Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng

Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng

Phùng Sỹ Sơn
Chủ nhật, 18/08/2019 | 16:35
1
Đang ngồi uống cà phê trên đường, một sợi dây điện trung thế 22kV bất ngờ bị đứt, rơi từ trên cột điện xuống đất và chạm vào người ông Lương Nhật Hoà. Do điện hở nên giật mạnh khiến nạn nhân tử vong, nhiều người vẫn không hiểu vì sao đường dây điện lại có thể đứt và rơi xuống.

Ngồi uống cà phê bị điện giật tử vong

Ngày 18/8, Công an quận Bình Tân, TP.HCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Lương Nhật Hoà (SN 1960, trú quận Tân Bình). Trước đó, ông Hoà bị dây điện trung thế rơi trúng người, tia điện bắn ra giật làm tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 17/8, ông Hoà ngồi uống cà phê tại một quán vỉa hè trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Tân Bình thì bị dây điện trung thế phía trên đứt rớt trúng người. Bị điện giật, người đàn ông nằm bất động trên vỉa hè và được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trở lại hiện trường xảy ra vụ việc, người dân tại đây vẫn chưa hoàn hồn sau khi chứng kiến vụ tai nạn xảy ra sáng qua.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thu Ninh (người dân địa phương) cho hay: “Lúc đó khoảng hơn 9h, tôi đang đứng ngoài đầu đường thì nghe bên trong hẻm la lớn cứu người điện giật. Ngay sau đó, tôi chạy vào xem thì thấy một người đàn ông nằm bất động dưới nền đất. Cạnh người này là một sợi dây điện. Lúc đó, ai nấy đều hoảng hốt tri hô nhau dùng cây, gậy để kéo chiếc dây điện ra khỏi người ông Hoà rồi báo điện lực và công an. Tuy nhiên, khi kéo được dây thì nạn nhân đã đơ cứng người rồi”.

Tin nhanh - Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng

Khu vực nơi ông Hoà ngồi uống cà phê và bị dây điện rơi trúng người.

“Quán cà phê ông Hòa ngồi uống là cà phê vỉa hè, bàn ghế tạm bợ. Lúc xảy ra vụ việc, con hẻm không có đông người qua lại. Nghe tiếng tri hô, mọi người chạy ra thì phát hiện ông Hoà đã nằm bất động. Mặc dù được sơ cứu và đưa ngay đi bệnh viện nhưng ông Hòa không thể qua khỏi”, bà Ninh kể lại.

Cũng theo ông Bùi Văn Năm, tài xế xe ôm, nhà ông Hoà sống gần quán cà phê, thường ngày ông này vẫn uống cà phê ở đây, sau đó ra các tuyến đường lớn để hành nghề xe ôm. Sáng ngày 17/8, chưa kịp uống xong ly cà phê thì ông này đã bị điện giật tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Tân Bình cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Chiều cùng ngày, thi thể ông Hoà được bàn giao cho người thân lo hậu sự. Trong con hẻm nhỏ 415, đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, nhiều người vẫn đang nhốn nháo bàn tán về cái chết của ông Hoà.

Tin nhanh - Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng (Hình 2).

Tại thời điểm nạn nhân bị điện giật, nhiều người cố gắng tìm cách cứu nhưng bất thành.

Người nhà ông Hoà, bà Lương Thị Nhung (em gái ông Hoà) cho biết, phía gia đình vẫn đang chờ kết quả điều tra của công an. Cũng theo người nhà, ông Hoà bản tính rất hiền lành, thường ngày chạy xe ôm, là lao động chính trong nhà nuôi mẹ già, vợ bị tai biến và đứa con gái út còn đi học. Còn người con gái lớn thì đi làm thuê nhưng cũng không phụ giúp được bao nhiêu, gánh nặng vẫn đổ lên đôi vai của ông Hoà. Ngoài ra, tại khu phố, ông Hoà còn tham gia trong lực lượng dân phòng, bảo vệ trật tự quanh khu vực.

sao xảy ra sự cố?

Theo người dân thì thời điểm xảy ra vụ việc thì không có sự cố hay mưa hay gió lớn làm dây điện đứt. PV Người Đưa Tin đã liên lạc để tìm hiểu về vụ việc. Trao đổi với PV, lãnh đạo Công ty điện lực Tân Bình (thành viên của Tổng Công ty điện lực TP.HCM - EVNHCM) xác nhận có vụ việc dây điện đứt và làm ông Hoà tử vong.

“Sau khi xảy ra vụ việc, phía điện lực Tân Bình gấp rút xử lý đường dây để đảm bảo an toàn tại khu vực. Trước mắt, đơn vị đang phối hợp với người nhà lo hậu sự cho nạn nhân để người nhà có thể an tâm và bớt đau buồn trước sự ra đi mất mát của ông Hòa. Đồng thời, phía công ty cũng tích cực phối hợp với cơ quan điều tra xử lý, điều tra làm rõ nguyên nhân”, vị đại diện cho hay.

Cũng theo thông tin từ người này, phía Công ty điện lực Tân Bình đã báo có sự việc về Tổng công ty điện lực TP.HCM. Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám Đốc kiêm Trưởng Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM xác nhận và cho biết, sự việc xảy ra tại địa chỉ đối diện số 449, 459 Nguyễn Trọng Tuyển phường 2, quận Tân Bình, TPHCM do sự cố đứt dây trung thế 22kV, bọc cách điện 24kV, tại vị trí trụ PNTRT/T25C thuộc NR 479 Lê Văn Sỹ, tuyến dây Hoàng Văn Thụ 22kV. Do sự việc xảy ra bất ngờ nên nhiều người không kịp xử lý.

Tin nhanh - Vụ người đàn ông tử vong vì bị dây điện rơi trúng khi đang uống cà phê: Đại diện công ty điện lực lên tiếng (Hình 3).

Vì sao đường dây điện trung thế bị đứt và rơi trúng người làm nạn nhân tử vong, cơ quan chức năng và EVNHCM vẫn đang làm rõ và sớm sẽ có câu trả lời.

Đặt câu hỏi về việc có hay không sự cố kỹ thuật, đấu nối đường dây không chắc chắn, không kiểm tra định kỳ đường điện nên mới xảy ra sự cố. Vì thời điểm dây điện đứt người dân tại hiện trường cho hay không hề xảy ra gió lớn hay mưa giông? Phía EVNHCM cam kết sẽ cùng cơ quan chức năng điều tra rõ nguyên nhân vụ việc để trả lời thỏa đáng đến gia đình người bị nạn. Đồng thời, Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty điện lực đẩy mạnh việc kiểm tra, rà soát an toàn hệ thống điện trên địa bàn thành phố, để đảm bảo an toàn điện cho đời sống và sinh hoạt của người dân.

Dây điện đứt làm người dân tử vong, Điện lực TP.HCM lên tiếng

Thứ 7, 17/08/2019 | 19:16
Trong lúc ngồi uống cà phê ven đường, 1 người đàn ông đã bị dây điện rơi trúng người, sự việc khiến nạn nhân bị điện giật tử vong. Phía EVNHCMC đã lên tiếng về vụ việc.

Người đàn ông ngồi uống cà phê trên vỉa hè ở Sài Gòn bị điện giật tử vong

Thứ 7, 17/08/2019 | 16:00
Đang ngồi uống cà phê vỉa hè ở quận Tân Bình dây điện bất ngờ rớt xuống, văng trúng người khiến nạn nhân bị điện giật tử vong.

Nhận phạt 10 triệu đồng vì tung tin 24 người bị điện giật chết

Thứ 7, 08/06/2019 | 23:04
Một công nhân xây dựng trong 1 dự án ở địa bàn huyện Gia Lâm, đã lên tầng của tòa chung cư đang xây dựng,  quay hình ảnh xung quanh và “thuyết minh” ở dự án mới xảy ra sự cố điện giật khiến 24 người tử vong.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo việc hoàn thiện đề án "siêu cảng" Cần Giờ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:10
Nếu được xây dựng, Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.