Vụ mua 3 xe máy giấy tờ giả ở 1 trung tâm: Sẽ kiểm tra, chấn chỉnh

Vụ mua 3 xe máy giấy tờ giả ở 1 trung tâm: Sẽ kiểm tra, chấn chỉnh

Trần Công Định
Chủ nhật, 13/12/2020 | 18:56
0
Theo Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc, TP.Huế, ông sẽ cho kiểm tra thông tin mua 3 xe máy tại 1 trung tâm đều có giấy tờ giả. .

Liên quan đến vụ việc "Huế: Một người mua 3 xe máy tại 1 trung tâm mua bán đều có giấy tờ giả", PV đã tiếp tục liên hệ phía chính quyền nhằm làm rõ hành vi và trách nhiệm của ông Trần Ngọc Hà, Phó chủ tịch UBND Phường Thuận Lộc về việc ông này đã chứng thực hồ sơ, thủ tục không đúng quy định của cơ quan Nhà nước cho ông Đặng Văn Trương, chủ trung tâm mua bán xe máy các loại ở 28 Đoàn Thị Điểm, phường Thuận Thành.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ mua 3 xe máy giấy tờ giả ở 1 trung tâm: Sẽ kiểm tra, chấn chỉnh

Trung tâm mua bán xe máy các loại Trương, nơi bị khách hàng tố đã có hành vi làm giả giấy tờ xe để bán cho khách hàng.

Ngày 13/12, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Mai Chí Minh, Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông mới về nhận công tác ở UBND phường Thuận Lộc chỉ được khoảng 4 tháng, về vấn đề này, ông mới nghe nên ông sẽ có trách nhiệm cho kiểm tra và chấn chỉnh lại.  

Theo ông Minh, thực tế mà nói, nếu vấn đề này chưa có ảnh hưởng gì thì sẽ cho rút kinh nghiệm, còn nếu nó mang tính chất lớn hơn thì phải truy cứu, tùy theo các tình tiết, bởi lẽ đây chỉ mới là thủ tục hành chính.

"Cái này nếu đúng chính xác thì nó theo quy định là không được, phải chứng thực chữ ký thì nó đúng hơn và là người chính chủ đem đi làm thì mới được. Trước hết tôi xin nghiêm túc tiếp thu và sẽ cho kiểm tra để chấn chỉnh lại", ông Minh nhấn mạnh.  

Trước đó, PV Người Đưa Tin Pháp Luật nhận được phản ánh của chị Trần Thị Ân (33 tuổi), trú phường An Tây, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc tố trung tâm mua bán xe máy các loại Trương ở địa chỉ 28 Đoàn Thị Điểm, phường Thuận Thành, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế có hành vi làm giả giấy tờ xe để bán cho khách hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Vụ mua 3 xe máy giấy tờ giả ở 1 trung tâm: Sẽ kiểm tra, chấn chỉnh (Hình 2).

Một trong 3 chiếc xe Air Blade mà chị Ân mua tại trung tâm mua bán xe máy các loại ở 28 Đoàn Thị Điểm có giấy tờ bị làm giả.

Theo chị Ân, vào giữa năm 2019, chị có mua 3 chiếc xe nhãn hiệu Air Blade tại trung tâm mua bán xe máy các loại Trương với giá 30 triệu đồng mỗi chiếc. Tuy nhiên, sau khi đem xe về nhà sử dụng, chỉ sau một ngày chị Ân phát hiện giấy tờ đăng ký của 1 trong 3 chiếc xe là giả.

"Lúc tôi phát hiện giấy tờ đăng ký của chiếc xe là giả, tôi liền mang xe qua cho ông Đặng Văn Trương, chủ trung tâm nói trên để nói chuyện. Sau khi trao đổi với ông này, tôi được ông Trương giải thích là do ông đã mua nhầm xe và ông ta đồng ý đổi từ chiếc Air Blade giấy tờ giả sang chiếc Exciter 150 cho tôi và tôi phải bù cho ông này thêm một số tiền", chị Ân kể.

Chị Ân cho biết, đến năm 2020, chị tiếp tục đem chiếc xe Air Blade thứ 2 màu đen bạc mang BKS: 75F1 - 693.35 đi sang tên tại 56 Hùng Vương, TP.Huế. Bất ngờ thay, chị nhận được thông tin hồ sơ của chiếc xe này đã được chuyển sang cho đội Điều tra tổng hợp Công an TP.Huế thụ lí điều tra với lí do giấy tờ xe là giả. Một thời gian sau, chị cũng đã được cơ quan chức năng mời đến trụ sở để lấy lời khai về chiếc xe.

Cũng theo chị Ân, mới đây, vào ngày 27/11, chị đem chiếc Air Blade thứ 3 màu xanh bạc đen mang BKS: 75F1 - 658.41 đi xin số chứng minh của chủ xe đứng tên giấy tờ xe là anh Hà Văn Thân, trú tổ 1, khu vực 1, phường Vỹ Dạ, TP.Huế để làm thủ tục sang tên. Thế nhưng, thêm một lần nữa chị nhận được thông tin giấy tờ của chiếc xe này cũng bị làm giả.

Trong khi đó, làm việc với PV, ông Đặng Văn Trương, chủ trung tâm mua bán xe máy các loại kể trên thừa nhận có bán 3 chiếc xe trên cho chị Ân. Trước đó, khi chị Ân đem xe qua trung tâm của ông để phản ánh giấy tờ xe là giả thì ông cũng đã đổi cho chị Ân từ chiếc Air Blade sang chiếc Exciter 150. Riêng chiếc xe mới đây mà chị này đem qua để yêu cầu giải quyết là do ông mua từ một dịch vụ cầm đồ và ông hoàn toàn không xác định được giấy tờ của chiếc xe đó là giả.

Sau nhiều ngày vào cuộc xác minh, thu thập hồ sơ, chứng cứ,  PV Người Đưa Tin Pháp Luật đã phát hiện một số chi tiết bất thường trong vụ việc kể trên.

Cụ thể, thông tin được điền vào tờ giấy bán (tặng, cho) xe của chiếc Air Blade màu xanh bạc đen mang BKS: 75F1 - 658.41 đứng tên chủ xe là anh Hà Văn Thân, trú tổ 1, khu vực 1, phường Vỹ Dạ, TP.Huế hoàn toàn không phải do anh này trực tiếp điền vào mà là do một người khác tự viết. Nghiêm trọng hơn, người này còn có hành vi giả chữ ký của anh Thân để ký vào giấy, rồi đem đến UBND phường Thuận Lộc xin chứng thực.

Bởi lẽ, khi làm việc với PV, ông Hà Văn Lợi, cha ruột của anh Hà Văn Thân cho biết, ông chưa bao giờ mua cho anh Thân một chiếc xe mới để có thể đăng ký chính chủ, ông toàn mua xe cũ. Hiện, Thân cũng đang chấp hành án tù nên để nói tên Hà Văn Thân trong cà vẹt xe Air Blade thì không thể có. 

Mặc dù hồ sơ, giấy tờ và thủ tục mà người này đưa đến UBND phường Thuận Lộc không hợp lệ, tuy nhiên không hiểu vì lí do gì mà ông Trần Ngọc Hà, Phó chủ tịch UBND phường này vẫn ký tên, rồi đóng dấu đỏ chứng thực.

Làm việc với PV về vấn đề trên, ông Trần Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc cho hay, thường thì ông Trương là người đem giấy đến để ông xác nhận, ông Trương cũng là người quen. Ông Trương có nói là xe mua lại mà giờ họ đi mất rồi. Lúc đó, ông Trương đem cà vẹt và chứng minh phô tô của họ tới, nên ông cũng tạo điều kiện.

"Mình phải có trách nhiệm chứ, sai sót, lần sau tôi sẽ yêu cầu chính chủ phải đi làm. Có cà vẹt và xuất trình giấy chứng minh nhân dân thì tôi mới chứng thực", ông Hà cho biết thêm.

 

Vụ mua 3 xe máy 1 trung tâm đều có giấy tờ giả: Lộ chi tiết bất thường

Thứ 5, 10/12/2020 | 20:53
Mặc dù hồ sơ, giấy tờ và người chứng thực không hợp lệ, thế nhưng lãnh đạo của UBND phường Thuận Lộc, TP.Huế vẫn ký tên và đóng dấu.

Huế: Một người mua 3 xe máy tại 1 trung tâm mua bán đều có giấy tờ giả

Thứ 3, 08/12/2020 | 18:35
Một trung tâm mua bán xe máy các loại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị khách hàng tố ngang nhiên làm giả các loại giấy tờ xe rồi đem bán cho khách hàng.

Bắt 2 đối tượng làm giả con dấu, giấy tờ xe máy để lừa đảo

Thứ 6, 03/06/2016 | 19:00
Trong vòng 6 tháng, Võ Hồng Phương (SN 1992) và Lê Văn Hải (SN 1997) thực hiện làm giả giấy tờ và bán được 10 xe máy không có giấy tờ chính chủ.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Cổ phiếu Tập đoàn Tiên Sơn bị đưa vào diện cảnh báo

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:00
Sở Giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định đưa cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn (Mã: AAT) vào diện cảnh báo.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Bình Thuận: Đường Hàm Kiệm – Tiến Thành có kịp thông tuyến dịp lễ 30/4?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:31
Khi tuyến đường hoàn thành, người dân đi từ cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra hết đường dẫn, gặp Quốc lộ 1 và đi thẳng đường này đến các khu du lịch phía Nam.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.