Vụ em rể sát hại chị dâu: Vì sao lại hẹn

Vụ em rể sát hại chị dâu: Vì sao lại hẹn "nói chuyện" trong khách sạn?

Thứ 3, 23/10/2018 | 16:19
0
Nghi án em rể sát hại chị dâu trong khách sạn rồi tự sát diễn ra ở Yên Bái đã làm xôn xao dư luận 2 ngày qua, không chỉ riêng sự tàn bạo vô nhân tính coi thường pháp luật của kẻ thủ ác mà còn bức xúc vì mối quan hệ bất chính giữa 2 con người trong cùng một gia đình.

Chọn "khách sạn" nói chuyện là còn có điều khuất tất

Nghi án em rể sát hại chị dâu trong khách sạn rồi tự sát không chỉ làm rúng động dư luận tỉnh Yên Bái mà còn khiến dư luận cả nước giật mình, bức xúc. Ngày 23/10, báo Người Đưa Tin đã có một cuộc trò chuyện với chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa để có cái nhìn sâu sắc về vụ việc dưới góc độ tâm lý.

Dưới góc độ của một chuyên gia tâm lý, ông Trịnh Trung Hòa khẳng định việc những người trong một gia đình có quan hệ tình ái với nhau được coi là “trương luân bại lý” tức phạm vào luân thường đạo lý của con người.

Gia đình - Vụ em rể sát hại chị dâu: Vì sao lại hẹn 'nói chuyện' trong khách sạn?

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa.

Chuyên gia Hòa cho biết, để có thể dung hòa mối quan hệ giữa nam và nữ trong cùng 1 gia đình cần có văn hóa trong sinh hoạt và giao tiếp. Nếu thiếu đi văn hóa ứng xử trong gia đình, những sự thân mật đến mức suồng sã có thể dẫn đến những mối quan hệ sai trái.

Đối với trường hợp này, có thông tin rằng, mối quan hệ giữa 2 đối tượng đã bị gia đình phát giác nhưng lại không xử lý đến nơi đến chốn. Do thiếu nghiêm khắc trong việc ngăn cản nên tình trạng của Mỹ và chị L. này vẫn tiếp diễn.

“Nếu sau khi bị gia đình cản trở, 2 người chỉ còn gặp gỡ nhau để bàn chuyện công việc thì địa điểm gặp mặt có thể là một quán cà phê. Thay vào đó, họ lại lựa chọn địa điểm gặp mặt là khách sạn chứng tỏ 2 người vẫn có những hành động bất chính với nhau.

Theo suy đoán của tôi, trong cuộc nói chuyện giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn. Khả năng người chị dâu muốn chấm dứt mối quan hệ nhưng cậu em rể không đồng tình nên đã siết cổ, sát hại đối phương”, chuyên gia Hòa nhận định.

Khi nói về Bùi Anh Mỹ, chuyên gia cho rằng anh chàng làm nghề dẫn chương trình đám cưới, là một công việc lãng mạn, tự do gần như không chịu sự quản lý, giáo dục của bất cứ ai cùng với sự lỏng lẻo trong cách giáo dục của gia đình dẫn tới sự việc đáng buồn.

Gia đình - Vụ em rể sát hại chị dâu: Vì sao lại hẹn 'nói chuyện' trong khách sạn? (Hình 2).

Nghi can Bùi Anh Mỹ trong vụ án sạn hại chị dâu trong khách sạn.

Làm sao để tránh xảy ra những sự việc tương tự?

Không chỉ riêng anh Mỹ và chị L., theo chuyên gia Hòa, các trường hợp nảy sinh mối quan hệ bất chính ví dụ như em vợ đến ở nhờ nhà anh rể để đi học hoặc đi làm hay thậm chí mợ và cháu,... cũng đã từng xảy ra do không biết cách kiểm soát.

Chuyên gia chỉ ra 2 điều cần lưu ý để tránh những sự việc tương tự xảy ra:

Thứ nhất, cảm xúc con người là một thứ không hề dễ kiểm soát. Điều chúng ta có thể làm là kiểm soát hành động của bản thân, tránh tự đẩy mình vào những tình huống khiến cảm xúc bùng phát. Ví dụ như chị dâu và em rể không nên có những hành động thân mật quá mức, lâu ngày sẽ hình thành những xúc cảm không đứng đắn.

Điều thứ hai cần để tâm đó là các bậc phụ huynh trong gia đình khi phát hiện cần có một biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ và quyết liệt để sự việc sớm chấm dứt không để xảy ra các hậu quả đáng tiếc.

Gần đây, xã hội xuất hiện một số câu chuyện "động trời", sai lệch với chuẩn mực đạo đức như chồng bắn vợ, người yêu sát hại nhau, em rể giết chị dâu... chuyên gia nhấn mạnh rằng vấn đề giáo dục pháp luật cho người dân trong thời điểm hiện tại cần được tăng cường hơn nữa.

Hiện tại, ý thức pháp luật của người dân còn chưa cao. Thông thường, những đối tượng này cho rằng việc phi tang chứng cứ sau khi gây án sẽ giúp họ thoát tội tuy nhiên theo thực tế là hầu hết những trường hợp trên đều được đưa ra ánh sáng và những kẻ tội phạm đều phải trả giá cho hành động của mình.

Bên cạnh đó, những hậu quả của hành vi bộc phát như vậy cũng không hề nhỏ. Có những người mất đi tính mạng, người còn lại sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Không chỉ vậy, những người xung quanh như gia đình và người thân cũng phải mang theo những vết nhơ khó có thể xóa đi. Tất cả xuất phát do sự mù quáng trong tình yêu.

Tôn Vỹ

Vụ em rể sát hại chị dâu trong khách sạn: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Thứ 3, 23/10/2018 | 07:51
Tại cơ quan công an, Bùi Anh Mỹ đã khai nhận có tình cảm với người chị dâu và lý do sát hại người phụ nữ này.

Vụ em rể ra tay sát hại chị dâu tại khách sạn: Đi uống bia sau khi gây án

Thứ 2, 22/10/2018 | 20:53
Sau khi sát hại chị dâu, Mỹ rời khỏi hiện trường để tới quán bia. Uống bia xong, đối tượng đã lao ra đường với ý định tự tử.

Vụ em rể ra tay sát hại chị dâu tại khách sạn: Gây án xong kể lại cho vợ

Thứ 2, 22/10/2018 | 14:05
Sau khi sát hại chị dâu, Mỹ tự tử nhưng bất thành. Tại bệnh viện, đối tượng đã kể lại toàn bộ vụ việc cho vợ của mình nghe.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.