Vụ nữ điều dưỡng bị hành hung:

Vụ nữ điều dưỡng bị hành hung: "Không có chuyện đánh xong thì xin lỗi và được bỏ qua"

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 2, 18/11/2019 | 21:42
4
Đối với vụ việc một nữ điều dưỡng của bệnh viện Nhi đồng 1 bị tấn công bởi người nhà bệnh nhi, lãnh đạo đơn vị này khẳng định, sẽ đề nghị pháp luật xử lý nghiêm chứ không dễ dàng bỏ qua.

Tối 18/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về sự việc nữ điều dưỡng M.T.H. (khoa Cấp cứu) bị hành hung, lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) bày tỏ, cảm thấy rất đau lòng cho đồng nghiệp.

Vị lãnh đạo cho hay, sau khi nghe nữ điều dưỡng H. kể lại sự việc, ban Giám đốc (BGĐ) bệnh viện đã yêu cầu trích xuất hình ảnh từ camera an ninh.

Từ đó, BGĐ bệnh viên đã cho nữ nhân viên H. nghỉ phép để điều trị, thường xuyên thăm hỏi và đang đề nghị công an điều tra và xử lý nghiêm để bảo vệ đồng nghiệp.

Tin nhanh - Vụ nữ điều dưỡng bị hành hung: 'Không có chuyện đánh xong thì xin lỗi và được bỏ qua'

Hình ảnh nữ điều dưỡng H. bị người nhà bệnh nhi có hành vi hành hung, bạo lực.

Còn về phía người nhà bệnh nhi đã có hành vi bạo lực, lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng 1 nêu quan điểm: “Nếu chấp nhận lời xin lỗi của người đàn ông đánh gãy xương hàm điều dưỡng H., thì sẽ tạo tiền đề cho người khác dễ dàng hành hung nhân viên y tế.

Không có chuyện đánh nhân viên y tế xong thì xin lỗi và được bỏ qua.

Chúng tôi có thể cảm thông đối với phụ huynh vì lo lắng cho sức khỏe của con mình. Nhưng cha mẹ không có quyền ích kỷ, ra lệnh cho bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc con của họ mà bỏ mặc bệnh nhi khác”, vị này nhấn mạnh.

Đồng thời, lãnh đạo đơn vị y tế này còn cho biết, hoàn cảnh của nữ điều dưỡng H. rất khó khăn. Hơn 10 năm công tác, chị H. luôn tử tế với bệnh nhân, nhưng lại nhận về một cú đấm đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

“Không chỉ riêng khoa Cấp cứu, nhân viên y tế ở các phòng, khoa khác cũng thường xuyên bị lăng mạ, chửi bới. Có lần, người nhà bệnh nhi đánh gãy bàn bác sĩ vì muốn con mình được khám trước.

Trong khi một bé đến sau đang suy hô hấp, không được xử lý kịp sẽ tử vong. Chúng tôi vừa phải nghe chửi, vừa cứu bệnh nhi trong tình huống rất căng thẳng”, lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng 1 kể.

Vì thế, để xử lý những tình huống khẩn cấp, nguy hiểm cho nhân viên, bệnh viện Nhi đồng 1 đã có nút báo động khẩn cấp để yêu cầu đội bảo vệ phản ứng nhanh, nhờ công an phường hỗ trợ.

“Tuy nhiên, nếu sự việc xảy ra nhanh như trường hợp của điều dưỡng H. thì nhân viên y tế vẫn là người thiệt thòi.

Trong thời gian tới, bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ tổ chức các khóa tập huấn phản ứng nhanh cho nhân viên”, đại diện bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay.

Tin nhanh - Vụ nữ điều dưỡng bị hành hung: 'Không có chuyện đánh xong thì xin lỗi và được bỏ qua' (Hình 2).

Bệnh viện Nhi đồng 1 tại quận 10, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khi bé trai L., 9 tuổi, ngụ ở TP.HCM được gia đình đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 1 khám do bị bệnh suyễn.

Trong lúc bệnh nhi được chờ phun khí dung sát bên phòng lưu bệnh, bệnh nhi đã lên giường trống của giường lưu bệnh nằm. Theo quy định của bệnh viện, bệnh nhi chờ phun khí dung không được nằm vào giường lưu bệnh.

Sau đó, có bệnh nhi nặng nhập viện nên nữ điều dưỡng H. đã nói với gia đình bệnh nhi và bệnh nhi nhường giường để theo dõi tình trạng bệnh cho bệnh nhi nặng hơn. Lúc đó, bé L. xuống ngay, nhưng mẹ bé lại phản đối.

Điều dưỡng H. đã giải thích quy định và nói gia đình đưa bé ra ghế ngồi chờ lượt phun khí dung tiếp theo.

Thế nhưng, một người đàn ông cao lớn được cho là ba của bé L. đã tiến đến tát rất mạnh vào mặt điều dưỡng H. khiến cô choáng váng, lùi vài bước ra sau, rớt chiếc mũ của nhân viên y tế đang đội xuống đất.

Nhân viên của khoa phải bấm chuông báo động tình huống khẩn để gọi bảo vệ của bệnh viện đến. Bảo vệ bệnh viện đã yêu cầu người đàn ông này ra phòng bảo vệ làm việc, nhưng người này không chịu ra.

Chỉ đến khi Công an phường 10, quận 10 đến mời ra thì người đàn ông mới chịu ra làm việc tại phường. Tại đây, người đàn ông này đã xin lỗi điều dưỡng H..

Sau khi bị hành hung, má của điều dưỡng H. bị sưng to, họng không há được, không thể nói chuyện nên được đưa sang bệnh viện Nhân dân 115 kiểm tra. Các bác sĩ chẩn đoán điều dưỡng H. bị chấn thương vùng mặt.

Người nhà bệnh nhi đánh nữ điều dưỡng chấn thương tại bệnh viện Nhi Đồng 1

Người nhà bệnh nhi đánh nữ điều dưỡng chấn thương tại bệnh viện Nhi đồng 1. 

Kết cục của kẻ hành hung, đánh đập nữ điều dưỡng tại bệnh viện Nghệ An

Thứ 4, 23/10/2019 | 18:00
Đối tượng đã thực hiện hành vi hành hung, đánh đập, gây thương tích nữ cán bộ y tế trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu đang làm nhiệm vụ cứu chữa bệnh nhân.

Vụ gã bác sỹ hiếp dâm, đánh nữ điều dưỡng ở Huế: Có thể khởi tố thêm tội danh

Thứ 6, 27/09/2019 | 09:05
Ngoài hành vi hiếp dâm, cố ý gây thương tích, bác sỹ Lê Quang Huy Phương còn có thể bị khởi tố thêm tội danh giam, giữ người trái pháp luật.

Tạm giữ đối tượng đấm đạp, bóp cổ nữ điều dưỡng tại trung tâm y tế

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:10
Đến trung tâm Y tế Quỳ Châu với thái độ bức xúc, Dũng và vợ đã xông vào tát, đạp khiến một nữ điều dưỡng tại đây bị thương phải nhập viện điều trị.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.