Vụ cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình: Tiết lộ

Vụ cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình: Tiết lộ "mật lệnh” phá án gửi Tướng Khương

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 2, 04/02/2019 | 12:25
0
10h sáng nay (4/2), Công an TP.Hà Nội đã thông tin chính thức vụ tài xế taxi Linh Anh bị cứa cổ dẫn đến tử vong tại khu vực cổng phụ sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Chủ trì buổi làm việc có Thứ trưởng bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương.

Kế hoạch giết người chiếm đoạt tài sản

Theo thông tin từ Thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP.Hà Nội, khoảng 19h45 ngày 29/1, phòng CSHS Công an TP.Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc 19h10 cùng ngày xảy ra vụ án giết người tại cổng số 2 sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Nạn nhân là Nguyễn Văn D., SN 1993 (ĐKHK tại Sóc Sơn, Hà Nội) là lái xe taxi hãng Linh Anh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đồng thời nhận được sự chỉ đạo của BGĐ Công an TP.Hà Nội, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có thể gây hoang mang dư luận, bức xúc trong nhân dân, phòng CSHS đã tập trung tối đa quân số, huy động hơn 100 cán bộ chiến sỹ phối hợp các cục nghiệp vụ (cục Hình sự, cục Kỹ thuật…), cùng với các phòng nghiệp vụ của công an thành phố để tổ chức khám nghiệm hiện trường và điều tra.

Theo ông Bình, do vụ án xảy ra vào thời điểm giáp Tết và hiện trường rộng, người dân xung quanh cũng tập trung lo Tết nên không nhiều người quan tâm tới hành vi phạm tội của đối tượng. Do đó, quá trình rà soát các nhân chứng gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt một số hộ gia đình, nhất là gia đình cho thuê trọ, các cơ quan, doanh nghiệp trường học cũng đóng cửa, gây khó khăn cho quá trình thu thập thông tin.

Mặt khác, theo Thượng tá Bình, quá trình điều tra vụ án ở thời điểm gần Tết cũng gây tâm lý cho cán bộ, chiến sỹ. Sự việc này nhận được quan tâm đặc biệt của bộ Công an, trực tiếp Thứ trưởng Lê Quý Vương đã xuống hiện trường chỉ đạo điều tra. Phòng CSHS đặt quyết tâm phải điều tra bằng được vụ án.

An ninh - Hình sự - Vụ cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình: Tiết lộ 'mật lệnh” phá án gửi Tướng Khương

Thứ trưởng bộ Công an Lê Quý Vương phát biểu đánh giá sự quyết tâm, nỗ lực, trách nhiệm rất cao của công an TP.Hà Nội

“Quan điểm của lãnh đạo Bộ và phòng là tập trung lực lượng, kể cả ngày giáp Tết và Tết cũng phải tập trung truy bắt đối tượng. Kết quả, sau 5 ngày tích cực điều tra thì 19h40 ngày 3/2, phòng CSHS đã phối hợp với cục CSHS, Công an quận Từ Liêm vây bắt đối tượng tại TP.Hòa Bình.

Đối tượng là Nguyễn Cảnh An (SN 1999, đăng ký HKTT tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), nghề nghiệp không, chỗ ở cũng nay đây mai đó”, Thượng tá Bình cho biết.

Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được và lời khai của đối tượng đã xác định được hung thủ vụ án. Đối tượng là Nguyễn Cảnh An không nghề nghiệp. Đầu năm 2019, An đã bỏ nhà từ Nghệ An ra Hà Nội lang thang tại các quán game, do không có tiền tiêu xài và chơi điện tử, An đã nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi.

Ngày 28/1, An có đến một cửa hàng tạp hóa tại phường Phú Đô, Nam Từ liêm để mua con dao gọt hoa quả rồi giấu sát trong người. Đến khoảng 18h ngày 29/1, An từ một quán game tại Phú Đô đến điểm đón trả khách taxi ở bến xe Mỹ Đình để tìm đối tượng gây án.

Đến khoảng 18h46, đối tượng nhìn thấy hãng taxi Linh Anh do anh Nguyễn Văn D. đang trả khách, An đã xảy sinh ý định và đến trao đổi với anh D. chở đến sân vận động Mỹ Đình với số tiền là 50.000 đồng.

An ninh - Hình sự - Vụ cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình: Tiết lộ 'mật lệnh” phá án gửi Tướng Khương (Hình 2).

Thứ trưởng Lê Quý Vương chúc mừng, khen ngợi thành tích đặc biệt đối với Công an TP.Hà Nội

Anh D. chở An từ Phạm Hùng di chuyển đến Lê Đức Thọ ra sân vận động. Quá trình di chuyển, An ngồi phía sau. Đến đoạn cổng số 2 thì An dùng tay trái bám vào vai nạn nhân, tay phải rút dao chuẩn bị sẵn để gí vào cổ anh D. hòng cướp tài sản. Anh D. sau đó kháng cự và mở cửa xe thì bị An xiết dao vào cổ. Sau đó anh D. có chạy về phía cổng sân vận động vài bước thì ngã xuống tử vong. Sau khi gây án, An vứt con dao ở hàng ghế sau rồi tẩu thoát.

Đến ngay 3/2, An bị cơ quan công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hòa Bình. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Cảnh An đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện các cơ quan chức năng đang củng cố tài liệu để truy tố đối tượng trước pháp luật.

Bắt bằng được mới được nghỉ Tết

Thứ trưởng bộ Công an Lê Quý Vương trong buổi thông tin báo chí đã chúc mừng, khen ngợi thành tích đặc biệt này đối với công an TP.Hà Nội. Trong đó, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm có thư khen về việc các đơn vị đã nhanh chóng điều tra, khám phá vụ trọng án, đem lại sự bình yên cho nhân dân.

Thứ trưởng Vương nhận định, trong công tác của lực lượng vũ trang đã tham gia điều tra rất nhiều các vụ trọng án phức tạp, tuy nhiên với vụ án này, thượng tướng Vương cho rằng nó đặc biệt nghiêm trọng vì xảy ra ngay trong trung tâm thành phố, nơi tập trung đông người, tính chất vụ án chưa rõ ràng. Sau vụ án, Tướng Vương có nhấn mạnh với Giám đốc công an TP.Hà Nội là “Không được cho anh em nghỉ Tết, phải làm cả trong Tết, tìm bằng được hung thủ mới được nghỉ”.

Qua vụ án này, Thứ trưởng Lê Quý Vương đánh giá sự quyết tâm, nỗ lực, trách nhiệm rất cao của công an TP.Hà Nội, trong đó chủ công là phòng CSHS, Công an quận Nam Từ Liêm và các lực lượng phối hợp, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, cục Hình sự…

“Các đơn vị đã làm tốt công tác nghiệp vụ, từ khám nghiệm đến nắm tình hình, đưa ra nhận định về tính chất vụ án rất đúng đắn, kể cả nhận định về đối tượng nghi vấn để có cơ sở. Đã có sự hiệp đồng giữa lực lượng điều tra và trinh sát với các lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ. Đến nay đã bắt giữ đối tượng có đủ căn cứ, chứng cứ để khẳng định. Đối tượng gây án như thế mà chúng ta không làm rõ thì ăn Tết cũng không thể ngon”,Thứ trưởng Vương nhấn mạnh.

An ninh - Hình sự - Vụ cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình: Tiết lộ 'mật lệnh” phá án gửi Tướng Khương (Hình 3).

Cơ quan công an tiến hành dựng lại hiện trường sáng ngày 4/2.

Trong thời gian tới, lãnh đạo bộ Công an đề nghị các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục hoàn thiện vụ án, đúng quy định để sớm đưa ra để xử lý nghiêm đối tượng. Đồng thời, qua đây rút ra bài học: Thời gian gần đây, hoạt động tội phạm rất manh động, với một số nguyên nhân, từ tín dụng đen, chuyện cờ bạc, nợ nần, nghiện hút, chơi game, cứ thiếu tiền là sẵn sàng hành xử, kể cả không có tiền án tiền sự.

Đó là bài học, nhất là các thủ đoạn của đối tượng, để nhân dân cảnh giác. “Lực lượng công an phải thức cho dân ngủ ngon, gác cho nhân dân vui chơi, lấy hạnh phúc của nhân dân là lẽ sống của mình”, Thứ trưởng Vương dẫn lại lời nói của cố Bộ trưởng Công an Trần Quốc Hoàn.

Vụ cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình: Người bố bàng hoàng, không tin con là thủ phạm

Thứ 2, 04/02/2019 | 11:12
Hiện nay, bố mẹ nghi phạm Nguyễn Cảnh An vô cùng sốc, không ai tin rằng con trai mình có thể là thủ phạm gây ra vụ sát hại tài xế taxi.

Vụ cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình: Nghi phạm từng ăn trộm tiền của mẹ

Thứ 2, 04/02/2019 | 09:27
Gia đình và người thân rất bàng hoàng khi biết đối tượng Nguyễn Cảnh An là nghi phạm sát hại tài xế taxi Linh Anh ở khu vực sân vận động Mỹ Đình.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.