Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Ai kề dao vào cổ người đánh bạc?

Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Ai kề dao vào cổ người đánh bạc?

Thứ 2, 19/03/2018 | 17:26
0
Liệu có nhân vật nào trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ dám kề dao vào cổ người chơi rồi ép họ đổ tiền tấn vào mấy trò may rủi - mà xác suất phần lớn là “1 ăn 10 tịt”?

Mỗi khi bước vào mùa lễ hội đầu xuân, bạn đọc chúng ta lại được phen choáng ngợp trước muôn kiểu cầu may, xin lộc của khách thập phương. Họ - hết đua nhau sờ tay, xoa tiền, chạm vào bảo kiếm, lư hương lại chen lấn, giẫm đạp để giành giật được quả phết, manh chiếu cói, thậm chí là những hạt cơm “quán quân” trong hội thổi cơm thi. May mắn chưa thấy đâu đã thấy mồ hôi và cả máu rơi xuống, ảnh hưởng đến an ninh và hình ảnh của lễ hội.

Đã thành quy luật, tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ; thử hỏi trên đời có mấy tỷ phú phất lên nhờ vận may mà sao bao người vẫn đặt quá nhiều kỳ vọng vào nó? Và thật không ngờ, đáp án cho câu hỏi canh cánh trong lòng tôi lâu nay, bỗng hiện ra phần nào sau khi... đường dây đánh bạc trực tuyến lớn nhất nước bị triệt phá. Hẳn rồi, không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi cờ bạc là trò chơi may rủi, cơ hội giàu nhanh mà ra đê cũng nhanh chẳng kém.

Theo cơ quan điều tra, khi bị triệt phá, đường dây đánh bạc trực tuyến thông qua hai cổng Rikvip/Tip.club đã thu hút được gần 43 triệu tài khoản, trung bình mỗi người ba tài khoản, tương đương trên 14 triệu người tham gia các trò chơi trên hệ thống game trực tuyến.

Chưa hết, từ mạng lưới và số người chơi “khủng” này, tính từ 2015 cho đến khi đường dây triệt phá, nhóm tổ chức đánh bạc đã hưởng lợi hàng ngàn tỷ đồng. Nếu con số này vượt quá khả năng đếm của bạn đọc, thì hãy tạm xác định độ lớn của nó thông qua khoảng thời gian, công sức mà lực lượng chức năng phải bỏ ra khi vận chuyển số vàng, tiền bất chính đến nơi quản lý tang vật.

Vụ đánh bạc nghìn tỷ: Ai kề dao vào cổ người đánh bạc?

Theo tài liệu điều tra, tổng số tiền con bạc "nướng" vào sòng bạc online thông qua cổng thanh toán là 9.583 tỷ đồng. (Ảnh minh họa: Internet).

 Được biết, khi khám một địa điểm ở TP.HCM, cơ quan điều tra phải huy động nhân lực đếm từ 22h hôm trước tới 4h sáng hôm sau mới hết số đôla thu giữ. Còn trong lần khám xét tại Quảng Ninh, chiếc ô tô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết số tiền mà phải thuê thêm xe tải.

Có người ví đường dây này với những chiếc vòi bạch tuộc, nhẫn tâm hút máu người dân. So sánh này không sai, bởi đằng sau những đống tiền, đống vàng vừa bị thu giữ kia nhiều khả năng là vô vàn cảnh chia lìa, tang tóc. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, liệu có nhân vật nào trong đường dây đánh bạc trực tuyến kể trên dám kề dao vào cổ người chơi rồi ép họ đổ tiền vào mấy trò may rủi - mà xác suất phần lớn là “1 ăn 10 tịt”?

Và những con bạc thắng cuộc, liệu họ có sẵn sàng trả lại số tiền thưởng đã nhận được cho những kẻ tuy “kém may mắn hơn” nhưng liều lĩnh chẳng khác gì mình? Bởi theo số liệu có được từ cơ quan điều tra, các người chơi được trả thưởng tổng cộng trên 2.600 tỷ đồng – số tiền cũng không hề dễ đếm hay vận chuyển.

“Cờ bạc là bác thằng bần/ Cửa nhà bán hết tra chân vào cùm” - Ông cha ta đã đúc rút bao kinh nghiệm vào một câu tục ngữ, vậy mà nhiều người vẫn bỏ ngoài tai...

Trương Chi

 

Những con số "khủng" trong vụ đánh bạc liên quan đến nguyên Cục trưởng C50

Thứ 7, 17/03/2018 | 21:07
Tính đến ngày 17/3, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố 83 bị can, gồm: 41 bị can về tội tổ chức đánh bạc, 38 bị can về tội đánh bạc, 4 bị can về tội mua bán hóa đơn trái phép. 

Truy nã 9 đối tượng trong đường dây đánh bạc liên quan cựu Cục trưởng C50

Thứ 5, 15/03/2018 | 12:59
Liên quan đến vụ án "Sử dụng mạng internet chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền" mà Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt nguyên cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa và nhiều đối tượng. Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đang phát lệnh truy nã một số đối tượng đã bỏ trốn.

Viên đạn bọc đường trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ

Thứ 5, 15/03/2018 | 11:01
Thông tin nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50 (bộ Công an) bị bắt tạm giam vì “bảo kê” đường dây đánh bạc nghìn tỷ khiến dư luận giật mình. Nghịch lý thay, người từng đứng đầu cơ quan phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lại là đối tượng bị điều tra trong đường dây tội phạm sử dụng công nghệ cao.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.