Vụ cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ: Nghẹn ngào lời kể của người mẹ trẻ

Vụ cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ: Nghẹn ngào lời kể của người mẹ trẻ

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 10/08/2019 | 14:30
2
Ba trẻ mầm non bị bỏng cồn ở Hà Nam đã được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội). Nhìn con nằm yên trên giường bệnh với băng cuốn khắp người, chị Hường không kìm nổi những giọt nước mắt vì thương con.

Như đã đưa tin, chiều ngày 9/8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn, khiến 3 trẻ bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Thời điểm đó, lớp này tổ chức cho khoảng 25 trẻ đang theo học học về kỹ năng phòng chống cháy nổ. Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng. Ngay trong đêm, cả ba cháu bé được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia cấp cứu.

Ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin tại Khoa Hồi sức cấp cứu (viện Bỏng Quốc gia) sáng sớm nay (10/9), có đông người nhà của các cháu bé đã túc trực sẵn ngoài cửa phòng cấp cứu. Mọi người đi từ dưới Hà Nam lên đây, ai nấy mắt đều đỏ hoe vì thương các cháu đang cấp cứu mà không biết tình trạng, tiên lượng thế nào.

Tin nhanh - Vụ cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ: Nghẹn ngào lời kể của người mẹ trẻ

Ba bé được cấp cứu tại 2 phòng riêng.

Trong nhiều người thân ấy, chúng tôi được trò chuyện với chị Nguyễn Thị Hường – mẹ của bé Nguyễn Ngọc Hà L., cuộc trò chuyện của chúng tôi liên tục bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc nghẹn ngào.

Chị Hường cho hay, sáng sớm nay chị mới có mặt tại viện Bỏng được, còn chồng của chị ngay từ khi nhận hung tin con bị bỏng đã đến trường và lập tức cùng mọi người đưa con đến viện.

“Lúc 17h chiều hôm qua, 9/8 tôi được người nhà của cô giáo báo tin con gái tôi bị bỏng cồn. Nghe tin mà tôi như chết lặng, vội gọi cho chồng đến với con và chồng tôi túc trực suốt đêm qua trên viện với con”, chị Hường nói.

Tin nhanh - Vụ cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ: Nghẹn ngào lời kể của người mẹ trẻ (Hình 2).

Hôm nay, người mẹ trẻ này mới có mặt ở viện và vào chăm sóc con...

Người mẹ trẻ vừa đứng nhìn con đang nằm yên trên giường bệnh, vừa khẽ lấy tay áo lau vội những giọt nước mắt. Chị Hường bảo do chị còn một con nhỏ 10 tháng tuổi nên bây giờ chị mới lên với con được.

Người mẹ trẻ nói trong nước mắt: “Làm mẹ, nhìn thấy con thế này tôi xót xa vô cùng, không biết phải làm gì bây giờ nữa”.

Cũng theo chia sẻ của chị Hường, cho đến thời điểm hiện tại, đại diện của nhà trường vẫn đang ở ngoài phòng Hồi sức tích cực để cùng các gia đình theo dõi diễn biến sức khoẻ của các cháu.

Nói về hướng giải quyết sự việc, chị Hường bày tỏ: “Bây giờ, tôi chỉ mong con qua khỏi giai đoạn nguy kịch, còn sự việc, hướng giải quyết thế nào tôi cũng chưa có hướng”.

Tin nhanh - Vụ cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ: Nghẹn ngào lời kể của người mẹ trẻ (Hình 3).

Nhìn con mà nước mắt của chị Hường cứ lăn dài trên má.

Chị Hương (bác ruột của bé Nguyễn Ngọc Hà L.), chị gái của chị Hường gương mặt đỏ hoe, cho biết chị cùng với mọi người trong gia đình vừa đi từ Hà Nam lên Hà Nội: “Chẳng hiểu các cô dạy kiểu gì mà các bé bị bỏng nặng đến vậy. Cho đến bây giờ chúng tôi cũng chưa biết sức khoẻ của cháu tôi và các bé thế nào, chỉ mong các cháu sớm qua cơn nguy kịch”.

Trong khi đó, nhìn thấy con đang phải cấp cứu tích cực tại bệnh viện, chị Tạ Thị Mai (mẹ bé Anh T.) cũng tỏ rõ sự lo lắng, cả đêm qua cả chị và những người thân đều túc trực bên con.

“Chiều qua, tôi đang đi làm thì nhận được điện thoại của cô giáo gọi thông báo cháu bị bỏng. Tôi tức tốc gọi người thân và đưa con đi viện cấp cứu. Nhìn con thế này tôi xót lắm”, chị Mai nói trong nghẹn ngào.

Cũng thông tin về tình hình sức khoẻ của các bé, bác sĩ Lê Quang Thảo, bác sĩ điều trị Khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Vào khoảng 22h tối ngày 9/8, khoa Hồi sức cấp cứu tiếp nhận vụ bỏng hàng loạt gồm 3 bé độ tuổi từ 2-5 tuổi. Diện tích bỏng của 3 bé lên tới 50-60%, tất cả các bé đều vào viện trong tình trạng sốc bỏng rất nặng.

Từ lúc nhập viện đến nay, chúng tôi đã xử lý theo phác đồ, truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần và thay băng tại vết thương cho bệnh nhân. Tình trạng sức khoẻ của bé hiện nay đều trong tình trạng nặng, tiên lượng rất nặng nề, đang phải hồi sức chống sốc, đều có thể đe doạ đến các chức năng sống như hô hấp tuần hoàn, chức năng thận và tiên lượng rất khó khăn, chưa nói trước được điều gì”.

Xem video: Các cháu bé đang được điều trị tích cực tại viện Bỏng quốc gia

Thông tin mới nhất về sức khoẻ của 3 bé bị bỏng cồn ở Hà Nam

Vụ cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ: Bác sĩ thông tin về tình hình sức khoẻ 3 bé

Thứ 7, 10/08/2019 | 12:39
Liên quan đến vụ việc cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (Hà Nam), bác sĩ Lê Quang Thảo, khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia cho biết các bé đang điều trị tại viện, tiên lượng xấu.

Cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ, 3 trẻ mầm non bị bỏng

Thứ 7, 10/08/2019 | 07:43
3 trẻ mầm non đang học kỹ năng phòng chống cháy nổ thì lửa cồn trong mâm giáo cụ tạt vào người, bị bỏng phải nhập viện cấp cứu.

Cháy ở bệnh viện nhi Trung ương: Bệnh nhân bồng con chạy trong hoảng loạn

Thứ 5, 04/04/2019 | 22:31
Khoảng 21h30p ngày hôm nay (4/4), đã xảy ra một vụ cháy tại tầng 13 khu nhà A bệnh viện Nhi Trung ương (Đê La Thành, Hà Nội). Đám cháy đã khiến cho các bệnh nhi và người nhà gặp không ít rắc rối.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.