Vụ mua 3 xe máy 1 trung tâm đều có giấy tờ giả: Lộ chi tiết bất thường

Vụ mua 3 xe máy 1 trung tâm đều có giấy tờ giả: Lộ chi tiết bất thường

Trần Công Định
Thứ 5, 10/12/2020 | 20:53
0
Mặc dù hồ sơ, giấy tờ và người chứng thực không hợp lệ, thế nhưng lãnh đạo của UBND phường Thuận Lộc, TP.Huế vẫn ký tên và đóng dấu.

Liên quan đến vụ việc "Huế: Một người mua 3 xe máy tại 1 trung tâm mua bán đều có giấy tờ giả", sau nhiều ngày vào cuộc xác minh, thu thập hồ sơ, chứng cứ,  PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã phát hiện một số chi tiết bất thường trong vụ việc kể trên.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ mua 3 xe máy 1 trung tâm đều có giấy tờ giả: Lộ chi tiết bất thường

Mặc dù nội dung và thủ tục chứng thực không hợp lệ nhưng ông Trần Ngọc Hà, Phó chủ tịch UBND phường Thuận Lộc vẫn ký tên và đóng dấu.

Cụ thể, thông tin được điền vào tờ giấy bán (tặng, cho) xe của chiếc Air Blade màu xanh bạc đen mang BKS: 75F1 - 658.41 đứng tên chủ xe là anh Hà Văn Thân, trú tổ 1, khu vực 1, phường Vỹ Dạ, TP.Huế hoàn toàn không phải do anh này trực tiếp điền vào mà là do một người khác tự viết. Nghiêm trọng hơn, người này còn có hành vi giả chữ ký của anh Thân để ký vào giấy, rồi đem đến UBND phường Thuận Lộc xin chứng thực.

Bởi lẽ, khi làm việc với PV, ông Hà Văn Lợi, cha ruột của anh Hà Văn Thân cho biết, ông chưa bao giờ mua cho anh Thân một chiếc xe mới để có thể đăng ký chính chủ, ông toàn mua xe cũ. Hiện, Thân cũng đang chấp hành án tù nên để nói tên Hà Văn Thân trong cà vẹt xe Air Blade thì không thể có. 

Mặc dù hồ sơ, giấy tờ và thủ tục mà người này đưa đến UBND phường Thuận Lộc không hợp lệ, tuy nhiên không hiểu vì lí do gì mà ông Trần Ngọc Hà, Phó chủ tịch UBND phường này vẫn ký tên, rồi đóng dấu đỏ chứng thực.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ mua 3 xe máy 1 trung tâm đều có giấy tờ giả: Lộ chi tiết bất thường (Hình 2).

Ông Đặng Văn Trương, chủ trung tâm mua bán xe máy các loại ở 28 Đoàn Thị Điểm cho rằng, nội dung trong giấy bán (tặng, cho) xe có thể do ông tự viết vào.

Trả lời PV về câu hỏi: "Có phải ông là người đã tự điền nội dung và giả chữ ký của anh Thân vào giấy bán (tặng, cho) xe rồi đem đến UBND phường Thuận Lộc để chứng thực hay không?", ông Đặng Văn Trương, chủ trung tâm mua bán xe liền nói, do lâu quá cũng không nhớ nhưng có thể ông tự viết do ông tin tưởng xe chính chủ.

Cũng làm việc với PV về vấn đề trên, ông Trần Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc cho hay, thường thì ông Trương là người đem giấy đến để ông xác nhận, ông Trương cũng là người quen. Ông Trương có nói là xe mua lại mà giờ họ đi mất rồi. Lúc đó, ông Trương đem cà vẹt và chứng minh phô tô của họ tới, nên ông cũng tạo điều kiện.

Trước câu trả lời của ông Hà, PV tỏ ra thắc mắc: "Trong tờ giấy mà ông đã ký tên và đóng dấu có mục điền số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu của người đứng tên giấy tờ xe vào, tuy nhiên ở mục này lại bị bỏ trống. Khi ông ký và đóng dấu thì ông có yêu cầu người đó phải điền đầy đủ thông tin vào mục này hay không?".

Ngay lập tức, ông Hà liền đáp: "Tôi phải yêu cầu họ điền vào chứ, trường hợp của ông Trương, tôi cũng đã kiểm tra cà vẹt chính chủ nhưng do bằng mắt thường tôi không phân biệt được cà vẹt thật hay giả. Vì ông Trương đã có bản chính cà vẹt nên tôi cũng tạo điều kiện và yêu cầu ông này chạy đi tìm họ để bổ sung số chứng minh vào".

Tiếp đó, PV đưa ra câu hỏi: "Thưa ông, vậy khi biết được vụ việc này, ông có nhận một phần trách nhiệm nào hay không?". Ông Hà trả lời: "Mình phải có trách nhiệm chứ, sai sót, lần sau tôi sẽ yêu cầu chính chủ phải đi làm. Có cà vẹt và xuất trình giấy chứng minh nhân dân thì tôi mới chứng thực".

Ở một diễn biến có liên quan, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Quang Cường, Phó chủ tịch UBND phường Thuận Thành, TP.Huế thông tin, về thủ tục chứng thực phải theo đúng quy định của pháp luật mà làm. Nếu muốn chứng thực một nội dùng gì đó thì người có nhu cầu chứng thực phải xuất trình các giấy tờ theo quy định của Nhà nước do bộ phận một cửa tiếp nhận.

"Điều cơ bản nhất phải có giấy chứng minh thư nhân dân, nếu có liên quan đến nội dung gì đó tại địa bàn thì phải có hộ khẩu để xác định được người đó có phải cư trú ở địa bàn. Bên cạnh đó, phải có thêm các loại giấy tờ khác theo quy định tùy theo nội dung và người chứng thực đó phải ký trực tiếp trước mắt cán bộ phụ trách. Nếu người đó không đủ thủ tục thì sẽ bị từ chối chứng thực", ông Cường nhấn mạnh.

Trước đó, PV Người Đưa Tin Pháp Luật nhận được phản ánh của chị Trần Thị Ân (33 tuổi), trú phường An Tây, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc tố trung tâm mua bán xe máy các loại Trương ở địa chỉ 28 Đoàn Thị Điểm, phường Thuận Thành, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế có hành vi làm giả giấy tờ xe để bán cho khách hàng.

Theo chị Ân, vào giữa năm 2019, chị có mua 3 chiếc xe nhãn hiệu Air Blade tại trung tâm mua bán xe máy các loại Trương với giá 30 triệu đồng mỗi chiếc. Tuy nhiên, sau khi đem xe về nhà sử dụng, chỉ sau một ngày chị Ân phát hiện giấy tờ đăng ký của 1 trong 3 chiếc xe là giả.

"Lúc tôi phát hiện giấy tờ đăng ký của chiếc xe là giả, tôi liền mang xe qua cho ông Đặng Văn Trương, chủ trung tâm nói trên để nói chuyện. Sau khi trao đổi với ông này, tôi được ông Trương giải thích là do ông đã mua nhầm xe và ông ta đồng ý đổi từ chiếc Air Blade giấy tờ giả sang chiếc Exciter 150 cho tôi và tôi phải bù cho ông này thêm một số tiền", chị Ân kể.

Chị Ân cho biết, đến năm 2020, chị tiếp tục đem chiếc xe Air Blade thứ 2 màu đen bạc mang BKS: 75F1 - 693.35 đi sang tên tại 56 Hùng Vương, TP.Huế. Bất ngờ thay, chị nhận được thông tin hồ sơ của chiếc xe này đã được chuyển sang cho đội Điều tra tổng hợp Công an TP.Huế thụ lí điều tra với lí do giấy tờ xe là giả. Một thời gian sau, chị cũng đã được cơ quan chức năng mời đến trụ sở để lấy lời khai về chiếc xe.

Cũng theo chị Ân, mới đây, vào ngày 27/11, chị đem chiếc Air Blade thứ 3 màu xanh bạc đen mang BKS: 75F1 - 658.41 đi xin số chứng minh của chủ xe đứng tên giấy tờ xe là anh Hà Văn Thân, trú tổ 1, khu vực 1, phường Vỹ Dạ, TP.Huế để làm thủ tục sang tên. Thế nhưng, thêm một lần nữa chị nhận được thông tin giấy tờ của chiếc xe này cũng bị làm giả.

Trong khi đó, làm việc với PV, ông Đặng Văn Trương, chủ trung tâm mua bán xe máy các loại kể trên thừa nhận có bán 3 chiếc xe trên cho chị Ân. Trước đó, khi chị Ân đem xe qua trung tâm của ông để phản ánh giấy tờ xe là giả thì ông cũng đã đổi cho chị Ân từ chiếc Air Blade sang chiếc Exciter 150. Riêng chiếc xe mới đây mà chị này đem qua để yêu cầu giải quyết là do ông mua từ một dịch vụ cầm đồ và ông hoàn toàn không xác định được giấy tờ của chiếc xe đó là giả.

Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

 

 

 

 

 

Huế: Một người mua 3 xe máy tại 1 trung tâm mua bán đều có giấy tờ giả

Thứ 3, 08/12/2020 | 18:35
Một trung tâm mua bán xe máy các loại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị khách hàng tố ngang nhiên làm giả các loại giấy tờ xe rồi đem bán cho khách hàng.

Điều tra nhóm buôn xe gian, lòi ra đường dây làm giấy tờ giả

Thứ 5, 22/10/2020 | 09:38
Từ đường dây tiêu thụ xe gian, cơ quan công an mở rộng điều tra thì phát hiện thêm nhóm chuyên làm giả giấy tờ, tài liệu tổ chức...

Khởi tố 3 đối tượng trong đường dây chuyên làm giả giấy tờ xe máy

Chủ nhật, 14/01/2018 | 20:08
Sau khi lắp ráp hoàn chỉnh, các đối tượng này phối hợp với nhau sử dụng biển số và giấy đăng ký xe giả để lưu thông và bán cho nhiều khách hàng trên phạm vi toàn quốc.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Giá cà phê neo cao kỷ lục và những dự báo

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:31
Dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2024-2025 dự kiến tiếp tục giảm so với vụ hiện tại nếu tính trạng khô nắng vẫn tiếp diễn.

Tăng chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:32
Các chuyến bay đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của hành khách với nhiều lựa chọn giờ bay thuận lợi, cũng như hỗ trợ công tác tổ chức sự kiện của tỉnh Điện Biên.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Du lịch Sầm Sơn 2024 có gì mới?

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:00
Ngoài những sản phẩm du lịch sẵn có, năm nay Sầm Sơn chào đón dự án công viên nước Sun World Sầm Sơn đi vào hoạt động, tạo điểm nhấn mới cho thành phố du lịch này.

Kiên Giang: Thu ngân sách hơn 5.000 tỷ đồng trong quý I/2024

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Nhiều chỉ tiêu của tỉnh Kiên Giang đạt khá so với cùng kỳ, một số khu vực và sản phẩm có mức tăng trưởng mạnh.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho EU

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Với lượng xuất khẩu 652 nghìn tấn cà phê, giá trị đạt 1,53 tỷ EUR (1,66 tỷ USD), Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 cho EU trong năm 2023 tính theo sản lượng.

"Giải mã" cú quay đầu giảm mạnh của hồ tiêu trong tuần qua

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:24
Tuần qua giá tiêu giảm, tuy vậy, tính chung vụ thu hoạch 2024, giá hồ tiêu tăng trở lại đem đến nhiều kỳ vọng cho người trồng.

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Ngăn chặn phương tiện vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:55
Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, thu giữ gần 700 bao thuốc lá điếu nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh, chạm mốc 85,5 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:32
Trưa 15/4, giá vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt và lập mốc đỉnh chưa từng có trong lịch sử, lên tới 85,5 triệu đồng/lượng.