Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh: Lời kể bất ngờ từ gia đình nạn nhân

Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh: Lời kể bất ngờ từ gia đình nạn nhân

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 03/01/2018 | 12:25
0
Theo lời kể của người thân các nạn nhân, vụ nổ xuất phát ở khu vực nhà buôn phế liệu từ xưa, hiện cho một gia đình ở nhờ.

Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra ở Quan Độ (Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh) rạng sáng 3/1, khiến 2 cháu nhỏ tử vong và nhiều người bị thương, danh tính nạn nhân tử vong gồm cháu Đặng Thùy Tr. (5 tuổi), Nguyễn Văn N. (1 tuổi).

Trao đổi với PV, anh Đặng Đình Tăng (bác ruột nạn nhân Tr.), cho biết, gia đình em anh là anh Đặng Đình Tiến (32 tuổi) sinh sống ở đây đã từ lâu và mặc dù căn nhà 2 tầng được xây kiên cố, nhồi 9 cọc bê tông nhưng vụ nổ quá mạnh đã khiến mọi thứ bị sập.

Xã hội - Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh: Lời kể bất ngờ từ gia đình nạn nhân

Anh Đặng Đình Tăng, bác ruột nạn nhân Tr. kể lại sự việc.

“Khi xảy ra vụ nổ, vợ chồng em trai tôi cùng cháu Tr. đang ngủ ở dưới tầng 1. Nổ khiến căn nhà bị sập tường đè vào người làm cả gia đình bị thương, cháu Tr. thì tử vong. Sau khi xảy ra vụ nổ, vợ chồng Tiến dù bị thương nặng đã xin về nhà để lo hậu sự cho cháu Tr.”, anh Tăng cho biết.

Theo lời anh Tăng, hoàn cảnh của vợ chồng em trai anh rất đáng thương. “Hai vợ chồng lấy nhau hơn 10 năm mới sinh được cháu Tr., sự việc này khiến ai cũng đau lòng”, vừa nói anh Tăng vừa không kìm được cảm xúc.

Cũng theo thông tin từ anh Tăng, vụ nổ xuất phát từ gia đình anh Nguyễn Văn Lợi sống bên cạnh nhà anh Tiến. “Nhà anh ấy cũng đi ở nhờ và ngôi nhà đó trước đây từng là kho phế liệu của một gia đình họ hàng”, anh Tăng nói.

Trong căn nhà 3 gian tuềnh toàng, rộng chưa đầy 100m2 của ông Nguyễn Văn Lê (SN 1962, ông nội cháu Nguyễn Văn N.), chật kín người đến chia buồn.

Xã hội - Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh: Lời kể bất ngờ từ gia đình nạn nhân (Hình 2).

Người thân gào khóc trước thi thể cháu N..

Ông Lê buồn rầu chia sẻ, cháu N. vừa tổ chức lễ đầy năm. Do nhà nhỏ, không ở chung được nên con trai ông là anh Nguyễn Văn Lợi, con dâu là chị Nguyễn Thị Thắm cùng cháu nội chuyển đến căn nhà bị nổ ở nhờ.

“Căn nhà nhỏ vốn bình yên, không ai nghĩ lại xảy ra chuyện động trời như vậy”, ông Lê nghẹn ngào.

Ông Lê cho biết, hiện con trai đang nằm ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, con dâu tình trạng nặng hơn được chuyển lên bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Cả hai người đều chưa biết cháu N. đã tử vong. “Gia đình tôi vẫn giấu, không cho hai con biết cháu N. đã mất. Nếu biết, chắc chúng nó không sống nổi nữa”, ông Lê nói.

Cũng theo lời kể của những người dân trong thôn Quan Độ, nơi xảy ra vụ nổ trước kia là kho phế liệu của một đại gia buôn sắt vụn nhưng hiện nay thì không còn, do đó cũng chưa biết vụ nổ xuất phát từ đâu.

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Thu mua phế liệu, bao giờ anh biết sợ?

Thứ 4, 03/01/2018 | 11:25
Vụ nổ lớn ở cơ sở thu mua phế liệu tại Bắc Ninh đã khiến ít nhất 2 cháu bé bị tử vong. Đáng buồn là đã hơn một lần, các vụ nổ xuất phát từ cơ sở thu mua phế liệu. Tôi tự hỏi, anh thu mua phế liệu, bao giờ anh biết sợ?
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.