Vụ cô giáo quỳ gối: Ông Thuận không đủ tư cách làm LS nếu bị khai trừ khỏi Đảng

Vụ cô giáo quỳ gối: Ông Thuận không đủ tư cách làm LS nếu bị khai trừ khỏi Đảng

Vũ Quang Linh
Thứ 7, 10/03/2018 | 10:28
6
Theo Tổng thư kí Liên đoàn Luật sư, việc ông Thuận bắt cô giáo quỳ là hành vi làm nhục người khác. Bản thân không thể làm luật sư, nếu thực sự có hành động như thế là một con người bình thường thì cũng không xứng đáng, vi phạm đạo đức, thậm chí vi phạm pháp luật hình sự.

Liên quan đến sự việc một phụ huynh đang công tác trong ngành luật ép cô giáo quỳ xin lỗi 40 phút, ngày 9/3, trao đổi với báo Người Đưa Tin, Ông Nguyễn Văn Huyên , Tổng thư kí Liên đoàn Luật sư Việt Nam khẳng định, theo như rà soát của bộ phận quản lý luật sư, ông Thuận không phải là luật sư và  không thuộc quản lý của Liên đoàn Luật sư Việt Nam (LĐLSVN).

Lý giải về việc, có thông tin ông Thuận đã được bộ Tư pháp cấp chứng chỉ luật sư , Ông Huyên cho hay, được cấp chứng chỉ luật sư nhưng chưa chắc đã được cấp thẻ luật sư. Ông Thuận phải được cấp thẻ luật sư bởi Liên đoàn Luật sư  Việt Nam, thuộc đoàn luật sư của Long An thì mới được coi là luật sư.

“Ông Thuận mới là luật sư tập sự, chưa phải luật sư. Tôi nghĩ ông Thuận chưa được cấp chứng chỉ luật sư vì nếu người này không thi kiểm tra tập sự hết hành nghề do liên đoàn luật sư tổ chức tại miền Nam thì sẽ không được cấp chứng chỉ”, Tổng thư kí LĐLSVN nói.

Tổng thư kí LĐLSVN khẳng định lại,  ông Võ Hòa Thuận không phải là luật sư do Liên đoàn Luật sư Việt Nam cấp thẻ. "Chính vì thế chúng tôi chưa thể đưa ra bình luận gì thêm cho sự việc này", ông Thuận cho biết.

Vụ cô giáo quỳ gối: Ông Thuận không đủ tư cách làm LS nếu bị khai trừ khỏi Đảng

Ông Võ Hòa Thuận, người được cho là đã có hành vi bắt cô giáo quỳ gối 40 phút để xin lỗi

Cùng ngày, ông Bùi Quang Nghiêm, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ông Võ Hòa Thuận là luật sư tập sự của đoàn luật sư TP. HCM, nhưng theo điều lệ của ĐLS TP.HCM là chỉ xem xét về vấn đề kỉ luật khi có thân chủ, đương sự hoặc tổ chức khác khiếu nại về hoạt động hành nghề của luật sư. Nếu như đó là một hành vi vi phạm pháp luật hoặc vi phạm đạo đức xã hội thì đó lại là một vấn đề khác.

Việc ông Thuận bắt cô giáo quỳ gối không phải là hoạt động nghề nghiệp của một luật sư nên ban thi đua khen thưởng và ban chủ nhiệm đoàn luật sư TP. HCM không thể họp để xem xét kỉ luật được. Cô giáo có thể kiện hoặc nếu như ông  Thuận có sinh hoạt Đảng tại đoàn luật sư thì tổ chức Đảng lúc đó mới  xem xét tư cách của một đảng viên.

Theo ông Nghiêm, nếu ông thuận vi phạm pháp luật, giả sử có đầy đủ dấu hiệu làm nhục người khác thì cơ quan chức năng phải khởi tố và truy cứu trách nhiệm hình sự.

“Hành vi bắt cô giáo phải quỳ của ông Thuận là hành vi làm nhục người khác. Bản thân không thể làm luật sư, nếu thực sự có hành động như thế là một con người bình thường thì cũng không xứng đáng, vi phạm đạo đức, thậm chí vi phạm pháp luật hình sự”, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh nói.

Khi được hỏi về việc, ông Thuận có đủ tư cách để làm luật sư hay không, ông Nghiêm cho biết, nếu như ông Thuận bị khởi tố và án có hiệu lực pháp luật thì chắc chắn ông này không có tư cách làm luật sư.  Hoặc nơi sinh hoạt Đảng của ông Thuận xem xét kỉ luật Đảng thì ông này cũng không đủ tư cách.

Trước đó, Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín, với kết quả là khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh 'bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi', xảy ra ngày 28/2

Vụ cô giáo quỳ: Xúc động bài thơ “Đứng dậy đi em” của một giáo viên đầy nghị lực

Thứ 4, 07/03/2018 | 20:57
Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng cô Hương đã không “quỳ gối” trước bệnh tật. Nếu có, cô sẽ quỳ gối để đỡ học sinh vấp ngã đứng dậy mạnh mẽ hơn.

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An: “Người buộc cô giáo quỳ xin lỗi không phải hội viên Hội Luật gia”

Thứ 3, 06/03/2018 | 16:39
Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Long An khẳng định: “Không có chức danh Thư ký Hội Luật gia ở cấp huyện. Người buộc cô giáo quỳ xin lỗi cũng không phải là hội viên Hội Luật gia tỉnh Long An”.

Bộ GD&ĐT nói gì về vụ “giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh”?

Thứ 2, 05/03/2018 | 15:04
Trước thông tin một giáo viên tại Long An phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, mới đây ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục - đã lên tiếng về sự việc.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Điện Biên tập trung nguồn lực cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, mỗi cá nhân cần toàn tâm, toàn ý, phát huy cao nhất trách nhiệm, năng lực thực hiện tốt phần việc được giao, đảm bảo Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.