Vụ hắt tiết ở chợ: Chủ tịch huyện phủ nhận tát nữ tiểu thương

Vụ hắt tiết ở chợ: Chủ tịch huyện phủ nhận tát nữ tiểu thương

Bùi Thị Ngân
Thứ 5, 01/03/2018 | 13:00
2
Các tiểu thương tại chợ Sơn cho biết, nguyên nhân ông Huấn, chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị hắt tiết lên người là do trước đó, vị này đã tát một nữ tiểu thương. Tuy nhiên, ông Huấn khẳng định, mình không hành xử như vậy.

 

Video tiểu thương tố nhìn thấy chủ tịch huyện tát dân

Tiểu thương tố chủ tịch huyện tát dân

Như đã đưa tin, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can can Nguyễn Thị Loan (38 tuổi, là tiểu thương trú thị trấn Hương Khê) về tội Làm nhục người khác.

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 3h ngày 9/2, đoàn liên ngành của huyện Hương Khê đi kiểm tra việc giết, mổ gia súc tại chợ Sơn (thị trấn Hương Khê). Đến 4h cùng ngày, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đến chỉ đạo công tác kiểm tra, yêu cầu các tiểu thương về UBND thị trấn Hương Khê ký cam kết phải giết mổ gia súc tập trung.

Theo cơ quan chức năng, thời điểm này, bị can Nguyễn Thị Loan đã có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm và dùng chai đựng tiết đổ lên người ông Huấn.

Tin nhanh - Vụ hắt tiết ở chợ: Chủ tịch huyện phủ nhận tát nữ tiểu thương

Nhiều tiểu thương tại chợ Sơn khẳng định, chính mắt họ đã nhìn thấy ông Lê Ngọc Huấn tát chị Hiền.

Để tìm hiểu, chúng tôi đã về tại chợ Sơn – nơi xảy ra sự việc. Tại đây, nhiều tiểu thương cho biết, căn nguyên bắt nguồn từ việc, trước đó, ông Lê Ngọc Huấn đã có hành vi tát một nữ tiểu thương tên là Trần Thị Hiền (SN 1979, trú tại xóm 3, xã Gia Phố, huyện Hương Khê).

Chị Phạm Thị Hương, một tiểu thương kể lại: “Thời điểm đó, tôi đang đứng bán hàng thì thấy ông Huấn và chị Hiền to tiếng, nội dung gì thì tôi không rõ. Sau đó, tôi thấy ông Huấn dùng tay phải tát vào mặt chị Hiền. Chuyện này thì không chỉ một mình tôi mà còn rất nhiều người ở đây chứng kiến”.

chị Lê Thị Loan, một tiểu thương kinh doanh tại ki ốt số 05 tiếp lời: “Lúc đó, tôi nghe chị Hiền đòi tiền ông Huấn, sau đó ông Huấn giơ tay lên tát chị Hiền. Lúc này, cả chợ mới làm ầm lên”.

“Tôi thấy chị Hiền bị ông Huấn tát, sau đó, chị Loan mới bức xúc, chửi rồi hắt tiết lên người ông Huấn. Ai sai và vi phạm pháp luật thì đều phải xử lý nhưng chúng tôi chỉ mong cơ quan công an phải điều tra cụ thể, tìm được nguyên nhân thực sự của sự việc để xử lý đúng người, đúng việc”, chị Xuân, một tiểu thương khác bày tỏ.

Liên quan sự việc, trao đổi với PV, chị Trần Thị Hiền khẳng định, chị đã bị ông Lê Ngọc Huấn tát vào mặt. “Lúc đó, thấy ông Huấn nên tôi đi ra để đòi tiền hỗ trợ lợn chết. Lúc này, ông Huấn hỏi tôi là thích gì, tôi nói tôi thích tiền để trả cho dân và bị ông ấy tát vào mặt. Lúc đó, tôi cảm thấy rất xấu hổ vì bị xúc phạm. Việc này tôi cũng đã khai với cơ quan điều tra”, chị Hiền nói.

Chị Hiền cho hay, sau khi thấy ông Huấn tát chị nhiều bà con đã bức xúc phản đối, sau đó có sự việc một tiểu thương hắt tiết lợn lên người ông Huấn.

Tin nhanh - Vụ hắt tiết ở chợ: Chủ tịch huyện phủ nhận tát nữ tiểu thương (Hình 2).

Chị Hiền kể lại diễn biến sự việc mình bị ông Huấn tát.

Cũng theo chị Hiền, cách đây vài tháng, dịch lở mồm long móng xuất hiện ở lò giết mổ tập trung đóng tại xã Gia Phố. Người dân yêu cầu phải có hỗ trợ mới được tiêu hủy. Tại cuộc họp để tiêu hủy lợn dịch, ông Huấn bảo chị Hiền đứng ra nói với những người dân khác để cán bộ thú y đưa lợn đi tiêu hủy và hứa sẽ hỗ trợ 75%  giá trị mỗi con lợn mua vào nhưng sau khi tiêu hủy lợn. Hiện tại, chị và nhiều tiểu thương khác vẫn chưa được hỗ trợ.

Chủ tịch huyện sẽ kiện nếu ai vu khống

Liên quan việc các tiểu thương tố chủ tịch huyện tát dân, chiều 28/2, trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Huấn phủ nhận thông tin trên và khẳng định mình không bao giờ hành xử như vậy.

“Làm gì có chuyện một người như tôi lại tát chị Hiền. Nếu có ai nói như vậy thì phải cung cấp thông tin cho công an để làm rõ tội vu khống”, ông Huấn nhấn mạnh.

Theo ông Huấn, thời điểm ông cùng đoàn đi kiểm tra việc giết mổ tại chợ, chị Hiền đã lại đòi tiền hỗ trợ và giữ tay không cho ông đi. Sau đó, 1 đồng chí công an lại gỡ tay chị Hiền ra thì chị Hiền đã phản đối và có nhiều lời lẽ chửi bới, xúc phạm. “Quá trình này, cô Loan hắt huyết lên người tôi và một đồng chí công an nữa, sau đó chúng tôi đi về thì cô Loan còn tiếp tục chạy theo”, ông Huấn nói.

Tin nhanh - Vụ hắt tiết ở chợ: Chủ tịch huyện phủ nhận tát nữ tiểu thương (Hình 3).

Ông Lê Ngọc Huấn bị nữ tiểu thương hắt tiết lên người (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo ông Huấn, việc chưa hỗ trợ lợn chết cho người dân là do không có chế độ chính sách nên đang phải xem xét. Còn việc giết mổ gia súc tập trung đã có sự chỉ đạo của tỉnh từ lâu, đã rất nhiều lần chính quyền địa phương tổ chức họp, tuyên truyền, thuyết phục những người dân không thực hiện.

Do đó, ông Huấn đã trực tiếp dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra, yêu cầu các tiểu thương ký cam kết giết mổ tập trung nếu không sẽ không mở cổng cho vào chợ bán.

Liên quan đến nội dung chủ tịch huyện bị tố tát dân, Thiếu tá Nguyễn Kim Khoa, Đội trưởng đội điều tra tổng hợp Công an huyện Hương Khê cho biết đơn vị đã được nghe thông tin và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Video chủ tịch huyện bị nữ tiểu thương đổ tiết lợn lên người

Tranh cãi về việc khởi tố người hắt tiết lợn vào Chủ tịch UBND huyện

Thứ 3, 27/02/2018 | 19:00
Việc chị Nguyễn Thị Loan bị xử lý hành chính hay đến mức xử lý hình sự, phải chịu hình phạt thì phải căn cứ vào diễn biến cụ thể của hành vi, nguyên nhân, động cơ, mục đích và thái độ của 2 bên trước, trong và sau khi xảy ra sự việc.

Đổ tiết lợn lên người chủ tịch huyện, nữ tiểu thương bị khởi tố

Thứ 2, 26/02/2018 | 19:08
CQĐT Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Thị Loan (38 tuổi) về hành vi lăng mạ, đổ tiết lợn lên người chủ tịch huyện này.

Công an bác tin đồn liên quan đến vụ Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong

Thứ 2, 08/01/2018 | 06:45
Liên quan đến vụ việc Chủ tịch huyện Quốc Oai được tìm thấy trong tình trạng treo cổ sau nhiều ngày mất tích, dư luận xuất hiện một số tin đồn.
Cùng tác giả

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.