Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có văn bản gửi đến sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) thông tin về vụ hơn 245 tỷ đồng của khách hàng Chu Thị Bình bị “bốc hơi” mà nguyên nhân ban đầu là do một lãnh đạo chi nhánh của Eximbank “cuỗm” mất rồi bỏ trốn.
Văn bản cho biết: “Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà C.T.B – khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP. HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền gửi trên các sổ tiết kiệm mở tại Eximbank chi nhánh TP. HCM. Eximbank xin thông tin như sau:
Về đề nghị của khách hàng nêu trên, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm ra giải pháp phù hợp, hợp tác với cơ quan Cảnh sát điều tra – bộ Công an trong suốt quá trình điều tra; và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước”.
“Đồng thời Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực của cơ quan tố tụng”, phía Eximbank khẳng định.
Văn bản công bố thông tin do ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Eximbank ký.
Như vậy là sau nỗ lực xoa dịu khách hàng bất thành thông qua đề nghị tạm ứng 14,8 tỷ đồng, bằng văn bản này, Eximbank đã khẳng định chưa đền bù khách hàng ngay lúc này.
Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, bà Chu Thị Bình – Phó tổng giám đốc công ty Thủy sản Minh Phú phản ánh việc gửi tiết kiệm 245 tỷ đồng tại Eximbank nhưng đã bị ông Lê Nguyên Hưng – Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM làm giả giấy tờ chiếm đoạt rồi bỏ trốn.
Eximbank đã hai lần đề nghị tạm ứng số tiền 14,8 tỷ đồng cho bà Bình nhưng khách hàng này không đồng ý mà yêu cầu ngân hàng phải tất toán khoản tiền gửi, trả lại đủ số tiền 245 tỷ đồng.
Mới đây nhất, ngày 6/3/2018, bà Chu Thị Bình cùng hai luật sư đại diện đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí để thông tin vụ việc và khẳng định quan điểm nói trên.