Giết sản phụ rồi tự sát xuất phát từ các khoản nợ lớn?

Giết sản phụ rồi tự sát xuất phát từ các khoản nợ lớn?

Thứ 3, 04/06/2013 | 16:01
0
Mặc dù vụ trọng án kinh hoàng xảy ra hôm 30/5 tại căn nhà nằm sâu trong ngõ 239 phố Đặng Tiến Đông (Hà Nội) khiến 2 người chết thảm vẫn đang trong quá trình điều tra, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, một số chứng cứ PV thu thập được từ những nguồn thân cận đều đang củng cố cho giả thiết đây là một vụ giết người cướp của.

Thảm án giữa trưa hè

Khoảng 11h30' trưa 30/5, những người dân sống trong ngõ 239 phố Đặng Tiến Đông (phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) đang ăn cơm bỗng giật bắn mình buông đũa, khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ một căn nhà khang trang nằm sâu trong ngõ. Nội dung lời cầu cứu được những người làm chứng nhớ lại là của một cháu gái nhỏ tuổi, cầu xin mọi người đến cứu giúp mẹ mình.

"Tiếng kêu cứu phát ra ở tầng 2 trong căn nhà của gia đình anh Nguyễn Xuân Q. (SN 1973) - chị Kiều Thị Lan P. (SN 1973). Người kêu cứu là cháu M. A.,13 tuổi, là con gái lớn trong nhà. Chúng tôi nghe rất rõ tiếng cháu M. A. khóc đến lạc giọng đi và nói rằng mẹ cháu vừa bị giết chết", một nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại câu chuyện đau lòng với PV. Người phụ nữ trung niên này cho biết, lúc chị vừa chạy đến cũng đúng là lúc có một người đàn ông tay cầm dao dính máu chạy từ bên trong căn nhà ra định mở cổng. Tuy nhiên, có lẽ do thấy bên ngoài có đông người nên tên này liền quay ngược trở lại, với tay cài then cửa lại rồi chạy ngược vào trong nhà, lên tầng 4.

Tại đây, với gương mặt hằn lên sự sợ hãi, nghi phạm đã một vài lần thò đầu từ ban công tầng 4 nhìn xuống dưới đám đông rồi ngay lập tức chui vào bên trong. Trong khi đó ở tầng hai, tiếng cháu M. A. gào khóc nghe vẫn rất rõ. "Tiếng cháu khóc rất to, liên tục lặp đi lặp lại rằng chị Q. đã bị giết nên chúng tôi càng cảm thấy sợ hãi hơn và ngay lập tức cấp báo sự việc lên cơ quan công an. Còn kẻ lạ mặt có vẻ như cũng đang rất muốn tìm đường tẩu thoát", nhân chứng cho biết thêm.

Không lâu sau thời điểm được thông báo, lực lượng công an đã đã có mặt ở hiện trường và mang theo các vật dụng hỗ trợ để lọt vào trong nhà. Khi cánh cửa kiên cố được mở ra, đập vào mắt lực lượng giải cứu là những cảnh tượng hãi hùng, với hàng loạt vết máu vương vãi khắp các tầng nhà. Lên tầng 2, xác chị P. nằm gục trên vũng máu loang lổ, xác định là đã chết với nhiều nhát dao đâm vào vùng ngực, lưng... trong đó có hai nhát trúng tim. Khi tổ công tác dùng dụng cụ hỗ trợ để phá cửa và xông vào căn phòng tầng 4, nơi đối tượng lạ mặt cố thủ thì phát hiện nghi phạm nằm trên giường, đã tử vong, vùng cổ có vết cứa sâu, bên cạnh là con dao chọc tiết lợn dính máu.

Ngay sau đó, danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Tùng Lâm, SN 1973, là bạn học  của anh Q. - chồng chị P. Lâm đang là quản đốc phân xưởng sửa chữa Xí nghiệp đầu máy Yên Viên (Gia Lâm) thuộc Tổng công ty đường sắt Việt Nam. Hiện gia đình Lâm trú tại khu tập thể Đầu máy Yên Viên, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm.

Tình tiết lạ về “người bạn cũ”

Hai cái chết thảm khốc xảy ra trong căn nhà 4 tầng của gia đình nạn nhân P. trưa 30/5 đã khiến cho toàn thể dư luận khu phố Đặng Tiến Đông bị sốc nặng trong đau đớn. Trong hiểu biết (có phần hạn hẹp) của những người hàng xóm, chị P. - anh Q. là những con người hiền lành, sống hòa nhã, được cho là rất hạnh phúc với con cái đề huề, cả trai lẫn gái. Trong đó, cháu trai út vừa mới được 18 ngày. Anh Q. đang giữ chức vụ Phó giám đốc trong một công ty xây dựng lớn còn chị P. là giáo viên tin học, hiện đang trong chế độ nghỉ thai sản.

Kể lại giây phút kinh hoàng khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng sát thủ xuống tay với mẹ mình, cháu M. A. khóc nấc, cho biết: "Khoảng 11h ngày 30/5, mẹ cháu đang chuẩn bị nước để tắm cho em thì nghe thấy tiếng chuông gọi cửa. Bác giúp việc nhận ra chú Lâm là người quen của gia đình nên mở cửa cho vào. Chú Lâm đi xe máy đến, vừa vào nhà là đi thẳng lên tầng hai chỗ mẹ cháu. Tiếp đó, cháu nghe thấy tiếng la hét và kêu cứu của mẹ. Cháu chạy vào thì thấy chú Lâm đang dùng dao đâm liên tiếp vào người mẹ cháu. Mẹ cháu gục ngã ngay tại chỗ, trên người chảy nhiều máu".

Theo lời cháu M.A., sau khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó, sợ hung thủ sẽ tiếp tục xuống tay với mình, cháu bé 13 tuổi đã kịp chạy vào căn phòng ở tầng 2, khoá trái cửa rồi kêu cứu. Chính những tiếng kêu này đã khiến người dân xung quanh kéo đến rất đông, quây kín cổng, không để cho Lâm chạy thoát. Biết hết đường thoát, hung thủ chạy lên cố thủ tại tầng 4. Khi lực lượng chức năng có mặt bên dưới và kêu gọi Lâm ra đầu thú, nhiều người còn thấy hắn thò mặt ra nhìn nhưng rồi lại thụt vào ngay. Sau đó không lâu, Lâm tự sát trong phòng.

Còn theo anh Q., Lâm là bạn học cấp 3 của anh. Trước đây cả hai không thực sự thân thiết lắm và có một khoảng thời gian dài mất liên lạc. Bỗng dưng cách đây khoảng một tháng, Lâm chủ động bắt liên lạc với anh và thỉnh thoảng có đến nhà chơi. Đáp lại sự nhiệt tình ấy, gia đình anh Q. cũng tỏ ra quý mến và luôn chào đón người bạn cũ của mình. Được biết trước thời điểm xảy ra thảm án một hôm (sáng 29/5), Lâm cũng đến nhà anh Q. chơi, lúc này có chị gái của chị P. đến chơi, Lâm ngồi nói chuyện, luôn miệng ca ngợi chị P., sau đó ra về.

Là một vụ giết người cướp của?

Trong khi những người trực tiếp liên quan đều tìm cách từ chối mọi bình luận về thảm án đau lòng thì dư luận trong khu vực lại dấy lên nhiều đồn đoán xung quanh nguyên nhân thực sự của vụ việc này. Trong đó, hầu hết đều nghiêng về giả thuyết Lâm đến nhà chị P. với mục đích cướp của. Củng cố cho chứng cứ này, một nguồn tin cho biết, ngay buổi chiều hôm xảy ra án mạng, cơ quan công an quận Đống Đa đã mời vợ của Lâm lên làm việc. Tại đây, vợ Lâm cho biết khoảng gần 12h trưa hôm ấy, Lâm có điện thoại về cho vợ thông báo đã giết người rồi sau đó chị không liên lạc được nữa. Vợ Lâm cũng thừa nhận thời gian gần đây, Lâm có tham gia chơi cá độ bóng đá và hiện đang phải gánh một khoản nợ lớn. Tuy nhiên về mục đích thực sự của chồng khi gây tội ác, người phụ nữ này cũng không biết tại sao.

Để làm rõ hơn động cơ tội ác của sát thủ Lâm, chúng tôi đã về tận nơi Lâm sinh sống để tìm hiểu về con người của hắn. Tuy nhiên, ngoài một số thông tin cho rằng Lâm vướng vào cờ bạc, đa số đều nhận định Lâm là người tốt. "Lâm là con một trong gia đình bố là liệt sỹ. Là quản đốc phân xưởng nên trong công việc Lâm rất chăm chỉ và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Giai đoạn trước Lâm có vướng vào cờ bạc, còn hiện tại không có biểu hiện gì khác thường. Sáng cùng ngày, Lâm vẫn đến cơ quan làm việc, nhưng đến 10h thì đi khỏi cơ quan, sau đó xảy ra sự việc trên", lãnh đạo cơ quan Lâm đang công tác cho biết.

Còn theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an xã Yên Viên (huyện Gia Lâm), Lâm là người chưa có tiền án, tiền sự và cũng mới chuyển về đây được gần hai năm. "Theo nhận xét của hàng xóm thì gia đình Lâm sống khá khép kín và cũng không có điều tiếng hay mâu thuẫn với ai. Một số nguồn tin nói rằng trước đây Lâm có chơi cờ bạc và nợ một khoản tiền lớn. Tuy nhiên đó đang là dư luận và thực tế thì chúng tôi cũng chưa thấy ai phản ánh về việc nợ nần của ông Lâm", ông Tuấn Anh cho biết.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm sáng tỏ chân tướng sự việc. Tuy nhiên, cũng theo một số người dân cho biết, trong lúc đưa xác vợ rời khỏi hiện trường, người ta liên tục nghe thấy tiếng anh Q. khóc than với nội dung tự trách mình. Nhiều người đặt nghi vấn, rất có thể anh Q. tự trách mình vì đã chơi với Lâm rồi mới xảy ra đại họa như vậy?!.

Thành Đông

Ẩn số vụ giết phụ nữ mới sinh con rồi tự sát

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:03
Theo thông tin ban đầu, ông Lâm vốn là bạn học cấp ba của chồng chị Phương. Trưa 30/5, hắn đến nhà chị Phương chơi rồi dùng dao giết chết gia chủ, sau đó cắt cổ tự sát.

Bế tắc trong tình yêu, thầy giáo đâm bạn gái rồi tự sát

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:10
Chuyện tình yêu gặp nhiều trắc trở, anh L.K.H đã đâm bị thương người yêu mình là chị N.T.T.T rồi tự đâm vào bụng mình để cùng chết. Cả hai may mắn thoát chết nhưng hậu quả của sự việc vô cùng đau xót.
Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.