Vụ gần 90 học sinh ở Phú Thọ bị ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường vô cảm, thiếu trách nhiệm

Vụ gần 90 học sinh ở Phú Thọ bị ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường vô cảm, thiếu trách nhiệm

Lê Thị Liên
Thứ 3, 17/09/2019 | 19:45
0
Rất nhiều phụ huynh có con bị nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm bức xúc lẫn hoang mang vì con nhập viện rất nhiều ngày, nhưng phía nhà trường vẫn “thờ ơ”, thiếu trách nhiệm.

Ngày 13/9, gần 90 học sinh (89 học sinh và 1 giáo viên nhập viện tính đến 17/9) tại trường mầm non xã Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 17/9, PV Người Đưa Tin đã đến ghi nhận tại trường học cũng như Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê tình trạng sức khỏe của các em học sinh sau khi bị ngộ độc phải nhập viện. Tại đây, nhiều phụ huynh tỏ bức xúc vì đã nhiều ngày trôi qua kể từ khi con họ nhập viện mà nhà trường vẫn chưa có một lời chính thức, hoặc chủ động hỏi thăm sức khỏe các em học sinh.

“Mới làm giấy xuất viện lại phải làm giấy nhập viện ngay”

Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, hầu hết các phụ huynh có con em nhập viện đều bức xúc và hoang mang vì con mình vẫn mê man và chưa có dấu hiệu tỉnh lại.

Nhiều em, bố mẹ vừa làm giấy xuất viện chưa ra khỏi cổng bệnh viện đã phải quay lại làm thủ tục nhập viện ngay.

Chị Ngô Thị Kim Vân có con 4 tuổi bức xúc: “Con nhà tôi thứ 6 ăn ở trường về thì tối thứ 6 cháu có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, co giật nên tôi đưa con nhập viện. Đến hiện tại cháu vẫn đau đầu và đi ngoài. Nhưng phía nhà trường vẫn không một lời hỏi thăm động viên, sức khỏe của cháu vẫn chưa ổn định.

Chị Xuân phụ huynh em Phạm Ngọc Huy 4 tuổi cho hay:  “Cháu nhà tôi nhập viện từ 2h sáng hôm 13/9, sốt cao 39, 40 độ. Khi nhập viện, cháu rất nguy kịch, tỉnh rồi lại lịm, đến hiện tại vẫn cứ li bì chưa có dấu hiệu tỉnh. Trong số gần 90 em có một cháu phải xuống BV Nhi Trung ương xét nghiệm, kết quả bị nhiễm độc vào gan và có dịch độc. Mặc dù đã được uống than hoạt tính, tuy nhiên vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm”.

Giáo dục - Vụ gần 90 học sinh ở Phú Thọ bị ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường vô cảm, thiếu trách nhiệm

Cháu Huy vẫn sốt li bì từ đầu hôm nhập viện đến nay.

Cũng tại đây, PV đã ghi nhận được nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc: “Nhiễm độc như thế này, tương lai sau này các con có bị ảnh hưởng như thế nào hay không?”, các phụ huynh hết sức hoang mang.

“Từ khi các cháu nhập viện đại diện nhà trường vẫn chưa đến hỏi thăm động viên gì chứ chưa nói đến giải thích với chúng tôi. Chỉ mới có các cơ quan chức năng đến làm việc thu thập chứng cứ”, một phụ huynh khác bức xúc.

Tại cổng trường mầm non Thụy Liệu, trong sáng 17/9, nhiều phụ huynh tập trung ngay cổng trường yêu cầu gặp Hiệu trưởng để được trả lời, nhưng vị Hiệu trưởng này thì vẫn "bặt vô âm tín".

Anh Vũ Khánh Hào, phụ huynh cháu Vũ Hồng Ngọc 3 tuổi bức xúc: “Con tôi học lớp 4 tuổi, hôm thứ 6 ăn ở trường vẫn bình thường, thứ 7 bắt đầu co giật, sốt. Sáng sớm nay bác sĩ thấy ổn định nên kí giấy ra viện, tuy nhiên mới về đến nhà cháu lại đi vệ sinh liên tục, chúng tôi lại phải đưa cháu đi nhập viện lại. Hiện tại bà và mẹ cháu vẫn đang ở trên viện chăm. Sáng nay, cháu mới được bế đến gần cổng viện cháu lại lả người và đi vệ sinh liên tục”.

Phụ huynh học sinh phải bỏ việc, bỏ mùa để lên theo dõi tình hình các em, có phụ huynh bị đuổi việc vì nghỉ quá số buổi cho phép. Tuy nhiên, ý kiến phụ huynh học sinh, nếu nhà trường chưa có câu trả lời thích đáng để tìm ra nguyên nhân, họ sẽ đầu tranh đến cùng.

Mong muốn của phụ huynh là nhà trường nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để phụ huynh có thể yên tâm gửi con em quay lại trường.

Phụ huynh bức xúc vì nhà trường vô trách nhiệm

Cần thời gian để xác định nguyên nhân

TS. BS. Nguyễn Giang Long, Giám đốc Trung tâm Y tế Cẩm Khê cho biết, hiện phụ huynh và học sinh đang bị ảnh hưởng tâm lý sau sự việc xảy ra. Tuy nhiên, thực tế cơ bản các cháu đã ổn định và chưa có cháu nào bị nặng.

"Với những biểu hiện nôn mửa, đau đầu, đi vệ sinh, rối loạn tiêu hóa, bước đầu xác định các cháu bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên nguyên nhân rõ ràng vẫn phải chờ cơ quan chức năng xác định.

Đa số trẻ đã cắt sốt, không còn nôn, không có trẻ nào trong tình trạng nặng. Hiện các bệnh nhi đang được truyền cấp nước, cho dùng kháng sinh điều trị. 

Sáng sớm nay (17/9) chúng tôi đã kí giấy cho 20 cháu ra viện, nếu ngày mai xem xét tình hình các cháu ổn định chúng tôi sẽ kí giấy xuất viện tiếp. Hiện nguyên nhân vẫn đang được trung tâm phối hợp với một số cơ  quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm, và vẫn chưa có kết quả”, BS. Long cho hay.

“Việc lấy kết quả cũng khó vì trong ngày các cháu học sinh ăn rất nhiều, chính vì thế xác đinh được nguyên nhân phải mất thêm thời gian”, vị Giám đốc cho biết thêm.

Giáo dục - Vụ gần 90 học sinh ở Phú Thọ bị ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường vô cảm, thiếu trách nhiệm (Hình 2).

Trường mầm non xã Thụy Liễu

Bà Đặng Thị Hồng Tâm - Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Cẩm Khê cho hay: “Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ xuống nắm bắt tình hình dưới trường cũng như vào viện động viên các cháu và gia đình để ổn định tâm lí.

"Phòng sẽ tiếp tục nắm tình hình sức khỏe của trẻ mầm non nhập viện. Ngay sau khi có kết quả xác định rõ nguyên nhân. Phòng sẽ báo cáo UBND huyện để thông báo với các bên và có hướng giải quyết cụ thể.

Được biết, hôm nay có 35 cháu vẫn đi học bình thường và được bố mẹ đón về, còn các cháu ở xa thì vẫn đang nghỉ ở nhà để phục vụ kết quả điều tra”, bà Tâm cho biết thêm.

PV Người Đưa Tin liên lạc trực tiếp với Hiệu trưởng trường mầm non Thụy Liễu, tuy nhiên vị Hiệu trưởng báo bận không có mặt tại trường.

Hiện vụ việc vẫn được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ngày 13/9, các cháu học sinh  đã ăn trưa và bữa phụ tại trường với thực đơn gồm cơm tẻ, nem rán, canh đỗ xanh, chè đỗ đen, chuối. Cho đến khi được bố mẹ đón về, các cháu vẫn vui chơi bình thường. Đến tối ngày 13/9, nhiều trẻ bắt đầu có biểu hiện sốt cao đến 39 C– 40 C kèm theo nôn, đi ngoài phân lỏng đã được cha mẹ đưa tới cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê.

Tính tới 7h ngày 17/9, đã có 88 trẻ và 1 giáo viên của trường nhập viện vì rối loạn tiêu hóa nghi ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Cẩm Khê, Sở Y tế, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra khu vực bếp nấu Trường mầm non Thụy Liễu, lấy mẫu lưu thức ăn tại trường, mẫu phân và chất nôn của trẻ nhập viện để phân tích, lấy kết quả để tìm ra nguyên nhân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả!

 

 

Công an xác minh đoạn nhật ký nghi của đối tượng truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên

Thứ 3, 17/09/2019 | 15:39
Sáng 17/9, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đang xác minh làm rõ bức thư lan truyền trên mạng xã hội cho rằng của nghi phạm gây ra vụ truy sát khiến 2 người trong gia đình em gái ruột tử vong.

Vụ anh trai truy sát cả nhà em gái tại Thái Nguyên: Thêm một nạn nhân tử vong

Thứ 3, 17/09/2019 | 08:02
Trao đổi với PV Người Đưa Tin sáng 17/9, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, nạn nhân thứ 2 là chồng bà H. (em gái nghi phạm Bùi Xuân Hồng) đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.