Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân

Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân

Thứ 7, 11/07/2020 | 12:00
0
Mùa hè 2019, toàn bộ nước tại mỏ đá đã gần như cạn kiệt để lại một hố sâu chứa đầy bùn và rác thải. Sau khi rửa trôi tất cả, cảnh sát đã tìm thấy hơn 50 chiếc xe nằm dưới lớp bùn suốt nhiều năm qua. Đào sâu hơn, cảnh sát phát hiện được xương người cùng chiếc xe đẩy hiệu Silver Cross bị hỏng giống như trong bức ảnh của Andrew được đăng tải.

Kỳ 1: Chiếc xe cháy dở và vụ mất tích bí ẩn được điều tra dài nhất trong lịch sử Scotland

An ninh - Hình sự - Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân

Chiếc xe BMW của Renee tại hiện trường

Theo báo cáo, quá trình khám xét nơi ở của nạn nhân, cảnh sát phát hiện đồ đạc của cô đã được đóng gói kĩ càng, có vẻ đúng là Renee đã lên kế hoạch bỏ đi. Bên cạnh đó, trong chiếc xe cơ quan điều tra không tìm thấy chiếc xe đẩy của cậu con 3 tuổi Andrew và vali Antler như lời khai của Gordon. Thứ duy nhất tìm được trong xe là chiếc chăn của Andrew có dính máu.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân (Hình 2).

Ảnh chụp Renee cùng hai người con trai 

Cơ quan chức năng nhanh chóng công khai toàn bộ thông tin vụ án cũng như đăng tin truy nã kẻ bắt cóc cho tất cả các sở cảnh sát ở Mỹ. Thậm chí, người chồng cũ, Gordon đã ra giá 1000 bảng Anh cho bất kì ai có tung tích gì về hung thủ hay hai mẹ con Renee.

Tuy nhiên cuộc tìm kiếm manh mối tại hiện trường rơi vào ngõ cụt khi Scotland bắt đầu có tuyết rơi. Những bông tuyết đã xóa bỏ toàn bộ dấu vết, bằng chứng như một cách có tính toán vậy. Cuộc điều tra “đứng im” một chỗ trong suốt một thời gian dài.

Mặc dù đã gần 3 thập kỷ trôi qua nhưng người nhà của Renee chưa một lúc nào ngừng nghỉ việc tìm kiếm hai nạn nhân. Năm 2004, chị gái của Renee, Morag đã yêu cầu cơ quan chức năng tái điều tra vụ án. Morag cho rằng cô đã tìm được hai nhân chứng vào ngày mà em gái và cháu trai cô biến mất. Theo lời kể của nhân chứng, đã có một người đàn ông lang thang gần mỏ đá Dalmagarry vào đêm 12/11/1976.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân (Hình 3).

Người nông dân Brian McGregor

Một nhân chứng cho biết, anh ta đã nhìn thấy một người đàn ông đẩy chiếc xe đẩy dọc con đường A9. Mặc dù đêm đó mưa rất to nhưng người đàn ông không có vẻ gì là vội vã, hắn ta chầm chậm đi dọc con đường. Nhân chứng khác đã khai báo việc mình thấy một người đàn ông đẩy một con vật có bộ lông giống cừu dọc đường A9, trùng hợp thay, vào ngày mất tích, Renee đang khoác trên mình chiếc áo lông cừu.  

Dựa theo lời khai, cảnh sát ngay lập tức cử một đội điều tra đến khu vực mỏ đá Dalmagarry, Leanach Quarry. Tuy nhiên có thể vì đã trải qua sự thay đổi của thời tiết suốt gần 30 năm nên cuộc tìm kiếm vẫn không có gì tiến triển.

Nản lòng với những cuộc điều tra vô vọng của cảnh sát, một người nông dân địa phương, Brian McGregor đã quyết định tự mình khám phá vụ án này. Brian đã tự liên lạc với hai nhân chứng để hỏi thêm thông tin vì ông tin rằng những gì họ biết còn nhiều hơn thế nữa.

Hơn cả mong đợi, Brian đã khám phá ra hai nhân chứng đã từng đào được một vài vật lạ khi đang làm việc ở mỏ đá. Người nông dân đã quyết định bỏ tiền ra mua lại những mảnh vỡ đó. Sau khi đối chiếu, tìm hiểu và giao lại cho cảnh sát, những mảnh đó là mối nối trên xe đẩy của Andrew.  

An ninh - Hình sự - Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân (Hình 4).
An ninh - Hình sự - Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân (Hình 5).

Khu vực Leanach Quarry trước và sau khi cạn nước 

Tháng 11/2016, tròn 40 năm kể từ khi hai mẹ con Renee mất tích, một lần nữa Morag lại yêu cầu tái điều tra khi cô tự tìm ra được manh mối mới. Những manh mối đó đã dẫn đến sự kiện mùa hè năm 2019, cơ quan chức năng đã quyết định quay lại Leanach Quarry để tìm kiếm vật chứng.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân (Hình 6).

Chiếc xe đẩy của Andrew 

Khác với những năm trước, mùa hè 2019, toàn bộ nước tại mỏ đá đã gần như cạn kiệt để lại một hố sâu chứa đầy bùn và rác thải. Sau khi rửa trôi tất cả, cảnh sát đã tìm thấy hơn 50 chiếc xe nằm dưới lớp bùn suốt nhiều năm qua. Đào sâu hơn, cảnh sát phát hiện được xương người cùng chiếc xe đẩy hiệu Silver Cross bị hỏng giống như trong bức ảnh của Andrew được đăng tải.

Ngày 11/9/2019, cảnh sát chính thức bắt giữ Bill MacDowell tại Cumbria, English Lake, Anh. Bill MacDowell, 77 tuổi tại buổi điều trần không hề phản kháng hay bao biện sau khi bị tòa án cáo buộc tội giết Renee và cậu bé Andrew.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ đại gia cùng con trai mất tích bí ẩn: Bộ xương người vùi dưới hố sâu tố cáo tên sát nhân (Hình 7).

Bill MacDowell bị bắt sau hơn 44 năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật 

Được biết, phiên tòa chính thức của Bill MacDowell được dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2020 cùng những lời giải đáp về nguyên nhân, động cơ, cách thức gây án của hung thủ.

Han (theo Medium)

 

 

Huế: Va chạm giữa 2 tàu cá trong đêm khiến 1 người chết, 1 người mất tích

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:34
Sau cú va chạm mạnh giữa 2 tàu cá trên vùng biển thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khiến cho 1 người tử vong, 1 người mất tích.

Đại gia Lào Cai chịu chi tiền tỷ sắm siêu xe độc - lạ

Thứ 6, 10/07/2020 | 08:06
Những đại gia phố núi ở Lào Cai không ngại ngần chi tiền tỷ tới hàng chục tỷ để sắm những siêu xe có hạng trên thế giới. Được gắn thêm biển đẹp, những chiếc xe càng trở nên quý giá.

Người phụ nữ quý tộc nhẫn tâm “thử nghiệm” chất độc lên dân thường để sát hại người thân trong gia đình

Thứ 6, 10/07/2020 | 06:00
Marie Madeleine Marguetite D’Aubray được cho là đã đầu độc hơn 50 người dân thường để “thử nghiệm” chất độc ả ta dùng sát hại bố chồng cùng hai người anh trai.

An ninh hình sự 24h: Bắt Phó phòng VKSND Đồng Nai; Làm rõ nghi án giết người vụ hỏa hoạn 3 người tử vong

Thứ 5, 09/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Bắt Phó phòng thuộc VKSND vì lừa đảo; Nam công nhân ở Vinh bị tưới xăng đốt; Đối tượng say rượu hành hung nữ nhân viên bảo vệ chung cư...

Cận cảnh cây hoa giấy "Vạn hoa lầu" gần 3 tỷ đồng độc nhất vô nhị của đại gia Phú Thọ

Thứ 5, 09/07/2020 | 08:04
Rất nhiều vị khách đến thăm vườn cây di sản duy nhất ở Việt Nam của đại gia Toàn đôla đều phải ngước nhìn cây hoa giấy bởi họ chưa bao giờ nhìn thấy cây hoa giấy “khủng” như vậy.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.