Vụ mất tiền tại Agribank: Đã hoàn tiền cho 8 khách hàng

17:22 04/05/2018

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng xác nhận, liên quan đến vụ mất tiền tại Agribank, ngân hàng này báo cáo cho biết đã thực hiện khóa 53 thẻ, xác định có 12 khách hàng bị mất tiền và đã trả tiền cho 8 khách hàng.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra chiều 3/5/2018, phóng viên đã đặt câu hỏi cho Phó Thống đốc ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng về quan điểm của Ngân hàng Nhà nước đối với vụ việc khách hàng mất tiền tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) diễn ra vừa qua.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ mất tiền tại Agribank: Đã hoàn tiền cho 8 khách hàng

12 khách hàng bị sự cố mất tiền tại Agribank trong đó 8 người đã được hoàn tiền

Bà Nguyễn Thị Hồng cho hay, căn cứ báo cáo của Agribank thì ngay sau khi khách hàng có thông tin phản ánh, Agribank đã rà soát và thực hiện khóa 53 thẻ.

Sau quá trình rà soát đã phát hiện có 12 khách hàng bị mất tiền. Cập nhật đến ngày 3/5, Agribank đã thực hiện trả tiền cho 8 khách hàng, số khách hàng còn lại Agribank tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho các chủ thẻ.

Về phía NHNN Việt Nam, bà Hồng cho biết, đơn vị này đã ban hành những văn bản quy định liên quan đến việc phát hành sử dụng thẻ, hay những quy trình xử lý khi xảy ra những việc như mất thẻ hay lộ thông tin… trên cơ sở đề nghị tra soát của chủ thẻ.

Trong chỉ đạo điều hành hằng năm, Thống đốc NHNN cũng luôn đặt trọng tâm việc tăng cường bảo đảm an ninh an toàn trong thanh toán điện tử nói chung và thanh toán thẻ nói riêng, thường xuyên có chỉ đạo để cảnh báo các tổ chức tín dụng quan tâm đến việc bảo đảm an toàn.

Khi có những vụ việc xảy ra, NHNN đều chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải chủ động phối hợp với khách hàng cũng như các đơn vị liên quan để sớm giải quyết, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

“Đối với Việt Nam hay bất kỳ nước nào khi thực hiện thanh toán thẻ đều có rủi ro. Theo số liệu thống kê của tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard, tỉ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng khoảng 1/3 mức rủi ro trung bình của các nước trong khu vực và thế giới, số liệu được báo cáo tại tháng 9/2016” – bà Hồng chia sẻ.

Đồng thời bà Hồng cũng khẳng định, NHNN luôn chú trọng nội dung chỉ đạo các tổ chức tín dụng cũng như các đơn vị chức năng của NHNN về các giải pháp nâng cao an toàn bảo mật trong thanh toán và coi đó là trọng tâm của NHNN trong chỉ đạo điều hành.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã thông tin, một số cán bộ Truyền hình Nhân dân (thuộc báo Nhân Dân) là chủ tài khoản Agribank bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền vào tối 25/4 mặc dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.

Vào khoảng 21h40’ ngày 25/4/2018, Agribank nhận được tin thông báo nói trên và đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng.

Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu.

Theo phía Agribank, đến sáng ngày 26/4, kết quả kiểm tra xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. Như vậy, thông tin 400 thẻ ATM của khách hàng bị hack là không chính xác.

V.P

Bạn đang đọc bài viết Vụ mất tiền tại Agribank: Đã hoàn tiền cho 8 khách hàng tại chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (0)

  • Mới nhất

Cùng chuyên mục