Vụ giết chồng phi tang xác: Phụ nữ à, hãy biết buông tay đừng ôm thù hận

Vụ giết chồng phi tang xác: Phụ nữ à, hãy biết buông tay đừng ôm thù hận

Thứ 3, 19/12/2017 | 18:47
0
Hay tin nghi can trong vụ chặt xác phi tang ở Bình Dương được xác định là vợ nạn nhân, nhiều người không khỏi bàng hoàng. Tại sao một người phụ nữ chân yếu tay mềm có thể ra tay tàn độc như vậy?

 

Xi nhan Trái Phải - Vụ giết chồng phi tang xác: Phụ nữ à, hãy biết buông tay đừng ôm thù hận

Nghi can giết chồng phi tang xác ở Bình Dương. 

Những ngày qua, trên mạng xã hội tràn ngập thông tin về vụ chặt xác phi tang bỏ thùng rác ở Bình Dương, nhất là khi cơ quan chức năng xác định nghi can trong vụ trọng án chính là Hàng Thị Hồng Diễm - vợ nạn nhân.

Theo đó, sau khi chồng đi nhậu về, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. Trong lúc giằng co, Diễm đã dùng dao chém chồng tử vong tại chỗ.

Dư luận bàng hoàng rồi lại hồ nghi, tại sao một người vợ, một người mẹ, một người phụ nữ chân yếu tay mềm có thể ra tay tàn độc, ích kỷ, mu muội đến vậy?

Bước đầu, công an tỉnh Bình Dương xác nhận đây là vụ án xảy ra do mâu thuẫn vợ chồng. Một nguồn tin cho hay Diễm luôn nghi ngờ chồng có vợ bé và nhiều lần khuyên can chồng về việc này. Được biết trước khi xảy ra án mạng, Diễm còn gọi điện thoại phàn nàn với người thân về mối quan hệ ngoài luồng của chồng.

Có lẽ bạn đọc không còn quá xa lạ với những vụ án bắt nguồn từ sự tồn tại của “con giáp thứ 13” (trong thực tế và cả tưởng tượng). Sự ghen tuông ngấm ngầm, đôi khi bộc lộ qua cái lườm dài ngoẵng và vài lời hờn dỗi vu vơ, cứ tích tụ lâu ngày rồi trở thành quả bom nổ chậm, chẳng biết khi nào nổ tung.

 “Phụ nữ không nên đánh đàn ông vì chắc chắn bạn không đánh lại họ” – nhận định này chỉ đúng khi trái tim đa cảm của “phái yếu” được nâng niu và bảo bọc.

Còn một khi bị cơn ghen mù quáng hay nỗi ấm ức tích tụ lâu ngày che mờ mắt, không sức mạnh nào có thể ngăn nổi thú tính bên trong họ. Bạn không tin? Hãy thử gõ một vài từ khóa trên Google, bạn sẽ thấy vô số đức lang quân khốn khổ, tội nghiệp vì bị vợ bạo hành.

Họ, nhẹ thì bị ném rác thải, đuổi ra khỏi nhà; nặng thì bị đánh đập, cắt "của quý", sát hại dã man.

Dĩ nhiên, ác giả ác báo, người gây ra tội lỗi đáng nhận lấy những năm tháng đằng đẵng ngồi sau song sắt lạnh buốt, đánh mất tự do và buộc phải suy ngẫm về việc làm của mình.

Nhưng nỗi đau thì không dừng lại ở đó. Như trong vụ việc nhắc tới ở trên, “tổ ấm” ngày nào giờ tan tác. Một người vĩnh viễn ra đi, một người vướng vòng lao lý, bỏ lại hai đứa trẻ ngây thơ với khoảng tương lai trống hoác, mờ mịt.

Rồi đây, là bà ngoại, bà nội hay những người hàng xóm với cái nhìn dò xét, tò mò sẽ đem sự thật với con trẻ? Liệu chúng có thể quên đi mảng ký ức đen tối để khôn lớn, trưởng thành một cách bình thường như những đứa trẻ khác?

Vâng, những bài học về đạo đức, trách nhiệm công dân trong sách vở sẽ không bao giờ phát huy tác dụng nếu ta mãi xốc nổi, liều lĩnh, để tình cảm lấn át lý trí.

Khi hôn nhân đến bên bờ vực thẳm, phụ nữ tốt hơn hết hãy học cách buông bỏ. Hãy để những lời thề non hẹn biển ngày chung đôi trở thành cát bụi, nhẹ nhàng bay theo gió thổi mây trôi.

Ôm lòng thù hận, tính toán xa xôi cũng chẳng khiến ta an yên bằng một câu nói:

“Không yêu trả dép tôi về!”

Ngân Hà

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả 

Vụ giết chồng phân xác phi tang ở Bình Dương: Linh hồn của quỷ lấn át tình chồng, nghĩa vợ

Thứ 3, 19/12/2017 | 07:07
Vụ giết chồng phi tang ở Bình Dương gây rúng động dư luận mấy ngày qua. Khi hay tin người vợ chính là hung thủ, nhiều người phải thốt lên rằng, đạo lý tình chồng nghĩa vợ ở đâu, chị này đúng là mang linh hồn của quỷ dữ.

"Bắt đồng phạm trong vụ vợ chặt đầu chồng phi tang xác" là tin bịa đặt

Thứ 3, 19/12/2017 | 08:56
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang điều tra làm rõ vụ án giết người phân xác. Đơn vị này cho biết, hiện chưa xác định đối tượng Diễm có đồng phạm, thông tin công an đang tạm giữ đồng phạm trong vụ án mạng là không chính xác.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...