Vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong tại Lạng Sơn: Nhân chứng tưởng chỉ là nổ pháo

Vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong tại Lạng Sơn: Nhân chứng tưởng chỉ là nổ pháo

Thứ 3, 14/01/2020 | 18:18
0
Theo người dân xung quanh hiện trường cho biết, lúc đầu khi nghe tiếng nổ mọi người đều tưởng là nổ pháo, nhưng sau khi lực lượng công an tới làm việc mọi người mới biết là có án mạng.

Liên quan đến vụ việc nổ súng tại xưởng sửa chữa ô tô Túy Hòa (ngã ba Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), khiến 7 người thương vong. Nghi phạm được xác định là chồng cũ của nạn nhân Hoàng Thị T. (SN 1981). Hiện đối tượng đang bị cơ quan chức năng truy nã.

Ghi nhận phóng viên báo Người Đưa Tin nơi xảy ra vụ việc chiều 14/1, người dân xung quanh hiện trường vô cùng sợ hãi, bàn tán xôn xao về vụ việc. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành bảo vệ hiện trường làm rõ vụ việc.

Clip: Hiện trường vụ nổ súng khiến 7 người thương vong

Hiện trường khiến 7 người thương vong

Theo người dân quanh khu vực cho biết, từ trước đến nay, mọi người chưa bao giờ chứng kiến vụ việc đau lòng đến vậy xảy ra tại đây. Khi nghe tiếng súng nổ mọi người đều sợ hãi và đóng cửa kín, khi nghi phạm bỏ đi thì công an cũng có mặt phong tỏa hiện trường nên không ai được vào trong.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Lăng Văn Đ. (công an viên, gần nhà nạn nhân) chia sẻ, vào khoảng 21h ngày 13/1, thời điểm xảy ra vụ việc ông nghe thấy tiếng nổ lớn nhưng cứ tưởng tiếng pháo nổ, một lúc sau có người gọi điện báo là nhà anh T. bị bắn súng.

“Khi tôi chạy ra thì lực lượng công an đã có mặt phong tỏa hiện trường, những người bị thương được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, mọi thứ hỗn độn, máu vẫn còn trong xưởng ô tô, cháu P. đã tử vong ngay tại chỗ, anh H. được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó. Sáng nay, tôi nhận được thông tin, chị H. bị thương nặng nên phải chuyển xuống Hà Nội cấp cứu, các nạn nhân còn lại thì được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn”, ông Đ. cho hay.

An ninh - Hình sự - Vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong tại Lạng Sơn: Nhân chứng tưởng chỉ là nổ pháo

Hiện trường đang được cơ quan chức năng phong tỏa.

Theo ông Đ., những người bị thương và tử vong đều là anh em họ hàng, ngoài ra còn có 2 người làm tại xưởng cũng bị thương.

Gia đình anh T., và những người bị thương đều là họ hàng, quê gốc ở Hưng Yên, lên địa phương mở cửa hàng sửa chữa ô tô gần nhau từ năm 2001 đến nay.

Chị H. là vợ hai của nghi phạm Sắn, kết hôn được 2 năm thì hai người ly hôn, kể từ đó Lý Văn Sắn thường xuyên nhắn tin "khủng bố" chị T. Gần đây, chị T. đổi số điện thoại và cắt đứt liên lạc với Sắn thì bị hắn dọa sẽ giết hại cả nhà. Mọi người đều chỉ nghĩ Sắn đùa nhưng không ngờ đối tượng đã ra tay thật.

“Anh em chị H. là các nạn nhân  từ trước đến nay đều sinh sống hoà đồng với mọi người, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai. Sau khi xảy ra sự việc thì ai cũng bất ngờ. Mong sao cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Đ. nói.

An ninh - Hình sự - Vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong tại Lạng Sơn: Nhân chứng tưởng chỉ là nổ pháo (Hình 2).

Nhân chứng kể lại sự việc.

Được biết, chị T. có con trai học lớp 12 cũng mới mất một tháng trước. Mẹ  nghi phạm Sắn cũng mới mất.

Cũng trong tâm trạng sợ hãi, một người dân sinh sống cạnh hiện trường cho biết, lúc nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn nhưng cứ nghĩ là tiếng người dân đốt pháo nổ.

“Tôi nghe thấy nhiều tiếng nổ rất lớn nhưng lúc đó nghĩ là ai đốt pháo nổ chứ không nghĩ là tiếng súng. Đến lúc thấy nhiều tiếng ồn bên ngoài, tôi chạy ra xem thì mới biết là có vụ việc này xảy ra. Lúc này ai cũng sợ hãi không dám lại gần”, một người dân chia sẻ.

Các nhân chứng cho biết, hiện 2 nạn nhân tử vong được gia đình đưa về quê an táng.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, PGĐ Công an tỉnh Lạng Sơn – Đại tá Vũ Hồng Quang cho biết: “Vụ việc nổ súng khiến 2 người tử vong, 5 người khác bị thương đã qua cơn nguy kịch. Nghi phạm đang được chúng tôi truy bắt”.

Hiện trường đang được cơ quan chức năng phong tỏa để điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó như đã đưa tin, vào lúc 21h02' ngày 13/1/2020 tại nhà vợ chồng anh Phạm Văn T. (SN 1975) và vợ là Hoàng Thị H.(SN 1983 ở khu vực ngã 3 Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc), khi gia đình anh T. bao gồm 10 người ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ một đối tượng đội mũ lưỡi trai cầm một khẩu súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn từ bên ngoài vào qua cửa số gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh P. (SN 2008, con trai chị H.) khiến cháu tử vong tại chỗ.

Sau đó, cháu Phạm Thành C. (SN 2005, con trai cả chị H.) chạy trốn vào nhà vệ sinh, số người còn lại chạy ra phía trước gian bán hàng. Thấy vậy, kẻ nổ súng đi vòng ra phía ngoài nhà dùng súng nã đạn liên tiếp.

Lúc sau, kẻ gây án cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc H.(SN 1977 ở cách nhà chị H. khoảng 15m) bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn. Bị bắn bất ngờ, anh H. bỏ chạy vào trong nhà thì bị 1 viên đạn trúng lưng. Sau khi gây án, đối tượng cầm súng bỏ trốn.

Hậu quả vụ nổ súng khiến 2 nạn nhân tử vong là cháu P. và anh Hoàng Quốc H., danh tính các nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện gồm: chị Hoàng Thị H., Hoàng Thị T., Chu Thị H., Vũ Xuân H. và anh Nguyễn Văn T.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt hung thủ gây án.

Lê Liên - Tuấn Linh

Công an thông tin vụ nổ súng khiến nhiều người thương vong tại Lạng Sơn

Thứ 3, 14/01/2020 | 13:22
Trong lúc gia đình anh T. đang ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ 1 người đàn ông đội mũ lưỡi trai mang theo súng dạng AK47 bắn liên tiếp nhiều phát vào trong nhà.

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ súng khiến 6 người thương vong ở Lạng Sơn

Thứ 3, 14/01/2020 | 10:29
Tối 13/1, một đối tượng đã sử dụng súng quân dụng bắn thương vong 6 người ở thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tình cảm.

Nóng: Điều tra vụ nổ súng ở xưởng sửa chữa xe khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương

Thứ 3, 14/01/2020 | 06:52
Vụ nổ súng xảy ra tại 1 xưởng sửa chữa xe đã khiến 2 người tử vong và 4 người bị thương nặng.

Clip: Khoảnh khắc người đàn ông nổ súng khiến 7 người thương vong ở Lạng Sơn

Thứ 3, 14/01/2020 | 10:05
Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một nam thanh niên dùng súng bắn liên tiếp vào nhiều người tại một gara ô tô ở Cao Lộc (Lạng Sơn) khiến nhiều người bàng hoàng.
Cùng tác giả

Kết quả giải trình tự gene Covid-19 của người Nhật tử vong tại Hà Nội

Thứ 4, 24/02/2021 | 14:55
Bộ Y tế giải trình tự gene cho thấy trường hợp bệnh nhân Nhật Bản tử vong thuộc nhóm lần đầu phát hiện tại Việt Nam.

Hà Nội: Dừng lễ hội Chùa Hương Tết Tân Sửu

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:52
Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất, huyện Mỹ Đức đã cho dừng tổ chức hoạt động lễ hội chùa Hương trong dịp Tết Tân Sửu này.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra đột xuất công tác chống dịch

Thứ 2, 01/02/2021 | 09:33
Tối 31/1, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm.

Hà Nội: Thêm một người dương tính Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm

Thứ 7, 30/01/2021 | 10:33
Hà Nội sáng 30/1 có thêm một người dương tính với Covid-19, là người từ Hải Dương về.

Hà Nội báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0

Thứ 5, 28/01/2021 | 14:09
Trung tâm Y tế quận Tây Hồ vừa có báo cáo nhanh điều tra về trường hợp nghi ngờ F0 ở phường Tứ Liên, tính đến trưa 28/1.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.