìm được nước mắt khi nhắc về người con của mình.

"Sau đó, gia đình nhận được tin báo phát hiện 2 thi thể ở hiện trường vụ cháy nằm trên đường Đê La Thành, gần viện Nhi Trung ương hôm 17/9 thì gia đình có dự cảm không lành nên đã tức tốc đi Hà Nội để tìm".

Lặng người đi một lúc lâu, bà Ngọ tâm sự rằng: "Sau khi xuống Hà Nội và được công an phường đưa cho xem hai chiếc vòng bạc thì tôi và mọi người nhận ra đó là vòng của hai đứa".

Em Tạ Thành Công, con trai đầu của anh Tính nói trong nước mắt: "Sau khi nhận được thông tin thì em không còn tâm trí nào để học hành nữa. Em chỉ mong sao đó không phải là sự thật và hi vọng rằng sớm mai em thức dậy thì bố mẹ sẽ trở về với em."

Trước đó, lúc 17h ngày 17/9, tại khu vực số nhà 889 đến 907 đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy vô cùng lớn gây thiệt hại nặng nề, vụ hoả hoạn đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu.

Bên cạnh đó, vào ngày 21/9, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 2 thi thể trong hiện trường vụ cháy. Nơi phát hiện ra 2 thi thể thuộc khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, biệt danh Hiệp “khùng”) và ngay trong đêm ngày hôm đó, các lực lượng chức năng đã đưa được thi thể hai nạn nhân ra khỏi khu vực đám cháy.

Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ cháy kinh hoàng này đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Đàm Linh - Nguyễn Lâm

Vụ cháy ở Đê La Thành: Người nghèo không có nhiều lựa chọn

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:40
Khi vụ cháy ở Đê La Thành, gần viện Nhi Trung ương đang dần lắng xuống, thì bất ngờ nó lại bùng lên vì thông tin tìm thấy hai thi thể chết cháy trong hiện trường. Nỗi đau này không của riêng ai…

Vụ cháy ở Đê La Thành: Ông Hiệp "khùng" lên Phú Thọ thăm hỏi người nhà nạn nhân

Chủ nhật, 23/09/2018 | 11:27
Sáng nay 23/9, ông Nguyễn Thế Hiệp đã lên đường về Phú Thọ để thăm hỏi và động viên người nhà hai nạn nhân không may tử nạn trong vụ cháy ở Đê La Thành vừa qua.

Vụ cháy ở Đê La Thành: Làm từ thiện nhưng vẫn phải tuân thủ quy định pháp luật

Thứ 7, 22/09/2018 | 14:00
Liên quan đến vụ cháy ở Đê La Thành, chuyên gia pháp lý cho rằng cần ghi nhận việc làm cao cả, nhân văn của ông Nguyễn Thế Hiệp khi kinh doanh cho thuê trọ giá rẻ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Nhưng bên cạnh đó vẫn phải tuân thủ các quy định về điều kiện kinh doanh cũng như an toàn về phòng chống cháy nổ.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.