Vụ ngộ độc tại Ấn Độ: 27 học sinh tử nạn, nghi bị đầu độc

Vụ ngộ độc tại Ấn Độ: 27 học sinh tử nạn, nghi bị đầu độc

Thứ 5, 18/07/2013 | 10:05
0
Vụ ngộ độc thực phẩm thương tâm tại trường tiểu học ở bang Bihar của Ấn Độ tính đến hôm qua đã có 27 học sinh tử nạn. Trong lúc nhiều người dân địa phương bức xúc biểu tình, nổi loạn, cơ quan chức năng nghi có kẻ đã cố tình đầu độc.

Theo thông tin từ chính quyền bang Bihar, số nạn nhân thiệt mạng sau vụ ngộ độc thực phẩm tại trường tiểu học ở làng Dahrmasati Gandawan là 22 người. Tuy nhiên tờ Thời báo Ấn Độ dẫn lời người dân địa phương cho biết, bố mẹ và người thân các nạn nhân đã chôn cất ít nhất 27 thi thể ở phía trước ngôi trường nơi các học sinh bị ngộ độc trưa ngày thứ Ba.

Các cư dân làng Dharmashati Gandaman quyết định chôn cất con mình tại trường như một cách để thể hiện sự phẫn nộ. Người dân cho biết con số 27 em trên là chưa bao gồm những người tử vong trên đường chuyển tới thành phố Patna, thủ phủ bang Bihar. Trong khi đó 4 em học sinh đã được tuyên bố tử vong tại tại bệnh viện đại học y Patna trong đêm thứ Ba và 2 em khác tử vong hôm thứ Tư. Như vậy rất có thể con số thương vong sẽ vượt 30 người.

Tiêu điểm - Vụ ngộ độc tại Ấn Độ: 27 học sinh tử nạn, nghi bị đầu độc

Thi thể nhiều em học sinh được chôn cất rất sơ sài

Theo BBC, có tổng cộng 47 học sinh bị ngộ độc sau khi ăn bữa trưa miễn phí.

Bộ trưởng giáo dục Ấn Độ Prashant Kumar Shahi khẳng định những dấu vết của chất phốt pho hữu cơ đã được tìm thấy trong các món ăn được chuẩn bị cho các học sinh, hầu hết đều dưới 10 tuổi.

“Đây là một vụ án đầu độc hình sự”, ông Shahi tuyên bố. Ông cho rằng các nguyên liệu nấu ăn đến từ một cửa hàng do chồng của hiệu trưởng ngôi trường. Theo ông Shahi, ngwofi này là thành viên của một đảng chính trị đối lập. Người đầu bếp từng nói với hiệu trưởng rằng, dầu mù tạc được đưa cho bà để nấu mòn cà ri đậu nành có mùi lạ, ông Shahi cho biết. 

Tiêu điểm - Vụ ngộ độc tại Ấn Độ: 27 học sinh tử nạn, nghi bị đầu độc (Hình 2).

Người dân địa phương đang yêu cầu hủy chương trình bữa trưa miễn phí

Trong lúc cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc, người dân địa phương đã phẫn nộ biểu tình. Một số vụ xô xát đã xảy ra. 4 phương tiện của chính phủ trong đó có 2 chiếc xe jeep của cảnh sát bị phóng hỏa. Tất cả các tuyến đường tới khu thị trấn Mashrakh gần đó bị phong tỏa bởi xe tải, máy cày…

Theo nhiều dân làng, ngôi trường tiểu học này được mở một vài năm trước với phòng học có diện tích chưa tới 30 m vuông và đôi khi cũng được dùng làm hội trường đám cưới.

Tại hiện trường nhiều cặp, sách vở, đĩa sắt... vẫn còn nằm la liệt trong phòng học duy nhất của trường. Trong khi đó một vài chiếc ghế và bàn của hiệu trưởng và giáo viên bị vứt bên ngoài sau khi người biểu tình đập nát.

Dân làng đã yêu cầu dừng ngay chương trình cung cấp bữa trưa. “Như mọi người thấy, gạo và rau củ chất lượng kém được đem đến cho học sinh. Những khiếu nại của chúng tôi không ai thèm màng tới. Việc hủy bỏ chương trình này sẽ tốt cho con cháu chúng tôi”, Pappu Singh, người có hàng xóm bị mất con trong thảm kịch nói.

Theo Dân Trí

20 học sinh thiệt mạng vì bữa trưa ở trường

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:34
Ít nhất 20 trẻ em thiệt mạng và nhiều em phải nhập viện sau khi ăn bữa trưa tại một ngôi trường ở Đông bắc Ấn Độ.

Du lịch Ấn Độ thiệt hại nặng nề vì... hiếp dâm

Thứ 4, 03/04/2013 | 07:32
Hàng loạt vụ cưỡng hiếp tập thể tại Ấn Độ làm chấn động dư luận thế giới thời gian gần đây đang ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch nước này.

Chữa cháy kho gỗ ép, 20 cảnh sát ngộ độc thuốc trừ sâu

Thứ 6, 12/07/2013 | 08:35
Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 23h30 ngày 10/7, tại xưởng sản xuất củi ép, gỗ ép thuộc công ty Đầu tư và sản xuất nhiên liệu xanh ở thôn Văn Giáp, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Tổng thống Ukraine yêu cầu cuộc họp với NATO

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:43
Thông tin trên được ông Zelensky đưa ra trong bài phát biểu video hàng đêm mà ông vẫn thực hiện kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Iron Dome thành chủ đề “nóng” ở châu Âu sau cuộc tấn công của Iran vào Israel

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:00
Hệ thống phòng không Iron Drome trứ danh của Israel đã được đề cập đến trong các bình luận của cả giới lãnh đạo và các công ty quốc phòng ở châu Âu.

Ủy ban của LHQ bất đồng về yêu cầu trở thành thành viên chính thức của Palestine

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:26
Theo một báo cáo mà Reuters nhận được, Ủy ban của Hội đồng Bảo an LHQ “đã không thể nhất trí đưa ra khuyến nghị” về việc Palestine đã đạt đủ điều kiện hay không.