Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Từng có nạn nhân tử vong vì lý do tương tự

Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Từng có nạn nhân tử vong vì lý do tương tự

Thứ 7, 18/02/2017 | 22:18
0
Tính tới thời điểm hiện tại, số người tử vong vì ngộ độc rượu ở Lai Châu là 8 người. Tuy nhiên, theo thông tin PV nhận được, có thể đã có nạn nhân thứ 9 tử vong vì lý do tương tự.

Như báo Người đưa tin đã thông tin trước đó, vụ ngộ độc rượu ở xã Ma Ly Chải (Phong Thổ, Lai Châu) đã khiến 8 người tử vong và hàng chục người phải nhập viện cấp cứu.

Xem thêm:>> Đã có kết luận chính thức vụ ngộ độc ở Lai Châu nhiều người tử vong

Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Thêm nạn nhân uống rượu nhập viện

Cụ thể, ngày 10/2/2017, tại bữa cơm gia đình, ông Phu Vần Lèng (bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) có uống rượu mua tại cửa hàng tạp hóa Hương Dìn ở chợ trung tâm xã Sì Lở Lầu do chị Phùng Thị Hương làm chủ.

Đến tối ngày 10/2, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, đầu óc lơ mơ, giãn đồng tử và sau đó tử vong. Sau đó, người dân trong bản đã đến giúp lo hậu sự cho ông Lèng và tiếp tục ăn uống tại đây. 

Đến ngày 13/2, nhiều người có triệu chứng đau đầu, buồn nôn giống ông Lèng và được đưa đến bệnh viện, trạm y tế để tiến hành cấp cứu.

Tính tới thời điểm hiện tại, vụ việc khiến 8 người tử vong và các bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai đã đưa ra kết luận nguyên nhân là do ngộ độc methanol.

Tuy nhiên, theo thông tin PV báo Người đưa tin nhận được, vào ngày 8/2 (tức là trước khi ông Lèng chết 2 ngày), một nam thanh niên tên Phan Văn Duân đã tử vong sau khi uống rượu được mua tại cửa hàng tạp hóa Hương Dìn ở chợ trung tâm xã Sì Lở Lầu do chị Phùng Thị Hương làm chủ.

Xã hội - Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Từng có nạn nhân tử vong vì lý do tương tự

Anh Bàn Văn Tiến được đoàn bác sĩ bệnh viện Bạch Mai thăm khám tại Trung tâm y tế huyện Phong Thổ.

Cụ thể, ngày 7/2, thanh niên Phan Văn Duân (trú tại khu tái định cư Pa So, thị trấn Phong Thổ, huyện Phong Thổ) lên xã Dào San (cùng thuộc huyện Phong Thổ) chơi và có mua 6 lít rượu tại cửa hàng Hương Dìn nêu trên. Nạn nhân cùng bạn bè uống hết 5 lít rượu, còn 1 lít thì đem cất đi. Đến trưa ngày 8/2, nạn nhân kêu đau đầu và tử vong vào chiều cùng ngày khi mọi người chưa kịp đưa tới bệnh viện.

Xác nhận thông tin này với PV, ông Đồng Xuân Linh, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ cho biết, nạn nhân tên Duân đã tử vong sau khi uống rượu được mua tại cửa hàng Hương Dìn. Hiện 1 lít rượu còn lại đang được cơ quan chức năng đưa đi kiểm nghiệm. Tuy nhiên, triệu chứng của nạn nhân Duân cũng rất giống với 8 nạn nhân đã tử vong do ngộ độc rượu sau này.

Trao đổi với PV, anh Bàn Văn Tiến (công chức ở xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ), bạn cùng uống rượu với anh Phan Văn Duân vào tối 7/2 cho biết: "Tôi và anh Duân là bạn bè chơi với nhau (Duân 28 tuổi và đã có gia đình). Tối hôm đó, anh em tụ tập ngồi uống rượu được mua ở cửa hàng Hương Dìn. Do có việc phải đi vào sáng sớm hôm sau nên tôi uống ít, trong khi Duân uống khoảng hơn nửa lít rượu.

Tại thời điểm đó, Duân không có biểu hiện gì là bị ngộ độc rượu. Thế nhưng khoảng 10h sáng hôm sau, Duân kêu đau đầu và tử vong vào buổi chiều cùng ngày khi chưa kịp đưa tới bệnh viện. Mặc dù tôi không có triệu chứng gì đặc biệt nhưng thấy Duân như vậy nên tôi đã tới Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ để khám".

Cũng liên quan tới vụ ngộ độc rượu ở Lai Châu, sáng ngày 18/2, ông Tẩn Chỉ Su, Trạm trưởng trạm y tế xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ thông tin với PV, đã có thêm 6 trường hợp nạn nhân chuyển biến xấu phải chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh để kịp thời chữa trị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Thiệu - Cường