Như tin tức đã đưa, tối 21/11, chị H.T chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Tối qua cậu mình dẫn phái đoàn ra quán Lẩu Cua 245, số 186 Hoa Lan, Phú Nhuận chiêu đãi lẩu cua, phái đoàn khen cua Sài Gòn ngọt, chắc thịt. Cậu mình hồ hởi nghĩ sứ mệnh ngoại giao mình hoàn thành tốt quá. Ai ngờ ăn hết nồi lẩu, cạn nước hết cua hết rau mới thấy trong nồi nguyên 1 con chuột chết!”
Theo lời kể của chị H.T, thực khách đã gọi quản lý nhà hàng đến trình bày sự việc. Đại diện nhà hàng đã xin lỗi và muốn miễn phí bữa ăn trên. Đoàn thực khách sợ có ai bị ngộ độc nên đã bắt đại diện quán phải làm cam kết chịu mọi trách nhiệm. Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện quán lập tức đổi thái độ, khẳng định rằng đã thực hiện đúng quy trình và tỏ ý nghi ngờ thực khách đã bỏ chuột vào nồi lẩu.
Câu chuyện tạm kết thúc khi người đầu bếp khẳng định là nấu đúng quy trình và các thực khách đành trả một nửa số tiền bữa tiệc vì không muốn đôi co.
Nếu ăn đồ bẩn mà chỉ được giảm tiền hóa đơn thì không công bằng với người tiêu dùng (ảnh Tuổi trẻ).
Câu chuyện chuột chết trong nồi lẩu ngay sau đó đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Nhiều thực khách hay đi ăn lẩu cảm thấy hoang mang, lo lắng về độ an toàn của món ăn “khoái khẩu” này.
Không ít người đặt dấu hỏi ngoài việc khách hàng được giảm 50% hóa đơn ăn uống như trường hợp trên thì có cơ chế nào bảo hộ cho họ khi gặp trường hợp tương tự. Bởi lẽ, nếu chỉ là giảm hóa đơn đã ăn uống thì thực sự “không công bằng” với người tiêu dùng khi ăn phải đồ bẩn.
Trao đổi với báo Người đưa tin về vụ việc này, luật sư Đỗ Hữu Đĩnh, Giám đốc công ty luật TNHH Việt Kim nhận định:
“Đối với vụ khách hàng ăn lẩu có chuột chết hiện tại chưa xác định được con chuột từ đâu mà ra. Nhưng về nguyên tắc nghĩa vụ chứng minh đó thuộc về nh