Vụ ma túy 500 tỷ: Chủ ngôi nhà cho thuộc cấp của ông trùm Liu Ming Yang thuê trọ tiết lộ gì?

Vụ ma túy 500 tỷ: Chủ ngôi nhà cho thuộc cấp của ông trùm Liu Ming Yang thuê trọ tiết lộ gì?

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Thứ 3, 14/05/2019 | 13:45
0
Nhận lệnh của Liu Ming Yang, Jhu Minh Jyun và bạn gái tìm cách ổn định chỗ ở để dồn sức chuẩn bị đưa mẻ hàng cấm nửa tấn xuất đi nước thứ ba. Theo hướng dẫn của bạn trai, Nguyễn Thị Thu Vân tìm thuê nhà trọ để cả hai cùng trú ẩn...

Sáng 14/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin qua điện thoại, chị K., chủ ngôi nhà (ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) cặp tình nhân Jhu Minh Jyun - Nguyễn Thị Thu Vân thuê trọ đã tiết lộ một số thông tin thú vị.

Theo chị K., Vân là người chủ động liên hệ với chị để đặt vấn đề thuê trọ trong vòng 1 tháng. Thấy khách có thời gian thuê quá ngắn, chị K. nhanh chóng từ chối. Thế nhưng, Vân vẫn cố nài nỉ. Mủi lòng, chị K. làm hợp đồng cho Vân thuê. Vân yêu cầu chị K. làm thêm thẻ từ cho bạn trai của mình là Jhu Minh Jyun để cả hai cùng lưu trú tại đây.

Tuy nhiên, khi cả hai vừa dọn đến ở được 2 ngày, đường dây ma túy do Liu Ming Yang cầm đầu bị triệt phá. Đối tượng Vân bị bắt ngay tại phòng trọ trong ngôi nhà cao tầng của chị K., còn Jhu Minh Jyun bị tóm gọn tại kho hàng ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

"Khi hai người dọn đến phòng trọ, tôi thấy cả hai không có gì đặc biệt nên cũng tạm yên tâm. Thế nhưng, tôi không ngờ họ lại dính vào đường dây ma túy lớn đến vậy", chị K. chia sẻ thêm.

Ngoài ra, một số người thuê trọ tại nhà của chị K. cho biết, họ không hay biết gì đến việc công an bắt một đối tượng tại nhà trọ mà mình đang tạm trú. Nhiều người tỏ vẻ ngạc nhiên, thậm chí nghi ngờ khi được PV đề cập đến vụ việc. Họ nói, có thể, đôi nhân tình mới đến đây và cơ quan công an làm việc quá chặt chẽ nên không ai nắm được sự việc ngoài chủ nhân của ngôi nhà.

Cũng theo những người thuê trọ tại nhà chị K., căn nhà cao tầng của chị K. được chia thành nhiều phòng, rộng đến hơn 20m2 nên nhiều người tìm thuê. Đa số người thuê đều có điều kiện, bởi giá thuê khá cao so với mặt bằng chung.

Hồ sơ điều tra - Vụ ma túy 500 tỷ: Chủ ngôi nhà cho thuộc cấp của ông trùm Liu Ming Yang thuê trọ tiết lộ gì?

Tấm biển quảng cáo cho thuê trọ của chị K..

Khoảng 16h ngày 11/5, cục Cảnh sát ma túy, bộ Công an phối hợp cục Hải quan TP.HCM, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2-Bộ Tư lệnh CSCĐ, các cục Nghiệp vụ của bộ Công an, Công an các quận Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, Công an Bình Dương đã đồng loạt triển khai phá chuyên án ma tuý do các đối tượng người Đài Loan-Trung Quốc cầm đầu.

Chất ma túy là Ketamine, loại có giá đắt nhất và khan hiếm trên thị. Các đối tượng chỉ chọn TP.HCM là nơi tập kết, sau đó trung chuyển qua các nước thứ 3 tiêu thụ.

Hồ sơ điều tra - Vụ ma túy 500 tỷ: Chủ ngôi nhà cho thuộc cấp của ông trùm Liu Ming Yang thuê trọ tiết lộ gì? (Hình 2).

Kho hàng của đường dây ma túy 500 tỷ đồng ở huyện Bình Chánh.

Sau thời gian theo dõi, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã vây ráp khu nhà kho tại ấp 4, đường Liên ấp 2-3-4, xã Vĩnh Lộc A, do đối tượng Jhu Minh Jyun (SN 1987, quốc tịch Đài Loan -Trung Quốc) thuê để làm kho chứa ma túy. Bên trong nhà kho này, các tổ công tác thu giữ 500kg Ketamine, 1 ô tô 6 chỗ, 4 máy ép bao bì. Cục Cảnh sát ma túy đã bắt giữ Jhu Minh Jyun.

Các tổ công tác khác đồng loạt khám xét nơi ở của các đối tượng còn lại. Tại khách sạn V.H. (đường Cộng Hòa, quận Tân Bình), tổ công tác bắt giữ Liu Ming Yang (SN 1985, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc). Liu Ming Yang được coi là đối tượng chủ mưu, cầm đầu và trực tiếp chỉ đạo các đầu mối trong đường dây.

Tại căn nhà trên đường Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, tổ công tác bắt tiếp Nguyễn Thị Thu Vân (SN 1983, quốc tịch Đài Loan-Trung Quốc). Một tổ công tác áp sát căn nhà trên đường Trần Phú, phường 6, quận 5, bắt giữ Tô Gia Mỹ (SN 1986, quốc tịch Đài Loan-Trung Quốc).

Hồ sơ điều tra - Vụ ma túy 500 tỷ: Chủ ngôi nhà cho thuộc cấp của ông trùm Liu Ming Yang thuê trọ tiết lộ gì? (Hình 3).

Vân bị bắt tại phòng trọ ở quận Tân Phú, TP.HCM.

Thủ đoạn nguỵ trang tinh vi của "ông trùm” trong vụ bắt kho ma tuý khủng 500 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2019 | 06:25
Trong vụ kho ma tuý "khủng" trị giá 500 tỷ đồng vừa bị bắt, các đối tượng “ngụy trang” cho ma túy một cách rất tinh vi. "Ông trùm” đường dây này cũng thể hiện sự điều hành “cao thủ" khi tập kết cả 1 kho hàng trắng về đến TP.HCM.

Chiêu “thoát xác” của băng nhóm trong vụ nửa tấn ma túy ketamine vừa bị bắt

Thứ 2, 13/05/2019 | 17:55
Liên quan vụ nửa tấn ketamine vừa bị bắt, thông tin ban đầu được biết, nhiều đối tượng trong đường dây này không quen biết nhau, chỉ đảm nhận 1 khâu riêng, xong nhiệm vụ là “biến mất”, vì thế việc phá án gặp rất nhiều khó khăn.

Vụ bắt nửa tấn ma tuý trị giá 500 tỷ đồng: Lý do "ông trùm" Liu Ming Yang cất giấu ma túy trong kho ở Bình Chánh

Chủ nhật, 12/05/2019 | 16:16
Để đến được kho hàng của trùm ma túy Liu Ming Yang, PV báo Người Đưa Tin phải vượt qua con đường lầy lội, nhiều ổ voi, ổ gà thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Có thể nói, kẻ cầm đầu của đường dây 500kg ma túy "hảo hạng" rất tinh vi trong việc lựa chọn địa điểm cất giấu hàng cấm.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.