Vụ học sinh gãy chân: Khi sự thật bị gian dối đến cùng

Vụ học sinh gãy chân: Khi sự thật bị gian dối đến cùng

Thứ 4, 22/02/2017 | 14:22
0
Dù lãnh đạo quận làm việc nhiều lần, yêu cầu báo cáo đúng sự thật nhưng bà Hiệu trưởng vẫn khẳng định “không thấy ô tô đâm học sinh” và cam kết chịu trách nhiệm.

Vụ học sinh bị tai nạn gãy chân xảy ra tại trường Tiểu học Nam Trung Yên khiến dư luận bất bình bởi sự thật bị che giấu đến phút "chót" từ người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy, quận nhiều lần làm việc với bà Tạ Thị Ngọc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên và yêu cầu báo cáo đúng sự thật, công khai xin lỗi dư luận. Tuy nhiên, bà Ngọc vẫn khẳng định không ngồi trên xe và không chứng kiến xe đâm vào học sinh.

Không những thế, theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy thì bà Hiệu trưởng này còn cam kết chịu trách nhiệm về báo cáo "sai sự thật". Thậm chí, bà Hiệu trường cùng bà Nguyễn Thị Hương - Hiệu phó còn nói thông tin báo chí đưa không chính xác.

Giáo dục - Vụ học sinh gãy chân: Khi sự thật bị gian dối đến cùng

Buổi công bố quyết định kỷ luật, cách chức Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên với bà Tạ Thị Bích Ngọc và cách chức Hiệu phó với bà Nguyễn Thị Hương.

Cụ thể: Theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, ngay sau khi nhận được đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh Trần Chí Kiên (lớp 2A4, trường Tiểu học Nam Trung Yên), về việc cháu bị tai nạn gãy xương đùi, phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã mời giáo viên chủ nhiệm lớp, nhân viên bảo vệ, nhân viên y tế nhà trường lên báo cáo giải trình.

Sáng 21/12/2016, phòng GD&ĐT quận đã mời Ban giám hiệu nhà trường và phụ huynh học sinh lên làm việc. Qua báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường, thời điểm học sinh bị ngã, bà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương - Hiệu phó đang có mặt tại trường nhưng không trực tiếp chứng kiến xe ô tô va vào cháu Kiên.

Tiếp đó, ngày 23/12/2016, Phó chủ tịch UBND quận và Trưởng phòng GD&ĐT có buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4 để nghe báo cáo. Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận yêu cầu những cán bộ liên quan phải báo cáo đầy đủ, trung thực. Tuy nhiên, bà Ngọc và bà Hương vẫn cam kết không có liên quan đến tai nạn của cháu Kiên.

Đáng chú ý, ngày 15/12/2016, bà Hương đã thực hiện việc phát phiếu khảo sát với học sinh và giáo viên trong trường có nội dung: “Trong giờ ra chơi con có nhìn thấy ô tô đi vào trường mình không?... Con có nhìn thấy ai bị ngã không?... Con có biết tại sao bạn bị ngã không…?”.

Ngày 24/12/2016, bà Ngọc và bà Hương đã có bản tường trình cho biết: “6h30 ngày 1/12/2016, bà Ngọc và bà Hương đã gọi taxi Mỹ Đình đi khám bệnh tại bệnh viện Việt Đức. Sau đó, 2 bà này có đi taxi về trường rồi lên phòng làm việc. Trong quá trình ngồi trên xe vào trường, không có va chạm với bất kỳ học sinh nào. Lúc taxi quay ra có va chạm vào cháu Kiên hay không thì bà Ngọc không khẳng định vì không nhìn thấy”.

Tiếp đó, đến ngày 7/2, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó chủ tịch UBND quận và Trưởng phòng GD&ĐT tiếp tục xuống trường làm việc với Ban giám hiệu và Chi ủy nhà trường. Tại buổi làm việc, bà Ngọc và bà Hương vẫn khẳng định không ngồi trên xe đâm vào cháu Kiên và cho rằng thông tin báo chí đưa không chính xác.

Quận cầu giấy khẳng định đã nhiều lần làm việc với bà Ngọc và yêu cầu báo cáo đúng sự thật, công khai xin lỗi dư luận. Tuy nhiên, bà Ngọc vẫn khẳng định không ngồi trên xe và không chứng kiến xe đâm vào học sinh Kiên.

“Đồng chí Ngọc cam kết với lãnh đạo quận chịu hoàn toàn trách nhiệm về báo cáo của mình”, báo cáo của UBND quận Cầu Giấy nêu rõ.

Trong khi đó, tại cuộc họp diễn ra vào ngày 20/2, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã xác định, ngày 1/12/2016, bà Ngọc và bà Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại bệnh viện.

Khi về đến cổng sau của trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ ra mở cửa để taxi chạy vào mặc dù trường có quy định cấm ô tô vào trường. Cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa trong sân trường đã chạy về phía đầu xe và bị ô tô tông phải.

Xe dừng lại thì bà Ngọc đi thẳng vào phòng hội đồng còn bà Hương dìu cháu Kiên đưa lên phòng chức năng của trường để kiểm tra. Tài xế taxi do chưa biết hậu quả nên đã lái xe ra khỏi trường.

Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội kết luận, bà Ngọc không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh và đồng ý với những việc làm sai của Hiệu phó.

Như vậy, bà Ngọc đã không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm. Bà Hương mặc dù biết số điện thoại của tài xế gây tai nạn nhưng không cung cấp cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như tiến hành khảo sát việc không có ô tô đi vào sân trường. Điều này gây khó khăn cho việc điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức giáo viên.

Đề nghị kỷ luật về mặt đảng

Chiều 21/2, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định, vụ việc xảy ra tại trường trường Tiểu học Nam Trung Yên chỉ là cá biệt và làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của giáo viên.

Ông Trần Xuân Hà cho biết, thành phố đã nhận được báo cáo của Thường trực Quận ủy Cầu Giấy đề nghị xử lý kỷ luật với đảng viên Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương.

"Ngoài việc bị cách chức, kỷ luật Đảng, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh làm rõ. Nếu phát hiện vi phạm pháp luật, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo các quy định pháp luật. Quan điểm của Hà Nội là không bao che, dung túng cho sai phạm, sai đến đâu xử lý đến đó", Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.