Vụ Giám đốc sở KH&CN Ninh Bình tát tài xế vì đi nhầm đường: Lái xe chấp nhận lời xin lỗi

Vụ Giám đốc sở KH&CN Ninh Bình tát tài xế vì đi nhầm đường: Lái xe chấp nhận lời xin lỗi

Vũ Quang Linh
Thứ 4, 09/08/2017 | 07:00
0
Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình đã tát lái xe của mình chỉ vì lái xe đi nhầm đường. Sau khi sự việc xảy ra, vị Giám đốc Sở đã có lời xin lỗi và người bị hành hung cũng muốn giải quyết nội bộ.

Lái xe bị sếp tát chỉ vì… đi nhầm đường

Theo báo cáo của những người liên quan, anh Vũ Hàm Linh (trú tại TP. Ninh Bình) là lái xe của sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh Ninh Bình. Vào ngày 13/7, anh nhận được lệnh từ văn phòng, lái xe đưa ông Vũ Đức Dũng là Giám đốc sở KHCN tỉnh Ninh Bình và hai cán bộ khác đi công tác tại Nghệ An. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, đoàn đến Nghệ An và nghỉ tại khách sạn Vương Đình 1 (số 40, đường Trần Quang Diệu, phường Trường Thi, TP.Vinh).

Sau khi nhận phòng, cả đoàn được sở KHCN tỉnh Nghệ An mời cơm tại khách sạn Mường Thanh. Sau bữa cơm tối, đoàn ông Dũng ra về. Trên xe khi đó còn chở 2 cán bộ đoàn bạn xin đi nhờ về khách sạn khác.

Ông Giang Tuấn Anh, Phó Giám đốc sở KHCN tỉnh Ninh Bình cho biết, lúc đến khách sạn Mường Thanh ăn cơm, anh Linh chở đoàn đi một đường, khi về lại đi một đường khác, kết hợp với việc trời tối nên bị lạc đường. Ông Dũng tỏ ra khó chịu và yêu cầu lái xe cho xuống để đi bộ về khách sạn.

Theo ông Tuấn Anh, khi thấy Giám đốc xuống xe, một chuyên viên đã chạy theo để tìm taxi cho ông Dũng về, còn tài xế Linh cũng chạy theo xin lỗi, mời lãnh đạo trở lại xe.

“Trong lúc đang bực tức, anh Dũng đã vẩy tay và có tát anh Linh. Sau đó, anh Dũng và một cán bộ trong đoàn đã tự đi taxi về”, ông Tuấn Anh kể.

Pháp luật - Vụ Giám đốc sở KH&CN Ninh Bình tát tài xế vì đi nhầm đường: Lái xe chấp nhận lời xin lỗi

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình.

Vị Phó Giám đốc Sở thông tin thêm, trong bữa liên hoan chiêu đãi hôm đó, ông Dũng có uống rượu nhưng không nhiều. Sau khi bị sếp tát, anh Linh và những cán bộ trên xe khá bất ngờ. Họ cùng ngồi lại uống nước bên đường. Sau đó tài xế và những người đi cùng về khách sạn ngủ.

“Sau khi sự việc xảy ra, lái xe Linh đã khóc vì cảm thấy tủi thân, rồi gọi điện cho vợ và đồng chí Chánh văn phòng Sở thông báo về sự việc, đồng thời có ý trả lại xe”, ông Tuấn Anh nói.

Hôm sau, họ lại đưa ông Dũng đi làm việc ở Nghệ An bình thường. Đoàn công tác về Ninh Bình vào chiều ngày 14/7.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc sở KHCN tỉnh Ninh Bình (người liên quan trực tiếp đến vụ việc) cho hay, bản thân đã báo cáo sự việc xảy ra khi đi công tác tại Nghệ An đến tập thể lãnh đạo Sở. 

“Hiện tại tôi đang phải làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về vụ việc này, nên theo nguyên tắc tôi không thể trả lời gì thêm được. Phóng viên muốn biết cụ thể sự việc thế nào có thể liên hệ với Sở để gặp lãnh đạo khác, nắm thông tin cho khách quan hơn”, ông Dũng nói.

Giám đốc Sở xin lỗi và muốn giải quyết nội bộ

Clip: Lái xe Vũ Hàm Linh lên tiếng về vụ việc

Theo tường trình, tối 19/7, Giám đốc Vũ Đức Dũng đã điện thoại cho anh Linh với mục đích xin lỗi vì đã tát anh Linh nhưng lái xe không nghe máy. Sau đó ông Dũng đã nhắn tin xin lỗi vào máy anh Linh và nhận mình đã sai.

Một tuần sau khi sự việc xảy ra, vị Giám đốc Sở đã đề nghị triệu tập cuộc họp Chi ủy và lãnh đạo Sở nhằm báo cáo lại sự việc xảy ra ở TP.Vinh, Nghệ An.

"Anh Dũng giải trình lại sự việc như tôi đã nói. Anh ấy nói đã nhận thức hành vi của mình là sai trái, bày tỏ sự ân hận và xin chịu trách nhiệm, đề nghị Chi ủy xem xét xử lý theo thẩm quyền”, ông Tuấn Anh nói.

Tại cuộc họp Chi ủy do ông Tuấn Anh chủ trì, tập thể lãnh đạo sở KHCN tỉnh Ninh Bình đã nghe trình bày của 3 người có liên quan (Giám đốc Sở, lái xe, chuyên viên đi cùng) và "thấy sự việc trùng khớp nhau". Trong cuộc họp, ông Dũng bày tỏ mong muốn xem xét sự việc trong khuôn khổ nội bộ, đồng thời công khai xin lỗi lái xe Linh trước mặt các lãnh đạo Sở khác. Lái xe Linh đã chấp nhận lời xin lỗi của Giám đốc Sở.

“Sau khi sự việc xảy ra, xác định đây là xô xát cá nhân ngoài giờ làm việc nên Chi ủy yêu cầu anh Dũng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đã phê bình”, ông Tuấn Anh dẫn kết luận biên bản họp.

Vị Phó Giám đốc Sở sau đó gặp trực tiếp lãnh đạo Tỉnh ủy Ninh Bình để báo cáo tình hình sự việc và gọi điện thông báo với Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, đồng thời cũng thông báo hướng giải quyết sự việc.

Tại buổi làm việc với PV báo Người Đưa Tin, anh Vũ Hàm Linh, lái xe bị hành hung cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cấp Ủy cùng lãnh đạo Sở cũng đã làm việc với các bên liên quan. Chuyến đi ấy anh khẳng định có xảy ra xô xát.

Pháp luật - Vụ Giám đốc sở KH&CN Ninh Bình tát tài xế vì đi nhầm đường: Lái xe chấp nhận lời xin lỗi (Hình 2).

Lái xe Linh trần tình về vụ việc bị Giám đốc sở KHCN tát.

“Trong cuộc họp Chi ủy, anh Dũng đã trực tiếp xin lỗi tôi ba lần và cả trước mặt anh Tuấn Anh. Trước đó anh Dũng cũng nhắn tin xin lỗi tôi về việc xảy ra ngoài ý muốn nên tôi chấp nhận lời xin lỗi của anh Dũng và không có kiến nghị gì cả”, anh Linh chia sẻ.

Theo ông Giang Tuấn Anh, lái xe và Giám đốc Sở chưa từng có hiềm khích gì cả, thậm chí có quan hệ khá thân thiết và gần gũi với nhau. Giám đốc Vũ Đức Dũng đã trải qua nhiều cương vị công tác nhưng theo Phó Giám đốc Sở, một số người nhận xét tính tình ông Dũng khá nóng nảy, còn anh Linh đã lái xe cho sở KHCN từ rất lâu, hiền lành nhưng lại cục tính.

Phó Giám đốc Sở thông tin thêm, hiện tại Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang làm việc với Sở, nếu có kết luận chính thức thì Sở cũng sẽ thực hiện một cách nghiêm túc nhất và sẽ thông báo kết luận của Ủy ban kiểm tra với báo chí.

 Quang Linh

Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.