Vụ mộ vợ vua bị san phẳng: Ủi nhầm do cây cối che?!

Vụ mộ vợ vua bị san phẳng: Ủi nhầm do cây cối che?!

Thứ 4, 28/06/2017 | 07:22
0
Đại diện chủ đầu tư cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sơ suất là vì khu vực của dự án có nhiều mồ mả, cây cối che khuất nên đơn vị khi thi công đã không chú ý được.

Liên quan đến việc có hay không lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng làm bãi đỗ xe, Thanh tra sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế, cùng chủ đầu tư là công ty TNHH Chuỗi Giá Trị và Hội đồng dòng tộc Nguyễn Phước đã tổ chức một buổi họp để làm rõ sự việc.

Tại buổi họp, ông Lê Quốc Tuấn, Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị, đã thừa nhận sơ suất để sự việc đáng tiếc xảy ra, khi san lấp luôn phần mộ của vợ vua triều Nguyễn. Lý do ông này đưa ra là vì khu vực của dự án có nhiều mồ mả, cây cối che khuất nên đơn vị khi thi công đã không chú ý được (?!)

Sau đó, chủ đầu tư dự án bãi đậu xe tham quan du lịch lăng Tự Đức - Đồng Khánh, đã gửi lời xin lỗi đến Hội đồng dòng tộc Nguyễn Phước. 

Xã hội - Vụ mộ vợ vua bị san phẳng: Ủi nhầm do cây cối che?!

 Ông Lê Quốc Tuấn, Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị thông tin đến báo chí.

Trước đó, như tin đã đưa, PV báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của đại diện dòng tộc Nguyễn Phước và người dân về việc lăng mộ của bà Mỹ Phi, vợ của vua Tự Đức đã bị một doanh nghiệp san ủi để làm bãi đỗ xe, phục vụ cho du lịch.

Thông tin từ đại diện dòng tộc Nguyễn Phước cho biết, sau gần 2 ngày tìm kiếm, nhóm công nhân cùng bà con đã tìm thấy tấm bia cổ có khắc chữ hán, nghi là bia mộ của vợ vua Tự Đức, tại khu vực đang bị san phẳng làm bãi đậu xe.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho hay, với những gì ghi trên tấm bia mộ tìm thấy, có thể khẳng định bước đầu, đây là tấm bia mộ của một bà vợ vua dưới triều đại nhà Nguyễn. Tuy nhiên, có phải vợ vua Tự Đức hay không thì cần phải xác minh thêm. Thanh tra sở Văn hóa - Thể Thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đại diện dòng tộc Nguyễn Phước đã lập biên bản sự việc.

Theo lãnh đạo công ty TNHH Chuỗi Giá Trị, dự án bãi đỗ xe khách tham quan lăng Tự Đức và lăng Đồng Khánh có tổng diện tích 17.000m2.

Công Định

Cùng tác giả

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.