Vụ chìm tàu: Thợ lặn thấy gì trong ngày đầu tiên tìm thuyền viên?

Vụ chìm tàu: Thợ lặn thấy gì trong ngày đầu tiên tìm thuyền viên?

Thứ 4, 19/07/2017 | 18:52
0
Mặc dù các thợ lặn đã cố gắng nhưng do đường xuống rất ngoằn ngoèo, độ sâu lớn gây ảnh hưởng đến công tác lặn tìm kiếm các thuyền viên.

Chiều nay (19/7), ông Nguyễn Văn Tính, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, mặc dù đội lặn đã tiếp cận khoang tàu VTB 26 nhưng chỉ tìm thấy một nạn nhân vào buổi sáng.

Thi thể này được xác định là sỹ quan máy Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, trú huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng). Sau đó, nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để đưa về quê nhà an táng. Còn công tác tìm kiếm cứu nạn đang được khẩn trương triển khai.

Xã hội - Vụ chìm tàu: Thợ lặn thấy gì trong ngày đầu tiên tìm thuyền viên?

 Lực lượng cứu hộ tiến hành tìm kiếm các thuyền viên.

Theo ông Cách, toàn bộ phần phía trên đội lặn đã tìm hết, chỉ còn một nửa phần thân tàu phía dưới. Tuy nhiên, đường xuống rất ngoằng nghèo, độ sâu lớn gây ảnh hưởng đến công tác lặn.

Đặc biệt, vào buổi chiều sóng to, thợ lặn xuống đến độ sâu 8 – 9m không an toàn, nên đến khoảng 15h30 cùng ngày, công tác tìm kiếm tạm dừng.

“Than ra hết rồi, chỉ khoảng 400 tấn nữa thôi. Nếu ngày mai (20/7) sóng to như chiều nay thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lặn tìm”, ông Cách nói.

Mặc dù đã cố gắng nhưng các thợ lặn không tìm thấy thuyền viên nào nữa. Vì vậy, trong chiều nay, lực lượng cứu nạn đã triển khai 4 tàu quét đáy biển tìm kiếm trong phạm vi từ TX.Cửa Lò đến huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Theo ông Nguyễn Văn Tính, dựa vào cơ sở các biện pháp nghiệp vụ, khoa học và nhất là lời kể của những nạn nhân may mắn sống sót, có khả năng một thuyền viên vẫn đang kẹt lại tàu. Vào khoảng 5h ngày mai, công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục được tiến hành.

Xã hội - Vụ chìm tàu: Thợ lặn thấy gì trong ngày đầu tiên tìm thuyền viên? (Hình 3).

 Một thợ lặn mệt mỏi nằm nghỉ sau khi tìm kiếm.

Tại một diễn biến khác, thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, chiều nay, đã phát hiện một bộ áo bảo hộ của thủy thủ tàu VTB 26, nằm cách con tàu bị chìm 7km, tại bờ biển xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì mới về 3 nạn nhân mất tích.

Danh tính các thuyền viên đang mất tích gồm: Nguyễn Văn Xuân (Đại phó, quê Thanh Hóa); Nguyễn Văn Chiêu (sỹ quan boong, quê Hải Phòng); Nguyễn Hải Quyết (thủy thủ, quê Hải Phòng).

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.