Vụ Dương Chí Dũng: ‘Bộ trưởng Công an đã rất quyết liệt’

Vụ Dương Chí Dũng: ‘Bộ trưởng Công an đã rất quyết liệt’

Thứ 7, 11/01/2014 | 10:52
0
Trả lời phóng viên về vai trò của Bộ Công an trong công cuộc bảo vệ an ninh, nổi lên là cuộc chiến chống tham nhũng, luật sư Trương Anh Tú, Đoàn Luật sư Hà nội và luật sư Trần Viết Hưng, phó giám đốc Công ty Luật Trường Sa đều nhận định “Bộ trưởng Bộ Công an đã rất quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều tra phá các vụ án, đặc biệt là các vụ án tham nhũng”.

Còn nhớ, khi trả lời chất vấn trước Quốc hội chiều 14/6/2012, ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, cho biết: “lực lượng Công an đã triển khai rất khẩn trương những biện pháp truy bắt, truy nã đối với Dương Chí Dũng”.

Tại phiên họp lần thứ 18 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng diễn ra ngày 22/8/2012, sau khi nghe lãnh đạo Bộ Công an báo cáo vụ việc, trưởng Ban Chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: “Phải điều tra, truy nã, bắt bằng được bị can Dương Chí Dũng, theo đúng tinh thần tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không có bất kỳ ngoại lệ nào”.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và bộ trưởng Bộ Công an, chỉ sau một thời gian truy bắt, ngày 4/9/2012, cơ quan điều tra Bộ Công an đã bắt giữ được Dương Chí Dũng khi đang lẩn trốn tại Campuchia sau hơn 3 tháng truy nã, đây là sự kiện làm nức lòng nhân dân cả nước.

Pháp luật - Vụ Dương Chí Dũng: ‘Bộ trưởng Công an đã rất quyết liệt’

Dương Chí Dũng đã bị kết án tử hình.

Nhìn lại vụ án Dương Chí Dũng: Sự quyết liệt của bộ trưởng

Vụ án Dương Chí Dũng được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, Dương Chí Dũng là bị cáo làm tốn giấy mực của các nhà báo nhiều nhất, bởi trường hợp này có liên quan tới sai phạm của một doanh nghiệp lớn thuộc Nhà nước, thể hiện sự quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước.

Ngay sau khi Dương Chí Dũng bỏ trốn, cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Hàng không, các hãng hàng không, bến cảng, hải cảng để phong tỏa việc trốn chạy của bị can trên tất cả các ngả đường, từ đường bộ, đường thủy, đường hàng không… 

Tại thời điểm đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng đã thành lập Ban chuyên án do đại tá Nguyễn Đức Hiển, cục phó làm trưởng ban để truy bắt "nóng" đối tượng. Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kiên trì thuyết phục gia đình, thân nhân của Dương Chí Dũng vận động đối tượng ra đầu thú.

Ngày 18/5/2012, cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát Lệnh truy nã đặc biệt số 01/C48-P2 trong toàn quốc, đồng thời phối hợp với tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với Dương Chí Dũng. Tiếp theo, để quyết liệt truy bắt đối tượng, lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định thành lập Ban chuyên án cấp Bộ, do Trung tướng Phan Văn Vĩnh, tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm làm trưởng ban, huy động các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an truy bắt đối tượng.  

Lật lại hành trình Dương Tự Trọng giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn có sự giúp sức bởi Dương Tự Trọng cho thấy sự ranh ma của các đối tượng, móc nối với đối tượng đang trốn lệnh truy nã, dùng mọi thủ đoạn để xóa dấu vết với cơ quan điều tra, tìm cách trốn sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh rồi từ Campuchia sẽ sang Mỹ. Tuy nhiên, với sự quyết liệt chỉ đạo của ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, ngày 4/9/2012, Dương Chí Dũng đã bị cơ quan chức năng Campuchia và Cơ quan an ninh Việt Nam bắt giữ để đưa về Việt Nam xử lý sau hơn 3 tháng lẩn trốn.

 

Pháp luật - Vụ Dương Chí Dũng: ‘Bộ trưởng Công an đã rất quyết liệt’ (Hình 2).

 

Phiên tòa xét xử vụ án Huyền Như.

 

Đánh giá về sự kiện bắt giữ được Dương Chí Dũng, ông Đỗ Mạnh Hùng - phó chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội từng nhận xét, việc bắt được Dương Chí Dũng là sự cố gắng của các cơ quan điều tra, ông Hùng cho rằng đây là một dấu hiệu tích cực trong việc thực thi pháp luật của chúng ta và nhiều người cũng sẽ thấy yên tâm hơn trước sự vận hành của các cơ quan chức năng nói riêng và của hệ thống thực thi pháp luật nói chung của nước. Dư luận đồng tình và đánh giá cao các cố gắng của cơ quan chức năng. Sự việc này giúp làm sáng tỏ hơn nhận định, không có cá nhân, tổ chức nào lại nằm ngoài pháp luật cả.

Bình luận sau sự kiện Dương Chí Dũng bị bắt, Nhà báo-Nhà thơ Bùi Hoàng Tám, Báo điện tử Dân trí viết “Có lẽ người mừng đầu tiên và mừng nhất là lực lượng an ninh. Không mừng sao được khi sau rất nhiều gian nan và vất vả, “cá” đã sa lưới? Không mừng sao được khi việc Dương Chí Dũng bỏ trốn đã gây sự nghi ngờ lộ thông tin trong quần chúng nhân dân và ngay tại nghị trường, đã có đại biểu thẳng thắn đặt câu hỏi có hay không sự lộ bí mật, bao che từ phía lực lượng an ninh? Không thể con sâu làm rầu nồi canh. Không để nhân dân nghi ngờ về cả một lực lượng an ninh sau sự việc này. Người mừng thứ hai là quần chúng nhân dân. Nhân dân mừng không chỉ vì một tên tội phạm bị bắt mà mừng hơn vì đã thấy được quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước. Việc Dương Chí Dũng bỏ trốn ít nhiều đã ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của nhân dân về cuộc chống tham nhũng”.

Phân tích thêm về lời khai của Dương Chí Dũng tại tòa về một số cán bộ, luật sư Trần Viết Hưng, phó  giám đốc Công ty Luật Trường Sa nói, các cơ quan chức năng cần điều tra xác minh thật kỹ, tránh bỏ lọt tội phạm, nhưng cũng không được để oan sai, mất uy tín một cá nhân nào đó.

Bởi tội phạm thường có diễn biến tâm lý phức tạp, những ai theo dõi hai phiên tòa xét xử anh em Dương Chí Dũng đều có thể thấy, Dương Chí Dũng rất ung dung, tự tại “làm thơ”, bình thản nhận lời tuyên án khắc nghiệt, bởi Dũng biết mọi việc đến đây chưa kết thúc. Đến phiên tòa xét xử em trai là Dương Tự Trọng là cơ hội để cho Dương Chí Dũng tận dụng triệt để tung hỏa mù, khai theo kiểu “trâu lấm vẩy bùn” cho người khác, bắn các viên đạn càn dở đến những người mà ông ta cho là kẻ thù và kéo Cơ quan điều tra xuống bùn nhằm kéo dài thời gian vụ án và che dấu tội lỗi.

Pháp luật - Vụ Dương Chí Dũng: ‘Bộ trưởng Công an đã rất quyết liệt’ (Hình 3).

Không có bất kỳ ngoại lệ nào

Ngày 7/1/2014 vừa qua, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội xét xử vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”. Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm lần này gồm: Dương Tự Trọng (nguyên phó giám đốc Công an Hải Phòng, nguyên phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an); Vũ Tiến Sơn (nguyên phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hải Phòng); Hoàng Văn Thắng (nguyên cán bộ Phòng CSĐT các tội phạm về môi trường, Công an Hải Phòng); Đồng Xuân Phong (nguyên cán bộ Hải quan TP. Hải Phòng, đang bỏ trốn, bị truy nã); Trần Văn Dũng (tên thường gọi là Dũng “Bắc Kạn”, từng bị TAND tỉnh Bắc Thái trước đây, kết án về tội buôn lậu và tàng trữ trái phép chất ma túy); Nguyễn Trọng Ánh (nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hải Phòng) và Phạm Minh Tuấn (nguyên giám đốc Xí nghiệp Bạch Đằng Hải Phòng, bạn thân của Dương Tự Trọng).

Không chỉ vụ án tham nhũng tại Vinalines, trong năm qua dưới sự chỉ đạo của bộ trưởng Bộ Công an, đại tướng Trần Đại Quang, nhiều vụ án đại án tham nhũng lớn tưởng chừng bế tắc nhưng đã được Bộ Công an nhanh chóng kết luận điều tra, sớm đưa ra xét xử như: Vụ tham nhũng tại Công ty Cho thuê tài chính 2 (thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Agribank); Vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn tại Ngân hàng TMCP Công thương VN; Vụ án kinh tế tại Ngân hàng ACB liên quan đến “bầu” Kiên…

Đây là những bản án công minh, cho thấy sự quyết liệt của ngài bộ trưởng Bộ Công an trong việc chỉ đạo điều tra các vụ án, điển hình trong vụ án Vinalines, dù có là cán bộ, bất kể ai, nhưng nếu vi pháp pháp luật thì vẫn phải xử lý nghiêm minh theo đúng tinh thần Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, không có bất kỳ ngoại lệ nào. Khi phạm tội đều bị điều tra xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Ông Lê Như Tiến - Phó chủ nhiệm ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội trả lời trên tờ Dân trí (9.1) nhấn mạnh tới vai trò của Bộ trưởng Bộ Công an, Ông Tiến nói, “Tôi rất tin lãnh đạo Bộ Công an, đặc biệt là đại tướng Trần Đại Quang, rất vô tư, khách quan và chỉ đạo nghiêm túc vụ án tham nhũng tại Vinalines. Còn qua việc xét xử các vụ án tham nhũng lớn gần đây tôi thấy hoạt động của bộ máy phòng chống tham nhũng khá quyết liệt, tạo nên hiệu quả như chúng ta đã thấy. Điều đó thể hiện sự quyết liệt và cũng thể hiện cam kết của Đảng, nhà nước ta về việc tuyên chiến với tham nhũng đã có kết quả”.

Pháp luật - Vụ Dương Chí Dũng: ‘Bộ trưởng Công an đã rất quyết liệt’ (Hình 4).

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng hoa đại tướng Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang tại Hội nghị CA toàn quốc

Bộ Công an đã có những chiến công to lớn

Theo đại tướng Trần Đại Quang, bộ trưởng Bộ Công an, năm 2013, lực lượng Công an đã khám phá 44.033/59.111 vụ phạm pháp hình sự, xử lý 88.259 đối tượng, triệt phá 2.643 băng nhóm tội phạm, đạt 74,49% (cao hơn 1,49% so với năm 2012); kêu gọi đầu thú 1.606 đối tượng truy nã tăng 3,1%, trong đó 2.328 đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm (tăng 4,11%).

Trong lĩnh vực kinh tế, các lực lượng đã phát hiện 12.138 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế, nhiều hơn 518 vụ, phát hiện 435 vụ tham nhũng, nhiều hơn 104 vụ so với 2012. Tội phạm ma tuý, phát hiện 18.384 vụ, 28.534 đối tượng phạm tội, tăng 561 vụ và 2.399 đối tượng, thu giữ 631,29kg heroin và 225,030 kg ma tuý tổng hợp.

So với năm 2012, các vụ việc khiếu kiện gây mất trật tự an ninh, chính trị đã giảm 89,5% số vụ và 30,58% số người tham gia. Kết quả này cho thấy công tác bảo đảm an ninh trật tự đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với sự phối hợp chặt chẽ các bộ, ngành, sự ủng hộ của nhân dân, lực lượng Công an phát huy tốt vai trò nòng cốt, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại của đất nước.             

Là người theo sát diễn biến về tình hình an ninh – quốc phòng của Việt Nam trong thời gian qua, viện sỹ, tiến sĩ - thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhận định “Sau hội nghị Trung ương 4 Khóa XI vừa qua, lực lượng công an nhân dân đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo, giữ gìn an ninh nội bộ. Đặc biệt là, trong cuộc chiến chống tham nhũng, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt điều tra xử lý những vụ án trọng điểm được dư luận quan tâm. Việc nhanh chóng giải quyết dứt điểm các vụ án trọng điểm đã góp phần từng bước đẩy lùi được tệ nạn tham nhũng, bước đầu củng cố được niềm tin của các tầng lớp nhân dân, góp phần đảm bảo trong ấm ngoài êm. Bộ trưởng Bộ Công an đã rất quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều tra phá các vụ án, đặc biệt là các vụ án tham nhũng”

PGS.TS Nguyễn Viết Thông, tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương nhận định, năm 2013, tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều nước xảy ra xung đột chính trị, biểu tình phản đối chính quyền, đánh bom liều chết gây mất ổn định xã hội. Trong nước, hội nhập quốc tế đang đi vào chiều sâu, nhưng có sự tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Mặc dù vậy, chính trị và an ninh quốc gia giữ vững được ổn định, trật tự an toàn xã hội vẫn được đảm bảo. So với các nước thì đây là điểm nổi bật nhất của đất nước ta, chúng ta vẫn đảm bảo được trật tự an ninh quốc gia trên tất cả các mặt, an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh tương tưởng văn hóa…Ngành công an đã có những đóng góp rất tích cực vào những kết quả đó, đặc biệt là đã phát hiện, điều tra, khởi tố, bắt giam được những tội phạm nguy hiểm, tội phạm tham nhũng lớn, gây bức xúc trong dư luận.

Ông Nguyễn Đình Quyền phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội phân tích, cơ quan điều tra Việt Nam được coi là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới. Quá trình điều tra của Việt Nam rất nhanh. Khóa trước chúng tôi làm việc với Cục điều tra Liên bang Mỹ, FBI, thì thấy án an ninh quốc gia, giết người cướp của của ta điều tra rất giỏi, vì công cuộc phòng chống tội phạm của ta dựa vào nhân dân.

Là người được gặp trực tiếp, tiếp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong lễ ký kết hợp đồng giữa GE Power & Water và công ty Công Lý, Ông Tô Hoài Dân, tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT của công ty Công Lý – chủ đầu tư công trình điện gió lớn nhất Việt Nam tại Bạc Liêu chia sẻ rằng, ngài ngoại trưởng Mỹ nói “Đất nước Việt Nam yên bình, việc đi lại của Ngoại trưởng Mỹ trong lãnh thổ Việt Nam rất thoải mái, từ thành thị tới nông thôn mà ngài Ngoại trưởng đến thăm và làm việc, không như các nước khác, đi đâu cũng phải chuẩn bị đội ngũ an ninh dày đặc, ông Dân cũng chia sẻ, ngài Ngoại trưởng có ấn tượng, đánh giá rất tốt về công an Việt Nam”.

Đối với cá nhân, Ông Dân nhận định, trong những năm qua tình hình an ninh chính trị của đất nước ổn định đã giúp ông và công ty làm ăn phát triển, việc Bộ Công an phá được những vụ án tham nhũng lớn về kinh tế, phá án rất nhanh, phải nói là công an Việt Nam rất tài tình…những vụ án lớn như Bầu Kiên, Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, Huỳnh Huyền Như… đều bị điều tra, truy bắt rất nhanh.

Những doanh nhân chúng tôi tự phải ý thức được trách nhiệm của mình trong kinh doanh, làm ăn, làm gì cũng phải đúng pháp luật, không ai có thể lọt được lưới công an đâu, ông Dân nói. Tôi rất có cảm tình với Bộ trưởng Bộ Công an, một Giáo sư, Tiến sĩ, ngài Bộ trưởng nho nhã, nói đi đôi với làm, đã hứa là làm, bằng chứng là hứa trước Quốc hội truy tìm bằng được Dương Chí Dũng là phải chỉ đạo quyết liệt truy bắt ngay.

Đồng tình với ý kiến này, Ông Chen Hung Chi, một doanh nhân nước ngoài, giám đốc Công ty TNHH Young Fast Optoelectronics trong thư gửi cám ơn Lãnh đạo Bộ Công an, Ông viết, Công an Việt Nam đã đào tạo ra những cán bộ rất giỏi, hoàn thành được những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp để bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, mang lại môi trường an ninh tốt và niềm tin cho chúng tôi. Chúng tôi hy vọng với môi trường an ninh đảm bảo, quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp nước ngoài như chúng tôi được bảo vệ, thời gian tới nhiều doanh nghiệp nước ngoài tìm đến Việt Nam để đầu tư, làm ăn, kinh tế Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.

Nói về công cuộc chống tham nhũng, Nhà báo-Nhà thơ Bùi Hoàng Tám, Báo Dân trí bình luận “Công bằng mà nói, nhìn lại công cuộc phòng chống tham nhũng do Đảng phát động và Luật phòng chống tham nhũng sau nhiều năm thực hiện chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Những vụ tham nhũng ngày càng nhiều, tinh vi và nghiêm trọng hơn với số tài sản ngày càng lớn. Điều đó khiến quần chúng nhân dân thiếu niềm tin, thậm chí hoài nghi về quyết tâm chống tham nhũng.  Đó cũng là thách thức mà lực lượng công an luôn phải cố gắng. Nhân dân mong muốn Đảng, Nhà nước phải làm triệt để nếu “đánh trống bỏ dùi”, sẽ khó để lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, đây là việc làm không hề dễ, cần ở Đảng, Nhà nước một quyết tâm rất cao. Những “lực cản” sẽ đến từ những ai đã tiếp tay, bao che cho những hành vi tham nhũng của những đối tượng tham nhũng bị bắt. Đây cũng là một minh chứng cho câu “Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt” và bài học cho những ai mắc tội với đất nước, với nhân dân. Họ dù có mưu ma, chước quỉ vẫn không thoát khỏi “lưới trời” đã giăng và đang giăng khắp mọi ngõ ngách của thế giới”.

Những chiến công của các chiến sĩ công an nhân dân là thầm lặng, nhìn lại những năm gần đây mọi người thấy tự tin hơn khi đi đường hay an tâm hơn trong cuộc sống bởi lực lượng công an đã giữ bình yên cho cuộc sống. Đối với những vụ án lớn, sự quyết tâm chỉ đạo của bộ trưởng Trần Đại Quang chắc chắn sẽ giúp cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta sẽ đạt hiệu quả cao, lấy lại niềm tin yêu trong nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 69 mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương những chiến công, thành tích to lớn mà lực lượng Công an nhân dân đã đạt được trong năm 2013. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, năm 2013, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến rất phức tạp, lực lượng Công an nhân dân đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tạo được môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, mở rộng quan hệ đối ngoại và đóng góp hết sức quan trọng vào việc thực hiện những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Liêm Thanh

Khai người mật báo, tai họa hay hy vọng cho Dương Chí Dũng?

Thứ 5, 09/01/2014 | 16:12
Mới đây, Dương Chí Dũng đã khai một thứ trưởng Bộ Công an là người mật báo để ông bỏ trốn. Liệu lời khai này có giúp Dũng được giảm nhẹ tội hay lại là tai họa?

Công ty của gia đình vợ Thanh Bùi dính vụ Dương Chí Dũng

Thứ 5, 09/01/2014 | 09:05
Tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng, Dương Chí Dũng khai đã đưa cho đồng chí Phạm Quý Ngọ 20 tỉ đồng để tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà Lan làm chủ tịch được thực hiện dự án chuyển đổi công năng Cảng Sài Gòn. HĐXX đã đề nghị làm rõ số tiền 20 tỉ này.

Dương Chí Dũng khai gửi đơn tố cáo tới Thủ tướng

Thứ 5, 09/01/2014 | 08:24
Trong phiên tòa xét xử vụ án của Dương Tự Trọng, ông Dương Chí Dũng khai, sau khi xử xong vụ Vinalines, ông Dũng có viết đơn tố cáo gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương).

Dương Chí Dũng khai mang 500 nghìn USD 'biếu' 'ông anh'

Thứ 5, 09/01/2014 | 08:25
Tại phiên xét xử hôm nay, Dương Chí Dũng đã có những lời khai khiến cả phiên tòa bất ngờ. Dũng cho biết, trong khoảng thời gian từ 29/4/2012 đến khi bị khởi tố đã nhiều lần mang tiền, tổng cộng 500 nghìn USD đến 'biếu' 'ông anh' bên bộ Công an đã “mật báo” cho Dũng trốn.

Gia đình muốn bồi thường để cứu Dương Chí Dũng

Thứ 5, 09/01/2014 | 08:25
Em gái cựu Cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng cho biết, vợ ông Dũng và người trong gia đình thống nhất "dù có bán nhà, cầm cố tất cả tài sản cũng phải cứu anh ấy".

Vụ Dương Chí Dũng: Tòa không đề cập việc tịch thu tài sản?

Thứ 5, 09/01/2014 | 08:26
Ngoài mức án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc, Tòa án nhân dân TP Hà Nội còn tuyên buộc hai bị cáo này phải bồi thường dân sự, mỗi bị cáo là 110 tỉ đồng. Tuy nhiên, về việc tịch thu tài sản của hai bị cáo này và 8 bị cáo còn lại trong vụ án tham nhũng tại Vinalines thì tòa không đề cập tới.

Dương Tự Trọng triệu tập giang hồ giúp Dương Chí Dũng trốn

Thứ 3, 24/12/2013 | 08:56
Trong hành vi tổ chức cho anh trai bỏ trốn, cựu đại tá công an Dương Tự Trọng phải triệu đến các huynh đệ thân tín, trong đó có Dũng "Bắc Kạn”, một tay giang hồ cộm cán.

Khai người mật báo, tai họa hay hy vọng cho Dương Chí Dũng?

Thứ 5, 09/01/2014 | 16:12
Mới đây, Dương Chí Dũng đã khai một thứ trưởng Bộ Công an là người mật báo để ông bỏ trốn. Liệu lời khai này có giúp Dũng được giảm nhẹ tội hay lại là tai họa?

Công ty của gia đình vợ Thanh Bùi dính vụ Dương Chí Dũng

Thứ 5, 09/01/2014 | 09:05
Tại phiên tòa xét xử Dương Tự Trọng, Dương Chí Dũng khai đã đưa cho đồng chí Phạm Quý Ngọ 20 tỉ đồng để tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà Lan làm chủ tịch được thực hiện dự án chuyển đổi công năng Cảng Sài Gòn. HĐXX đã đề nghị làm rõ số tiền 20 tỉ này.

Dương Chí Dũng khai gửi đơn tố cáo tới Thủ tướng

Thứ 5, 09/01/2014 | 08:24
Trong phiên tòa xét xử vụ án của Dương Tự Trọng, ông Dương Chí Dũng khai, sau khi xử xong vụ Vinalines, ông Dũng có viết đơn tố cáo gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban Nội chính Trung ương).

Dương Chí Dũng khai mang 500 nghìn USD 'biếu' 'ông anh'

Thứ 5, 09/01/2014 | 08:25
Tại phiên xét xử hôm nay, Dương Chí Dũng đã có những lời khai khiến cả phiên tòa bất ngờ. Dũng cho biết, trong khoảng thời gian từ 29/4/2012 đến khi bị khởi tố đã nhiều lần mang tiền, tổng cộng 500 nghìn USD đến 'biếu' 'ông anh' bên bộ Công an đã “mật báo” cho Dũng trốn.

Gia đình muốn bồi thường để cứu Dương Chí Dũng

Thứ 5, 09/01/2014 | 08:25
Em gái cựu Cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng cho biết, vợ ông Dũng và người trong gia đình thống nhất "dù có bán nhà, cầm cố tất cả tài sản cũng phải cứu anh ấy".

Vụ Dương Chí Dũng: Tòa không đề cập việc tịch thu tài sản?

Thứ 5, 09/01/2014 | 08:26
Ngoài mức án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc, Tòa án nhân dân TP Hà Nội còn tuyên buộc hai bị cáo này phải bồi thường dân sự, mỗi bị cáo là 110 tỉ đồng. Tuy nhiên, về việc tịch thu tài sản của hai bị cáo này và 8 bị cáo còn lại trong vụ án tham nhũng tại Vinalines thì tòa không đề cập tới.

Dương Tự Trọng triệu tập giang hồ giúp Dương Chí Dũng trốn

Thứ 3, 24/12/2013 | 08:56
Trong hành vi tổ chức cho anh trai bỏ trốn, cựu đại tá công an Dương Tự Trọng phải triệu đến các huynh đệ thân tín, trong đó có Dũng "Bắc Kạn”, một tay giang hồ cộm cán.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.