Vụ đánh ghen ở Hồ Tây: Đàn ông đừng cả giận mà mất khôn

Vụ đánh ghen ở Hồ Tây: Đàn ông đừng cả giận mà mất khôn

Thứ 7, 20/03/2021 | 11:30
0
Việc phụ nữ dằn mặt “tiểu tam” không còn xa lạ nhưng ngày nay các vụ đánh ghen do "đấng mày râu" thực hiện cũng ngày càng nhiều. Tôi cho rằng đàn ông như thế là hèn.

Mới đây cộng đồng mạng dậy sóng trước đoạn clip dài 13 giây ghi lại cảnh đánh ghen của một người chồng trên đường Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội) xảy ra vào chiều 17/3.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, người vợ đi chơi với nhân tình và bị chồng thuê xe ôm đuổi theo bắt quả tang. Trong cơn nóng giận, anh chồng cầm chiếc giày của tình địch ném xuống hồ, chiếc còn lại thì ném ra đường.

Hình ảnh trong đoạn clip cũng cho thấy một người đàn ông mặc sơ mi ngắn tay cầm mũ bảo hiểm tấn công liên tiếp vào người và mặt nam thanh niên mặc vest. Hứng chịu đòn ghen, thanh niên này ngã ra vỉa hè trong trạng thái quần áo tả tơi, giày bị văng ra. Thấy vậy, chị vợ cố gắng can ngăn nhưng anh chồng vẫn liên tục đấm đá túi bụi để thỏa cơn bực tức.

Hiện chưa rõ thực hư sự việc như thế nào tuy nhiên nếu đúng như những gì người đăng clip chia sẻ thì quả thật cả 3 người họ đều có lỗi. Không ai có thể bênh vực cho người phụ nữ có chồng rồi mà vẫn “tòm tem” bên ngoài hay đứng về phe kẻ chen chân vào hạnh phúc gia đình người khác. Nhưng quả thực dùng “nắm đấm” để giải quyết vấn đề thì không đáng, thậm chí cá nhân tôi còn cho là cách này khá là hèn, không xứng mặt trượng phu hảo hán.

Người xưa có câu “Đàn ông nông nổi giếng khơi / Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu” để ngầm đề cao trí tuệ đàn ông sâu thẳm như “giếng khơi”. Nam giới thường được cho là sáng suốt và lý trí hơn phụ nữ nên ngay cả trong chuyện ghen tuông cũng không thể nông cạn. Song rõ ràng cách hành xử của người đàn ông trong clip lại thể hiện sự nông nổi và chẳng lấy gì làm quân tử.

Nếu là người bản lĩnh, muốn giữ vợ thì đàng hoàng đi gặp kẻ thứ 3 nói chuyện phải trái rõ ràng. Còn khi cảm thấy không thể chấp nhận được thì viết đơn ly hôn. Đằng này,người chồng lại dựa vào sức vóc của mình để trút cơn thịnh nộ. Việc này chẳng khác nào "vạch áo cho người xem lưng" khiến thiên hạ dị nghị, đàm tiếu. Và hành động của người chồng cũng cho người khác thấy sự bất lực của người chồng. Từ nạn nhân, người chồng tự biến mình thành kẻ ác, thành người bạo lực. Bởi đánh người dù vì bất cứ lý do gì thì vẫn phạm luật. Và cuộc hôn nhân này, dù thế nào cũng không thể tránh khỏi chuyện tình cảm sứt mẻ, thậm chí không thể hàn gắn.

Nhiều năm qua đi, những clip đó vẫn sẽ còn tồn tại mãi mãi như một minh chứng về con người bạo lực, thích giải quyết vấn đề bằng nắm đấm và bất lực trong việc xử lý vấn đề gia đình. Rồi sau này con cái vô tình xem được clip này chúng sẽ nghĩ về bố mình như thế nào? Có bao giờ người đàn ông trong clip tự hỏi điều đó chưa hay chỉ đánh cho hả giận và không thèm suy nghĩ trước- sau, được - mất.

Bạo lực chưa bao giờ là giải pháp cho bất cứ chuyện gì. Đừng tự huỷ hoại hình ảnh bản thân chỉ vì “cả giận mất khôn”.

Minh Hoa 

 

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Chuyên gia văn hoá phản biện quan điểm “bốc mộ là một thứ cực hình cần bỏ”

Thứ 4, 04/03/2020 | 11:48
Mới đây, trả lời báo chí PGS.TS Bùi Xuân Đính cho rằng, phong tục cải táng của người Việt đã không còn phù hợp với bối cảnh kinh tế, xã hội và môi trường ngày nay và cho rằng cần bỏ. Tuy nhiên, một số ý kiến và chuyên gia văn hoá cho rằng cần thời gian.

Quan điểm của bạn về đề xuất tử hình bằng lá ngón

Thứ 3, 07/05/2019 | 14:00
Trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây tại Hà Nội, có cử tri đề xuất tử hình bằng lá ngón cho tiết kiệm đã tạo ra một bầu không khí tranh luận khá sôi nổi.

Quan điểm của bạn khi được yêu cầu bỏ tiền thỉnh vong?

Thứ 2, 25/03/2019 | 20:00
Nếu được yêu cầu bỏ tiền để thỉnh vong như các phật tử ở chùa Ba Vàng, bạn sẽ xử lý như thế nào?
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.