Vụ gia đình ở Phú Thọ bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn: Không phải lần đầu

Vụ gia đình ở Phú Thọ bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn: Không phải lần đầu

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 3, 16/07/2019 | 11:00
0
Liên quan đến vụ phát hiện chai thuốc diệt cỏ trong bể nước ăn ở Phú Thọ, anh Đinh Đức Sơn cho biết, cách đây khoảng 4 tháng gia đình cũng đã phát hiện 2 gói thuốc bảo vệ trong bể nước khiến các con nhỏ bị ngộ độc.

Gia đình đã được xuất viện

Liên quan đến vụ gia đình anh Đinh Đức Sơn (xóm Minh Khai, xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị nén chai thuốc diệt cỏ khiến vợ chồng anh và con trai 2 tuổi phải nhập viện, hiện sức khoẻ của 3 người đã ổn định. Khoảng 21h ngày 15/7, gia đình đã được xuất viện về điều trị tại nhà. 

Sáng 16/7, rất đông hàng xóm, chính quyền địa phương cũng có mặt tại nhà anh Sơn để hỏi thăm động viên. Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, anh Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng, anh cho biết: "Sau khi cháu nhỏ nhất trong nhà bị nhiễn thuốc diệt cỏ và lịm đi tôi vô cùng lo lắng. Từ bệnh viện tỉnh phải đưa cháu ngay trong đêm (14/7) xuống Viện nhi Hà Nội để điều trị. Trong suốt thời gian điều trị cho cháu, cả nhà không ai ngủ được".

Anh Sơn kể lại gia đình từng bị nén thuốc diệt cỏ

"Trưa hôm 14/7, khi nấu canh tôi đã phát hiện nước canh có vấn đề. Tuy nhiên vợ tôi lại tưởng là do nước rau, hơn nữa nước cũng không có mùi gì lạ nên chủ quan và gia đình vẫn sử dụng. Đến chiều cùng ngày khi 2 vợ chồng thấy choáng váng, cháu út thì lả đi nên tôi mới hốt hoảng kiểm tra nguồn nước và phát hiện chai thuốc diệt cỏ trong bể".

Anh Sơn cũng cho biết, gia đình anh có 3 người con, hôm xảy ra vụ việc cháu lớn (học lớp 5) đi chơi nên không bị, cháu thứ 2 (bốn tuổi) bỏ ăn nên chỉ bị nhẹ, riêng cháu út 2 tuổi là bị nặng nhất. "Bác sỹ thông báo, rất may gia đình đưa cháu xuống kịp nên độc tố chưa vào máu nên cứu chữa kịp thời, vợ chồng tôi mới đỡ lo", anh Sơn kể.

An ninh - Hình sự - Vụ gia đình ở Phú Thọ bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn: Không phải lần đầu

Anh Sơn cho biết, bể nước nhà anh đã được công an quây bạt xanh để điều tra.

Bà Lương, bác gái của anh Sơn nói: "Mấy hôm gần đây chủ xe ô tô bị hỏng xe nên Sơn ở nhà mới phát hiện ra nguồn nuớc có vấn đề và nhanh chóng đưa gia đình đi cấp cứu kịp thời. Nếu không hậu quả sẽ còn lớn hơn. 

Rất mong cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm, mấy ngày nay chúng tôi rất lo lắng vì người đó đã 2 lần bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước nhà Sơn".

Từng phát hiện 2 gói thuốc bảo vệ thực vật trong bể nước

Anh Sơn cho biết, cách đây khoảng 4 tháng, sau khi các cháu nhỏ có biểu hiện đau bụng gia đình đã kiểm tra bể nước và cũng phát hiện 2 túi thuốc bảo vệ thực vật trong bể. Tuy nhiên lần đó, bể nước đầy nên lượng độc tố không cao, gia đình đưa cháu ra trạm y tế xã điều trị là khỏi.

Liên quan đến vụ việc trên, anh Sơn cho biết bản thân cũng chưa nghi ngờ cho ai. Anh nói: "Mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày với hàng xóm thì gia đình cũng không tránh được. Nhưng đến mức để trả thù gia đình tôi tới 2 lần như vậy thì tôi thực sự không nghĩ được cho ai. 

An ninh - Hình sự - Vụ gia đình ở Phú Thọ bị bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn: Không phải lần đầu (Hình 2).

2 gói thuốc bảo vệ thực vật 4 tháng trước được anh Sơn phát hiện.

Sau lần đó, gia đình cũng định lắp camera an ninh nhưng chưa kịp lắp thì tiếp tục xảy ra sự việc. Nghĩ sự việc nhỏ nên gia đình chỉ báo công an thôn, không ngờ người ta vẫn tiếp tục hại gia đình và các cháu nhỏ như vậy", anh Sơn rầu rĩ nói.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với phóng viên, đại diện Công an xã Cự Đồng cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với Công an huyện Thanh Sơn và Công an tỉnh tỉnh Phú Thọ điều tra làm rõ. 

Rúng động: Điều tra vụ ném chai thuốc diệt cỏ vào bể nước khiến cả nhà nhập viện ở Phú Thọ

Thứ 2, 15/07/2019 | 14:48
Vụ việc trên xảy ra tại thôn Minh Khai xã Cự Đồng (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) vào sáng 15/7, khiến 2 vợ chồng và một con nhỏ 2 tuổi phải nhập viện.

Nam Định: Tranh cãi 250 nghìn tiền cầm đồ, chủ tiệm bị chém trọng thương

Chủ nhật, 14/07/2019 | 13:22
Sau khi tranh cãi về việc chủ tiệm cầm đồ tính cả lãi 250 nghìn đồng chiếc xe đạp, người đàn ông đã dùng dao chém chủ tiệm trọng thương, sự việc xảy ra sáng 14/7, tại Nam Định.

Điều tra vụ người đàn ông chém chết hàng xóm lúc nửa đêm rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử

Thứ 5, 06/06/2019 | 10:51
Nửa đêm thức giấc, nhớ tới mâu thuẫn đất đai với người hàng xóm, ông Đến vác dao rựa sang chém nhiều nhát vào ông T. khiến người này tử vong.
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.