Vụ đuối nước tập thể tại Bình Thuận: Rơi nước mắt ước mơ dang dở của nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học

Vụ đuối nước tập thể tại Bình Thuận: Rơi nước mắt ước mơ dang dở của nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 2, 12/08/2019 | 11:49
0
Vừa học xong đại học, cô gái dự định sẽ kiếm tiền để học thạc sỹ và tổ chức đám cưới với người mình yêu thương. Thế nhưng, trong chuyến đi định mệnh, cô cùng nhiều nạn nhân xấu số khác bị nước cuốn trôi và mãi mãi không thể viết tiếp ước mơ của mình.

Tan vỡ giấc mơ của cô gái trẻ

Ngày 12/8, lực lượng chức năng huyện La Gi, tỉnh Bình Thuận vẫn đang phối hợp với nhiều đơn vị truy tìm tung tích 2 nạn nhân bị nước biển cuốn trôi trong chiều ngày 10/8.

Cũng theo đơn vị này, thi thể 4 nạn nhân là Nguyễn Minh T. (nhân viên cứu hộ); Nguyễn Thị Ng. 23 tuổi, ngụ Lâm Đồng; Bùi Thị Lương H., 23 tuổi, ngụ Lâm Đồng và Đoàn Tuyết Hồng L., 23 tuổi, ngụ Bình Dương được bàn giao cho gia đình mang về quê lo hậu sự.

Các nạn nhân tử vong đều là những người có tuổi đời còn rất trẻ và chủ yếu là nữ giới. Trong đó, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều không may bị con nước lớn kéo dạt ra biển và tử vong. Trong những nạn nhân, có người vẫn chưa kịp thực hiện mơ ước của mình nhưng đã ra đi mãi mãi.

Tìm về nhà nạn nhân Đoàn Tuyết Hồng L., khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Không khí tang thương bao trùm cả con hẻm nhỏ, người thân trong gia đình vẫn không tin được, chỉ vừa mới gặp L. ít giờ trước, nhưng sau đó nhận hung tin cô gái đã tử vong khiến ai cũng thất thần.

Căn nhà nhỏ chỉ rộng chừng vài chục mét vuông là nơi L. và bố mẹ của mình sinh sống. Cỗ quan tài đặt giữa nhà đã chiếm hết lối đi. Khách đến đưa tiễn phải ngồi ra phía ngoài đường. Nhiều bạn học đứng nhìn di ảnh L. khóc khiến ai nhìn thấy cũng không thể cầm lòng.

Tin nhanh - Vụ đuối nước tập thể tại Bình Thuận: Rơi nước mắt ước mơ dang dở của nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học

Căn nhà nhỏ của nạn nhân L. đang sinh sống cùng bố mẹ.

Ông Đoàn Thanh Hồng (bố nạn nhân cho biết) “L. là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị em. Cô gái vừa học giỏi vừa ngoan hiền nên ai cũng quý mến, các đây ít lâu L. làm học xong đại học Công nghệ TP.HCM (ĐH Hutech) và vừa làm lễ tốt nghiệp”.

“Nhà tôi L. là đứa học giỏi, mới đây sau khi tốt nghiệp con bé muốn học lên thạc sỹ, nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn, con tôi đành xin đi làm, tích góp tiền để nuôi tiếp ý định học của mình. Thế nhưng, khi mọi thứ còn dang dở thì nó đã bỏ tôi và gia đình ra đi”, ông Hồng nghẹn ngào.

Tin nhanh - Vụ đuối nước tập thể tại Bình Thuận: Rơi nước mắt ước mơ dang dở của nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học (Hình 2).

Người cha nghẹn ngào, nói không thành tiếng khi nhắc đến con gái của mình.

Cũng theo ông Hồng, ngoài việc học thì L. cũng sắp làm đám cưới. Trước đó, gia đình đã lên kế hoạch chuẩn bị cho hôn sự của nạn nhân. Nhưng vì chị gái của L. cũng cưới nên mọi thứ được dời lại.

“Không ai ngờ được, con gái tôi lại ra đi đột ngột như vậy, nó hiền lành chân chất, nhưng ông trời lại không thương nó. Tôi thấy tôi có lỗi với con tôi nhiều quá, khi chưa làm được gì cho con”, ông Hồng buồn rầu nói.

Sóng quá lớn kéo cả đoàn ra xa

Nhớ lại thời khắc xảy ra vụ đuối nước, một đồng nghiệp của L. cho biết, vào chiều tối ngày 10/8 cả nhóm xuống biển chơi nhưng chỉ ở mức nước thấp. Do đi biển nên mọi người tổ chức trò chơi tạo hình tròn vui đùa cùng nhau.

Tuy nhiên, 1 cơn sóng lớn bất ngờ ập đến đánh mạnh vào đoàn người khiến ai cũng té ngã. Chưa kịp đứng lên thì 1 cơn khác ập tới cuốn mọi người ra xa, thì lúc này mới bị hụt chân và ai cũng chới với cầu cứu.

Một số người đứng trên bờ vội chạy đến ứng cứu nên 5 người thoát nạn. Mọi người tiếp tục lao xuống biển cứu người, nhưng do L. bị trôi ra xa nên khi cứu được thì đã không còn thở được.

Tin nhanh - Vụ đuối nước tập thể tại Bình Thuận: Rơi nước mắt ước mơ dang dở của nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học (Hình 3).

Nhiều người xót thương cho sự ra đi đột ngột, bỏ lại nhiều ước mơ còn dang dở của L..

Theo chính quyền địa phương, gia đình của L. thuộc diện khó khăn. Người cha thì làm nghề giữ xe còn mẹ thì bệnh nặng và thường xuyên phải nằm viện. Trong ngày 12/8, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích.

Liên quan đến vụ việc, sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cũng có thông báo gửi đến các khu du lịch, resort ven biển kiểm tra và yêu cầu các đơn vị này nhắc nhở không cho du khách tắm biển trong thời gian biển động mạnh.

Sở cũng yêu cầu kiểm tra, rà soát tăng cường các trang thiết bị, phương tiện cứu hộ; tăng cường nhân viên cứu hộ, cứu đuối sẵn sàng để ứng phó kịp thời.

Tin nhanh - Vụ đuối nước tập thể tại Bình Thuận: Rơi nước mắt ước mơ dang dở của nữ sinh vừa tốt nghiệp đại học (Hình 4).

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Chia sẻ về việc du khách tử vong tại bãi tắm của mình, ông Võ Thanh Dũng, chủ resort Đất Lành, cho biết resort đã cắm biển cấm tắm trong những ngày qua; đồng thời phối hợp với đơn vị tổ chức tour phát loa cảnh báo du khách không được tắm.

Dù nhân viên bảo vệ khu resort đã thổi còi cảnh báo. Tuy nhiên, nhóm du khách vẫn xuống biển nên xảy ra sự việc.

Clip: Diễn biến vụ đuối nước tập thể tại Bình Thuận

6 người chết và mất tích khi đang tắm biển ở Bình Thuận

Vụ đuối nước ở Bình Thuận làm 4 người chết, 2 người mất tích: Xác định danh tính các nạn nhân xấu số

Chủ nhật, 11/08/2019 | 07:43
Đến sáng nay 11/8, sức khỏe của các nạn nhân sống sót trong vụ đuối nước khi tắm biển tại Bình Thuận đã tạm thời ổn định. Còn một trường hợp đang được cấp cứu tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện.

Kinh hoàng đuối nước khi tắm biển 4 người tử vong, 2 người mất tích

Thứ 7, 10/08/2019 | 20:32
Chiều 10/8, một vụ đuối nước xảy ra trên vùng biển của TX.La Gi làm nhiều người thương vong.

Quảng Bình lại thêm 3 trẻ nhỏ đuối nước thương tâm

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:01
Trong lúc tắm ở hồ nước cách nhà khoảng 800m, 3 cháu bé đã bị đuối nước tử vong thương tâm.

Vụ 6 học sinh đuối nước ở TP.Đà Nẵng: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân

Thứ 5, 01/08/2019 | 21:49
6 em học sinh tắm biển bị đuối nước, trong đó, 4 em may mắn thoát nạn, thi thể 2 em xấu số đã được tìm thấy.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.