Vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền: Thanh tra khẳng định không có, người tố không đồng tình

Vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền: Thanh tra khẳng định không có, người tố không đồng tình

Thứ 2, 24/08/2020 | 09:23
0
Thanh tra Công an TP.HCM kết luận thượng úy CSGT không có hành vi đòi tiền, nhận hối lộ. Phía người tố cáo không chấp nhận kết quả này và tiếp tục khiếu nại.

Ngày 23/8, anh Thái Đăng Phú (23 tuổi, tạm trú Bình Dương) - người tố CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đòi 6,2 triệu đồng cho lỗi vi phạm 350.000 đồng cho biết vừa nhận được phản hồi của Thanh tra Công an TP.HCM sau thời gian dài tố cáo.

Theo nội dung thông báo, Giám đốc Công an TP.HCM đã giải quyết tố cáo của anh Phú đối với Thượng úy Huỳnh Tấn Minh, cán bộ đội CSGT Tân Sơn Nhất. Về tố cáo của anh Phú đối với Thượng úy Huỳnh Tấn Minh, cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ, Thanh tra Công an thành phố khẳng định là không có căn cứ.

Tin nhanh - Vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền: Thanh tra khẳng định không có, người tố không đồng tình

Thông báo của Thanh tra Công an TP.HCM (ảnh: VTC).

Trước kết luận này, trả lời VTC, anh Thái Đăng Phú cho biết: "Tôi không thống nhất, không đồng ý với kết luận như thế này và sẽ làm đơn, khiếu nại gửi lên cấp cao hơn".

Anh Phú cho rằng câu trả lời của Thanh tra Công an TP.HCM không phù hợp với những bằng chứng mà anh cung cấp. Nhiều nội dung anh nêu trong đơn tố cáo cũng chưa được giải đáp hết trong thông báo này.

Xác nhận với nguồn tin của báo Người lao động, thượng tá Nguyễn Văn Thành - Phó Chánh thanh tra Công an TP.HCM cho hay: “Việc anh Phú tố cáo thượng úy M. có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ là không có căn cứ. Tuy nhiên, thượng úy M. đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm lỗi "điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số".

Ngoài ra, thanh tra Công an TP.HCM cũng kết luận việc anh Phú tố cáo Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt và Ban Chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Công an TP.HCM bao che cho sai phạm của thượng úy M. là không có căn cứ.

Tuy nhiên, thanh tra Công an TP.HCM cũng thừa nhận: "Các đồng chí Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến anh Phú là chưa đúng quy định".

Từ đó, Thanh tra Công an TP.HCM cho biết Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý vi phạm nêu trên theo quy định của ngành công an.

Trước đó, chiều 12/5, anh Thái Đăng Phú điều khiển xe Exciter 150 (chờ gắn biển số) ra khỏi cửa hàng và lưu thông trên địa bàn quận Tân Bình (TP.HCM). Khi đến Công viên Hoàng Văn Thụ thì gặp tổ CSGT đang làm nhiệm vụ và yêu cầu anh Phú xuất trình giấy tờ.

anh Phú trình bằng lái xe, biên nhận giao xe của cửa hàng bán xe máy cho anh. Lúc này, thượng úy H.T.M nói anh Phú bị lỗi và sẽ phạt số tiền 6,2 triệu đồng. Theo anh Phú, thượng úy M. yêu cầu đưa tiền mặt sẽ trả bằng lái tại chỗ nhưng anh không đồng ý.

Do vậy, tổ CSGT đưa anh Phú và xe về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Sau quá trình làm việc, anh Phú được lấy xe về và bị giữ bằng lái.

Tin nhanh - Vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố vòi tiền: Thanh tra khẳng định không có, người tố không đồng tình (Hình 2).

Xe của anh Phú tại thời điểm chưa gắn biển số (ảnh: Nlđ).

Sau khi anh Phú làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP.HCM thì chiều 14/5, cán bộ Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt đến Đội CSGT Tân Sơn Nhất gọi điện anh Phú để làm việc. Sau buổi làm việc này, anh Phú nhận được nhiều cuộc gọi từ Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

Bá Di (T/h)

Làm rõ clip tố CSGT Khánh Hòa "dọa giam xe, phạt 5 triệu đồng" vì không mang bảo hiểm

Thứ 3, 18/08/2020 | 19:23
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đang xác minh clip tố cáo "dọa giam xe, phạt 5 triệu đồng" vì không mang bảo hiểm.

Làm rõ việc CSGT Vĩnh Phúc bị tố dùng dùi cui vụt gãy xương mũi người vi phạm

Thứ 6, 03/07/2020 | 11:03
Công an TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đang xác minh, làm rõ việc một nam thanh niên vi phạm tố CSGT dùng dùi cui vụt người này gãy xương mũi.

Giáng cấp hàm, đưa ra khỏi ngành Thượng úy CSGT bị tố gạ tình người vi phạm

Thứ 4, 24/06/2020 | 19:38
Công an tỉnh Khánh Hòa vừa kỷ luật giáng hai cấp hàm, buộc xuất ngũ đối với thượng úy Nguyễn C.A.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.