Vụ mẹ kế sát hại con chồng tại Tuyên Quang: Sự đố kỵ, nhỏ nhen với con trẻ tạo nên bi kịch

Vụ mẹ kế sát hại con chồng tại Tuyên Quang: Sự đố kỵ, nhỏ nhen với con trẻ tạo nên bi kịch

Thứ 2, 25/11/2019 | 14:45
0
Nhiều chuyên gia tâm lý khẳng định, sự đố kỵ với con riêng của chồng đã khiến người mẹ kế trở nên ích kỷ, mù quáng và thậm chí là ghen tuông nên mới gây ra tội ác kinh hoàng này.

Sự việc mẹ kế sát hại rồi phi tang xác ra vườn mía sau nhà tại Tuyên Quang vẫn đang gây hoang mang trong dư luận. Chỉ vì những bất đồng của bố đẻ và mẹ kế, chỉ vì sự nhỏ nhen của người mẹ kế và cháu bé 6 tuổi phải gánh chịu tất cả.

Trước câu chuyện này, PV đã có cuộc trao đổi với chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy đã hiểu hơn về nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng. Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho biết: “Sự việc này thật sự quá đau lòng, đứa trẻ không có tội, vì sao phải chịu đựng những mâu thuẫn mà người lớn gây ra. Người mẹ kế này không thể đổ lỗi cho việc mới sinh con, bị ảnh hưởng tâm lý sau sinh được. Mà có thể, việc sát hại con chồng đã có ý định từ trước đó rất nhiều nên mới ra tay một cách tàn nhẫn như vậy”.

An ninh - Hình sự - Vụ mẹ kế sát hại con chồng tại Tuyên Quang: Sự đố kỵ, nhỏ nhen với con trẻ tạo nên bi kịch

Đứa trẻ 6 tuổi tội nghiệp bị mẹ kế ra tay sát hại.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy, người mẹ kế này trước khi về sống chung một nhà không nghĩ được rằng cuộc sống con anh – con tôi có nhiều khúc mắc và thậm chí đó là nguyên nhân gây ra những bất đồng trong quan hệ vợ chồng.

Có thể, cô ta không thể yêu được con chồng, cô ta luôn ghen ghét khi con chồng được chồng, anh em nhà chồng yêu quý. Và thậm chí, cô ta cứ nhìn thấy con chồng là ghen với quá khứ của chồng. Những điều ấy cứ tích tụ lại để biến thành một điều uất hận khiến cô ta không thể tự điều khiển được bản thân, hành động của mình.

“Có lẽ, một vài lần nói con chồng không được, người mẹ kế này bỗng ghét con chồng, khó chịu trước sự hiện diện của con chồng. Mọi lời nói, mọi việc làm của con chồng như một cái gai trong mắt nên mẹ kế muốn triệt tiêu nó đi.

Với trường hợp này thì đúng với câu nói “mấy đời bánh đúc có xương/mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng”. Nhưng trên đời này còn rất nhiều trường hợp, mẹ kế yêu con chồng, thương con chồng hơn cả con đẻ. Sao đó không phải là tấm gương rọi sáng để bất kỳ người phụ nữ nào bước chân vào cuộc hôn nhân con anh – con tôi học tập”, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy phân tích.

An ninh - Hình sự - Vụ mẹ kế sát hại con chồng tại Tuyên Quang: Sự đố kỵ, nhỏ nhen với con trẻ tạo nên bi kịch (Hình 2).

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy.

Cùng chia sẻ với PV, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An cho hay: “Nghe sự việc tôi cũng thấy lạnh người. Sự ích kỷ, chiếm hữu cá nhân của người phụ nữ này đã làm mờ lý trí. Và hơn nữa, phẩm chất của họ không cao, sự bao dung giữa mẹ kế và con chồng không có. Sự yêu thương, biết ơn những gì mình đang có chưa từng xuất hiện. Chính vì những điều này nên đã hình thành hành vi xấu”.

Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An chỉ ra rằng, có 4 bước hình thành hành vi xấu. Đầu tiên sẽ từ nhu cầu sẽ dẫn đến cảm xúc, sau đó từ cảm xúc lây lan sang thái độ và cuối cùng xuất hiện hành vi. Khi mà nhu cầu không được đáp ứng, giống như bà mẹ kế muốn được chồng giành hết tình yêu thương nhưng chồng lại san sẻ cho con riêng nên dẫn đến cảm xúc ganh tỵ, ghét, hận thù con chồng và từ đó nảy sinh ý đồ, hành vi xấu.

Mai Thu

Vụ bé trai 6 tuổi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang: "Nằm mơ chúng tôi cũng không ngờ vụ việc thương tâm này xảy ra với cháu"

Thứ 2, 25/11/2019 | 07:08
Xót thương trước cảnh mất con, mất cháu, người thân nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng và không muốn tin vào sự thật đau lòng về vụ bé trai 6 tuổi bị mẹ kế sát hại tại thôn Nà Chúc, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Hé lộ nguyên nhân bé trai 6 tuổi nghi bị mẹ kế sát hại ở Tuyên Quang

Chủ nhật, 24/11/2019 | 12:26
Theo người nạn nhân cho biết, chị La Thị Thức là vợ hai của anh Bàn Văn Bao (cha đẻ của cháu Th.) đã có con chung với nhau. Tuy nhiên, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã về chuyện con cái.

Nóng: Điều tra nghi án mẹ kế giết con chồng ném xác ra vườn mía sau nhà

Chủ nhật, 24/11/2019 | 09:56
Sáng ngày 24/11, cơ quan chức năng xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang phát hiện thi thể cháu bé 6 tuổi chết trong vườn mía sau nhà, nghi bị mẹ kế sát hại.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.