Vụ giúp việc bạo hành trẻ 1 tháng tuổi: Có khiếu tung hứng, sao bà không đầu quân cho gánh xiếc?

Vụ giúp việc bạo hành trẻ 1 tháng tuổi: Có khiếu tung hứng, sao bà không đầu quân cho gánh xiếc?

Thứ 6, 24/11/2017 | 06:48
0
Khi bố mẹ em bé hơn hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam đưa ra video quay lại cảnh bé bị đánh, tát và tung lên cao nhiều lần, bà giúp việc phủ nhận và nói chỉ rung như vậy cho cháu đỡ khóc.

Gửi bà giúp việc bạo hành bé hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam

Trước tiên xin khẳng định, tôi viết những dòng này trong trạng thái bình tĩnh nhất kể từ khi trông thấy cảnh bà “tung hứng” em bé mới hơn 1 tháng tuổi ở Hà Nam. Bởi vậy cho nên hãy cứ yên tâm, rằng chúng ta có thể nói chuyện tử tế với nhau như hai người đàn bà – giống loài sinh ra đã nhạy cảm và mềm yếu (hy vọng bà không phải ngoại lệ).

Đêm qua sau khi ru con ngủ say, vì mất ngủ nên tôi lại mở điện thoại lướt Facebook và ngay lập tức cảm thấy hối hận khi thứ hiện ra trước mắt mình là đoạn clip còn kinh khủng hơn bất kỳ bộ phim kinh dị nào mà tôi đã từng xem. Vâng, nhân vật chính, người có tất thảy sức mạnh và quyền uy trong đoạn clip đó chính là bà. Và sinh linh bé bỏng kia, tội nghiệp thay lại trở thành công cụ và cũng là khán giả bất đắc dĩ trong màn biểu diễn đầy bạo lực của bà. 

Được biết, khi bố mẹ em bé đưa ra đoạn video kể trên, bà đã phủ nhận và nói chỉ rung như vậy cho cháu đỡ khóc. Cái “rung” của bà khiến tôi nảy ra suy nghĩ: Có khiếu tung hứng như vậy, tại sao bà không đầu quân cho gánh xiếc mà lại đem tâm tính tàn độc của mình ra để hành hạ một đứa trẻ?

Xi nhan Trái Phải - Vụ giúp việc bạo hành trẻ 1 tháng tuổi: Có khiếu tung hứng, sao bà không đầu quân cho gánh xiếc?

Ảnh cắt ra từ clip.

Một đứa trẻ mới hơn một tháng tuổi, còn quá non nớt. Chưa biết nói nên đứa trẻ ấy chỉ biết khóc để bày tỏ cảm xúc. Bà là người trông trẻ thì phải biết cách dỗ dành, “đối thoại” với cảm xúc của bé. Chẳng có người cha người mẹ nào muốn bỏ đồng tiền mồ hôi xương máu của mình ra để đổi lấy một người giúp... đánh giống bà đâu.

Tôi phải thừa nhận rằng, trông trẻ con không phải là việc dễ dàng gì. Đến bố mẹ ông bà đôi khi cũng stress và bực mình nhưng cái stress và bực mình đó chúng tôi chỉ dám giữ cho riêng mình, vì trông thấy đôi mắt tròn xoe, khuôn miệng chúm chím khi cười khi mếu ấy, nào ai đang tâm trút giận (ngoại trừ những người như bà).

Xem clip, tôi phải cắn chặt môi, cố kìm những tiếc nấc, tiếng chửi thề bực dọc đang chờ chực trào ra từ cổ họng. Bất cứ một người bình thường nào cũng phải thốt lên đầy căm phẫn: “Sao lại có kẻ nhẫn tâm đến như vậy?” chứ đừng nói đến những người đã làm mẹ như tôi.

Thử hình dung xem, 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, nâng niu hy sinh mọi thứ. Chỉ cần con húng hắng ho, thân nhiệt hơi khác thường là đã sốt sắng, mất ăn mất ngủ. Con đau một thì mẹ đau mười. Vậy mà có ngày phải trông thấy đứa trẻ mà mình yêu thương nhất trên đời bị hành hạ dã man như vậy thì trừ khi là thánh thần chứ không ai giàu lòng vị tha đến mức nhẹ nhàng đuổi việc bà cho thoát nợ cả. 

Bà đã từng dứt ruột đẻ con chưa, đã bao giờ bà ầu ơ, ẵm bồng một đứa bé với trái tim chan chứa yêu thương của một người bà, người mẹ hay chưa? Bà sẽ nghĩ gì khi con, cháu mình bị người ta đánh đập như thế? 

Tôi biết giờ đây nói những lời này cũng đã muộn mằn. Hay tin, cơ quan công an đã mời bà đến để điều tra làm rõ về vụ việc và tôi nghĩ rằng không lâu nữa, bà sẽ phải chịu trách nhiệm vì những tổn thương mà bà từng găm lên mình một đứa trẻ vô tội.

Cuối thư, tôi xin gửi bà bốn chữ “Phúc đức tại mẫu”, khẩn thiết mong bà tạc dạ ghi tâm. 

Ký tên

Một người mẹ

 

 

Bác sĩ nói về nguy cơ bé 1 tháng tuổi bị người giúp việc bạo hành gặp phải

Thứ 5, 23/11/2017 | 20:16
Hình ảnh người giúp việc đánh rồi tung hứng với em bé mới 1 tháng 17 ngày tuổi khiến nhiều người phẫn nộ. Điều dư luận quan tâm, liệu cháu bé có bị ảnh hưởng về sức khỏe sau này?

Bé 2 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành: Giận run khi xem clip

Thứ 5, 23/11/2017 | 12:04
Ngày hôm nay, mạng xã hội liên tục dậy sóng khi chứng kiến clip người giúp việc quăng quật, đánh một bé gái hơn một tháng tuổi. Sau khi xem clip, không ít ông bố bà mẹ lên tiếng, bức xúc vì hành động này.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...