Vụ nổ Bắc Ninh: Xé lòng vợ chồng hiếm muộn mất con duy nhất

Vụ nổ Bắc Ninh: Xé lòng vợ chồng hiếm muộn mất con duy nhất

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 03/01/2018 | 19:00
0
Lấy nhau 10 năm, đôi vợ chồng trẻ mới có được mụn con gái đầu lòng nhưng đã bất ngờ bị tử vong vì vụ nổ.

 

Xã hội - Vụ nổ Bắc Ninh: Xé lòng vợ chồng hiếm muộn mất con duy nhất

Người thân đau đớn trước hoàn cảnh của đôi vợ chồng trẻ hiếm muộn mất con vì vụ nổ.

Trong vụ nổ lớn xảy ra ở thôn Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh), có bi kịch của một gia đình nạn nhân khiến người quen biết phải rơi lệ. Đó là trường hợp của đôi vợ chồng Đặng Đình Tiến và Lưu Thị Sen, hay còn gọi là Nhung, hàng xóm cạnh ngôi nhà xảy ra nổ.

Anh Tiến và chị Sen là bố mẹ của bé Đặng Thùy Tr. (5 tuổi), nạn nhân tử vong trong vụ nổ. Nói về hoàn cảnh của gia đình anh Tiến, bà Thoa một hàng xóm cho biết: “Khổ nhất nhà nó, vợ chồng hiếm muộn, chữa chạy gần 10 năm nay mới có mụn con. Con bé xinh xắn lanh lợi lắm mà bị chết tức tưởi”.

 Không cầm được nước mắt trước thi thể cháu gái, một người chị của gia đình anh Tiến nghẹn ngào: “Khoảng năm 2005 các em tôi cưới, phải chạy chữa khắp nơi mới sinh được cháu mà giờ lại bị chết oan thế này”.

Còn anh Đặng Đình Tăng (anh trai ruột anh Tiến) thì cho biết: “Mặc dù 2 vợ chồng em tôi cũng bị thương nhưng cũng xin về nhà với con. Tuy vậy, gia đình vẫn chưa dám cho em tôi biết tin là cháu tử vong sợ nó sốc”.

Cũng là nạn nhân trong vụ nổ, hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi) và chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi) có hoàn cảnh éo le không kém. Dù không hiếm muộn nhưng kinh tế gia đình vợ chồng anh Lợi, chị Thăm lại rất khó khăn. Gia đình anh Lợi có cháu Nguyễn Văn N. (1 tuổi) tử nạn trong vụ nổ này.

Theo chia sẻ của người thân, do nghèo khó nên gia đình anh Lợi phải đi ở nhờ bên đằng nhà vợ là nơi trước đây có kho phế liệu sắt vụn.

Xã hội - Vụ nổ Bắc Ninh: Xé lòng vợ chồng hiếm muộn mất con duy nhất (Hình 2).

Hàng xóm, thân nhân đến chia sẻ nỗi mất mát với gia đình các nạn nhân.

 Ông Nguyễn Văn Lê (Sinh năm 1962, bố anh Lợi) buồn rầu chia sẻ, cháu N. vừa tổ chức lễ đầy năm. Do nhà nhỏ, không ở chung được nên con trai ông là anh Nguyễn Văn Lợi, con dâu là chị Nguyễn Thị Thắm cùng cháu nội chuyển đến căn nhà bị nổ ở nhờ.

Ông Lê cho biết, hiện con trai đang nằm ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, con dâu tình trạng nặng hơn được chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Cả hai người đều chưa biết cháu N. đã tử vong. “Gia đình tôi vẫn giấu, không cho hai con biết cháu N. đã mất. Nếu biết, chắc chúng nó không sống nổi nữa”, ông Lê nói.

Xã hội - Vụ nổ Bắc Ninh: Xé lòng vợ chồng hiếm muộn mất con duy nhất (Hình 3).

Người đàn ông đau đớn trước nỗi đau mất cháu nội.

Cũng liên quan đến vụ nổ này, nhiều người dân thôn Quan Độ cho rằng, nếu vụ nổ trên xảy ra vào ban ngày thì không biết hậu quả sẽ ra sao. Anh Căn một gia đình trong thôn cho biết: “Vụ nổ khiến mảnh kim loại bay tứ tung. Riêng nhà tôi quét sân ra cũng được gần 50kg”.

Tiết lộ “động trời”: Từng có vụ nổ xảy ra tại cơ sở phế liệu ở Văn Môn, Bắc Ninh

Thứ 4, 03/01/2018 | 14:22
Tại gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, chủ kho phế liệu liên quan đến vụ nổ làm 10 người thương vong ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, trước đây từng xảy ra một vụ nổ khác.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.