Vụ nổ bất ngờ lật tẩy 'ông trùm' sản xuất ma túy

Vụ nổ bất ngờ lật tẩy 'ông trùm' sản xuất ma túy

Thứ 3, 26/03/2013 | 16:15
0
Dù đã qua tuổi ngũ tuần, nhưng Trần Văn Bạn vẫn mang dáng dấp phong trần của những tay giang hồ có "số má".

Chính vì thế Bạn trở thành thần tượng của một cô gái trẻ tuổi chỉ bằng con mình. Từ khi có người tình trẻ, Bạn bỏ bê vợ con. Khi tiền hết, Bạn rủ người tình tự mày mò tìm cách sản xuất ma túy để kiếm tiền.

Vụ nổ bất ng

Chiều 22/3, PV báo Người đưa tin có buổi trao đổi với đại diện cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) về vụ triệt phá cơ sở sản xuất ma túy do Trần Văn Bạn (55 tuổi, ngụ Kiên Giang) và Hà Thị Minh Thơ (23 tuổi, ngụ An Giang) cầm đầu. Theo cơ quan này, khoảng 14h ngày 20/3, người dân ở đường Nguyễn Quang Là (quận Gò Vấp) hoảng hốt khi nghe có tiếng nổ lớn phát ra từ số nhà 114/33 liền gọi điện thoại báo cho cơ quan công an.

Pháp luật - Vụ nổ bất ngờ lật tẩy 'ông trùm' sản xuất ma túy

Tang vật của vụ án.

Vừa xuống hiện trường, lực lượng công an ngửi thấy có nồng nặc mùi thuốc nổ và phát hiện bên trong ngôi nhà phát nổ có người chưa kịp thoát ra ngoài. Ngay sau đó, lực lượng công an yêu cầu người trong nhà mở cửa để vào kiểm tra, khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên chủ nhân ngôi nhà vẫn nằm trong trạng thái im lìm. Trước tình thế đó, lãnh đạo Công an quận Gò Vấp nhanh chóng chỉ đạo tăng cường lực lượng bao vây căn nhà "mờ ám" này.

Ngay sau đó, gần một trăm chiến sỹ cảnh sát, công an đã được huy động đến hiện trường. Khi vào nhà, lực lượng công an bất ngờ phát hiện nhiều vỉ thuốc, chai lọ có chất gây nghiện. Nghi ngờ đây là cơ sở sản xuất ma túy nên lực lượng công an đã nhanh chóng kiểm tra hiện trường, thu giữ và niêm phong tất cả những loại thuốc có trong nhà.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ một bánh heroin (trọng lượng 1kg); một cục heroin nguyên chất; sáu bịch nilon chứa chất heroin; năm bịch đựng chất pseudoephedrine sau chiết xuất; hàng chục ngàn vỉ thuốc tây mang các nhãn hiệu khác nhau; lượng lớn chai, lọ thuốc các loại; 20.000 đô la Mỹ và Úc, 135 triệu đồng; một bàn cân loại 5kg, hai cân tiểu ly điện tử, một số dụng cụ để chiết xuất và sản xuất ma túy, một ô tô, hai xe gắn máy. Từ chứng cứ tang vật thu giữ được, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã khởi tố vụ án và tiến hành bắt giữ khẩn cấp Trần Văn Bạn và Hà Thị Minh Thơ (23 tuổi ngụ An Giang) cùng một người phụ nữ khác có liên quan.

Pháp luật - Vụ nổ bất ngờ lật tẩy 'ông trùm' sản xuất ma túy (Hình 2).

Đối tượng Bạn. (Ảnh cơ quan CSĐT cung cấp).

Chân dung gã "giám đốc điều chế ma túy"

Chiều 22/3, sau khi làm việc với cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, PV tiếp cận được nhiều thông tin từ quần chúng nhân thân về "ông trùm" ma túy Trần Văn Bạn. Bạn vốn là chàng trai lớn lên từ miền quê nghèo thuộc tỉnh Kiên Giang. Học hành nửa chừng, Bạn bỏ học để đi kiếm tiền lo cho bản thân và gia đình. Cuộc sống vất vả ở quê đã dạy cho Bạn nhiều cách kiếm tiền, từ đi làm thuê làm mướn đất đến buôn bán.

Cách đây 10 năm, Bạn thường theo người quen sang Campuchia làm ăn. Lúc đầu, Bạn đi buôn hàng lặt vặt rồi đổi cho những người trên các bản làng heo hút của nước bạn để kiếm lời. Sau khi có số vốn liếng kha khá, Bạn tách ra đi buôn cà phê. Những ngày đó, Bạn về Việt Nam gom cà phê rồi đưa sang Campuchia bán kiếm lời.

Những ngày lang bạt bên Campuchia, Bạn đã quen với một số dân "giang hồ bất hảo" và kết anh em để làm ăn chung. Sau nhiều năm cùng chung "chiến hào", Bạn được những tay "giang hồ bất hảo" trên đất Campuchia tiết lộ cho bí quyết làm giàu rất nhanh chóng: "Mày bôn ba đi buôn cái thứ cà phê này cho cực. Mày chỉ cần chịu khó tao sẽ bày cho cách làm một thứ thuốc chỉ cần mày làm một lần thôi là ăn cả đời". Lúc đầu nghe những lời "có cánh" như thế Bạn đã rất ngạc nhiên, cũng không nghĩ rằng có thứ gì trên đời có thể làm một lần và ăn cả đời.

Sau đó được sự chỉ bảo tận tình của người bạn thân Bạn mới hiểu ra đó là cách sản xuất "nàng tiên nâu". Dù lúc đầu Bạn cũng không hứng khởi lắm, bởi dù ít học nhưng đã ra ngoài đời bao nhiêu năm, cũng từng đôi lần đọc báo Bạn biết loại thuốc mà người bạn của y nói là loại thuốc cấm, động đến nó chỉ nghĩ đến một chữ "tử".

Pháp luật - Vụ nổ bất ngờ lật tẩy 'ông trùm' sản xuất ma túy (Hình 3).

Đối tượng Thơ. (Ảnh cơ quan CSĐT cung cấp).

Nhưng nghĩ lại cuộc đời bôn ba cực khổ của mình, làm ăn chân chính cũng chẳng kiếm được nhiều tiền lại còn bao nhiêu thứ trên đời phải lo, nên Bạn quyết tâm học và tặc lưỡi "có cơ hội thì mình học vậy”, để nếu bí quá thì dùng có sao đâu?

Trong thời gian đang "thăm dò thị trường", Bạn thường hay la cà các quán karaoke để tìm vài niềm vui "đàn ông". Tại đây, Bạn đã gặp Thơ. Tuy thấy Bạn nhiều gấp đôi tuổi mình nhưng Thơ vẫn tình nguyện theo Bạn bởi thị nghĩ Bạn có nhiều tiền. Sau đó, Bạn "kéo" Thơ ra khỏi quán và bắt đầu bàn tính với Thơ về "ngôi nhà hạnh phúc". Quá tin tưởng vào "người tình già" và cũng hám lợi trước mắt nên Thơ đồng ý cùng Bạn chung tay "xây dựng cơ đồ".

Theo đó, đôi tình nhân rủ nhau đến quận Gò Vấp, thuê căn nhà 4 triệu đồng/tháng để bắt đầu "công việc". Rồi Bạn đi mua các loại thuốc Tây về để phục vụ cho việc "sản xuất" ma tuý. Những mẻ ma túy đầu tiên tương đối thành công, kiếm được một số tiền kha khá nên đôi tình nhân này đã bàn tính với nhau "mở rộng" quy mô làm ăn thêm để còn mua nhà. Nhưng cả hai chưa kịp đón nhận tương lai thì Bạn và Thơ đã bị tra tay vào còng số 8, dù bây giờ có hối hận cũng đã quá muộn. Bởi đó là hậu quả tất yếu cho những kẻ không chịu kiếm đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt, coi thường pháp luật.           

Điều tra làm rõ hoạt động phân phối ma túy do Bạn cầm đầu

Chiều 22/3, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đang phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về ma trúy (PC47 - Công an TP.HCM) đang điều tra về hành vi sản xuất và tiêu thụ ma túy của hai đối tượng Trần Văn Bạn (55 tuổi, ngụ Kiên Giang) và Hà Thị Minh Thơ (23 tuổi, ngụ An Giang) và các đối tượng liên quan.

Mù mờ về công thức nhưng vẫn "sản xuất"

Khai nhận về công thức "sản xuất" ma túy tại cơ quan CSĐT, Bạn cho biết công thức như sau: "Lấy thuốc Tây A. cho vào nồi thủy tinh rồi trộn với chất C. và một số phụ liệu khác xong đem nấu ở nhiệt độ cao. Sau khi lọc các thành phần sẽ tạo ra chất bột màu trắng cô đặc chứa thành phần P. Đây chính là ma túy thanh phẩm". Bằng cách này, Bạn đã nấu được ba mẻ heroin và bán cho một đối tượng không rõ lai lịch với giá 200 triệu đồng/kg. Nhưng cũng theo lời Bạn thì thực sự, Bạn cũng không biết "công thức" của mình có chính xác hay khoa học không, chỉ làm "tù mù". Theo Bạn, đã là con nghiện thì trước sau gì cũng chết nên hắn không quan tâm đến vấn đề "chất lượng".

 Tô Hương Sen

Bí mật cuộc sống 'ông trùm' môi giới mại dâm nam

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:40
Sự việc này đã xảy ra cách đây gần một năm, nhưng dư âm của nó vẫn khiến dư luận không khỏi kinh ngạc bởi phía sau cuộc sống đậm chất dâm dục của Hận là những bí mật không phải ai cũng biết.

Bộ mặt thật của 'ông trùm cụt' trong biệt thự bí ẩn

Thứ 3, 26/02/2013 | 10:49
Nhắc đến cái tên Nguyễn Văn Vĩnh, hay còn gọi là Vĩnh "cụt", người dân Bình Phước không ai không biết đến hình ảnh của một ông chủ thợ mộc tật nguyền nhưng giàu có bậc nhất vùng.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.